Chủ nhật, 28/04/2024 23:02 (GMT+7)

'Bí kíp' check-in tại những nơi ít ai biết trên đảo Lý Sơn

MTĐT -  Thứ hai, 30/05/2022 16:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bạn sắp đi Lý Sơn nhưng không muốn up lên mạng xã hội những bức ảnh mà ai ai cũng chụp? Vậy, hãy lưu lại những điểm dưới đây!

Bạn sắp đi Lý Sơn nhưng không muốn up lên mạng xã hội những bức ảnh mà ai ai cũng chụp? Vậy, hãy cùng TravelMag lưu lại những điểm dưới đây!

Bạn đang ấp ủ dự định đến với Lý Sơn trong mùa hè này nhưng lại thấy quá nhàm chán với những góc chụp “ai cũng có”? Bạn muốn tìm những điểm chụp ảnh có 1-0-2 để tạo ra những bức ảnh độc đáo và đẹp tuyệt? Vậy thì hôm nay, TravelMag sẽ bật bí cho bạn những điểm chụp ảnh đẹp mà không phải ai cũng biết.

Vẻ đẹp bình yên của hang Câu. Ảnh: Hạnh Niki.
Vẻ đẹp bình yên của hang Câu. Ảnh: Hạnh Niki.

1. Chân cổng Tò Vò

Cổng Tò Vò thì quá nổi tiếng rồi, bạn sẽ nghĩ rằng nơi này thì ai cũng biết, sao chúng mình lại đưa vào danh sách này, đúng không? Quan trọng là góc chụp đó, nếu đứng trên đỉnh của cổng, nơi có mái vòm cao thì quá bình thường.

Bạn hãy đứng ra phía góc phải dưới chân của cổng, một bên là làn nước biển xanh trong, một bên là đá hóa thạch từ nham thạch núi lửa trông rất đẹp và kỳ vĩ. Bạn nên lựa chọn những khi mực nước biển rút, bình minh hoặc hoàng hôn để tạo nên những bức ảnh lung linh giữa ánh nắng rực rỡ của Lý Sơn nhé.

Ảnh: Hà Sơn Tuyền.
Ảnh: Hà Sơn Tuyền.

2. Trên đỉnh núi lửa Lý Sơn

Rất ít khách du lịch biết đến điểm chụp ảnh đẹp tuyệt này bởi đường đi khá khó tìm và hơi xa. Để đến được miệng núi lửa, bạn sẽ đi qua một con đường khá dốc nhưng bù lại thì cảnh vật hai bên đường rất đẹp - một bên là biển lăn tăn gợn sóng, một bên là cây cỏ xanh ngút ngàn.

Ảnh: Zing.
Ảnh: Zing.

Từ trên cao nhìn xuống, miệng núi lửa trông như một cái chảo khổng lồ được bao trùm bởi màu xanh ngát của cỏ cây. Đây cũng được coi là lá phổi xanh của huyện đảo Lý Sơn, được bao quanh bởi dãy núi đá Hang Câu và trên đỉnh có hồ nước quanh năm xanh trong. Chắc chắn khi tìm đến được miệng núi lửa, bạn sẽ hoàn toàn kinh ngạc bởi vẻ đẹp như thiên đường này.

3. Ruộng tỏi

Không phải ngẫu nhiên mà Lý Sơn được mọi người gọi là “Vương quốc tỏi”. Nơi đây trồng rất nhiều tỏi và nổi tiếng với loại tỏi cô đơn - tỏi một nhánh rất tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng. Khi vừa đặt chân đến Lý Sơn, đâu đâu bạn cũng sẽ bắt gặp màu xanh của tỏi trồng trên cát trắng mịn, với những tia nước xoay tròn từ vòi phun nước của người nông dân.

Hãy xin phép người dân khi muốn xuống ruộng chụp ảnh nhé, đặc biệt nếu “dẻo miệng” bạn còn có thể cùng người dân thu hoạch tỏi nữa đấy, đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị và khó quên đối với bạn khi đến Lý Sơn.

Ngoài ra, bạn còn có thể chụp ảnh ruộng tỏi từ trên cao. Bạn có thể đứng từ đỉnh núi lửa hoặc bất cứ nơi nào thật cao để chụp ảnh toàn cảnh cánh đồng tỏi. Những ô hành, tỏi vào mùa nước đổ đẹp lung linh như một bức tranh sơn dầu, bạn sẽ rất tiếc nếu không lưu giữ lại khoảnh khắc đẹp này bằng cả trăm bức ảnh đấy nhé.

4. Đỉnh chùa Đục buổi tối lên đèn

Trên đường đến cổng Tò Vò, bạn sẽ thấy cổng chùa Đục ở đối diện cổng, nổi bật và thu hút du khách với bức tượng Quan Âm màu trắng và cao vút. Người dân Lý Sơn quan niệm rằng tượng Quan Âm hướng mặt ra bờ biển sẽ giúp họ tránh những cơn bão lớn và mang lại may mắn cho người dân trên đảo.

Bạn hãy mặc quần, váy dài lịch sự khi đi vào chùa vì sẽ phải tiến tới đỉnh chùa bằng bậc thang. Từ đây bạn có thể nhìn được toàn cảnh Lý Sơn, bãi biển trải dài đến vô tận và những ô ruộng nhỏ xíu với màu sắc xanh trắng xen kẽ nhau... Bạn nên đi vào chiều tối để lên đến đỉnh là khi các nhà dân và ruộng tỏi đã lên đèn, nhìn từ trên cao những ánh sáng lung linh lấp lánh như ngàn vạn vì sao tạo nên một khung cảnh lãng mạn và nên thơ.

Hoàng hôn trên đỉnh chùa Đục. Ảnh: Quyên Đặng.
Hoàng hôn trên đỉnh chùa Đục. Ảnh: Quyên Đặng.

5. Đảo Bé

Trước kia đảo Bé chưa có nước ngọt và mạng lưới điện nên hầu như không có khách du lịch ghé qua. Nhưng kể từ khi có điện, khách du lịch cũng đã biết đến hòn đảo nhỏ xinh được thiên nhiên ưu ái ban tặng những làn nước trong vắt, vách núi đá trầm tích và cả những cảnh quan thiên nhiên đẹp tuyệt vời.

Đảo Bé cũng đã mọc lên những homestay nhỏ xinh, những quán cafe bên bờ biển nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về những tiện nghi nơi đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm dịch vụ chèo thuyền thúng lặn ngắm san hô ở đây nhé. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ sau khi bạn trở về đất liền đấy.

Lặn ngắm san hô ở đảo Bé Lý Sơn. Ảnh: Quyên Đặng.
Lặn ngắm san hô ở đảo Bé Lý Sơn. Ảnh: Quyên Đặng.

Những bức ảnh trên cây phong ba cũng khiến dân tình "xôn xao" bởi bãi biển cát trắng muốt phía sau tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn. Đường đi đến cây phong ba khá xa và hơi khó tìm nên bạn hãy hỏi người dân ở đây nhé.

Vẻ đẹp lãng mạn của cây phong ba. Ảnh: Hạnh Niki.
Vẻ đẹp lãng mạn của cây phong ba. Ảnh: Hạnh Niki.

6. Chụp buổi sáng sớm cùng ngư dân đánh cá

Để có những bức ảnh độc đáo và nhiều trải nghiệm tuyệt vời, đừng cố ngủ nướng “khét lẹt” trên giường mà hãy cố gắng thức dậy sớm ra biển. Khoảng 3 - 4 giờ sáng là lúc ngư dân đánh cá về, bạn hãy tranh thủ lúc này cùng người dân kéo cá, kéo thuyền và chụp những bức ảnh vô cùng độc đáo nhé.

Khoảng 5h sáng là bình minh sẽ xuất hiện trên biển, lúc này hòn đảo xinh đẹp sẽ được bao trùm bởi màu vàng nhạt óng ả, cùng với bầu không khí trong lành, thoáng mát chắc chắn sẽ giúp bạn có những bức ảnh đẹp lung linh, huyền ảo không thể rời mắt. Chúc bạn có được những bức ảnh như ý tại Lý Sơn nhé.

Bạn đang đọc bài viết 'Bí kíp' check-in tại những nơi ít ai biết trên đảo Lý Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo travelmag.vn

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.