Thứ hai, 29/04/2024 13:58 (GMT+7)

Bình Dương đề xuất chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp di dời nhà máy

Trâm Anh -  Thứ tư, 25/10/2023 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Bình Dương sẽ họp để đánh giá thực trạng hoạt động và đề xuất các cơ chế chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp nằm ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp ở địa bàn phía Nam chuyển đổi công năng, di dời vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

tm-img-alt
Nhà máy đan xen khu dân cư tại Bình Dương

Ngày 25.10, UBND tỉnh Bình Dương sẽ có cuộc họp Ban Chỉ đạo "Điều tra, đánh giá thực trạng hoạt động và đề xuất các cơ chế chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp nằm ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp ở địa bàn phía Nam chuyển đổi công năng di dời vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp tỉnh Bình Dương".

Trước đó, tỉnh Bình Dương đã có cuộc tiếp xúc với hiệp hội các ngành hàng, doanh nghiệp trong tỉnh. Tại đây, các doanh nghiệp đã chia sẻ trong bối cảnh khó khăn này, các công ty khó có đủ tiềm lực để di dời nhà máy. Bên cạnh đó, việc di dời cũng sẽ tác động đến việc làm và đời sống của người lao động.

Tại cuộc tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương - cho biết, đây là chủ trương lớn của tỉnh phải thực hiện. Tuy nhiên, hiện nay mới lấy ý kiến các ban ngành về các tiêu chí (doanh nghiệp nào phải di dời, doanh nghiệp nào ở lại), các chính sách phù hợp làm sao hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp di dời và quy hoạch các cụm công nghiệp. Khi đầy đủ các yếu tố này, mới bắt đầu di dời.

Ông Nguyễn Văn Lộc đề nghị các sở ngành tiếp thu kiến nghị của doanh nghiệp, không ràng buộc các thủ tục hành chính gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Đại diện phía Sở Công Thương cũng cho biết, đề án sẽ có những chính sách, những tiêu chí cụ thể và tiêu chí phù hợp trong quá trình thực, làm sao để việc di dời đảm bảo hài hòa giữa định hướng phát triển và phù hợp cho doanh nghiệp, an tâm sản xuất kinh doanh. Việc di dời cũng có lộ trình, thời gian cụ thể, chính sách để doanh nghiệp chuẩn bị. Đặc biệt, là phải có đánh giá tác động.

Chủ trương di dời các nhà máy vào khu công nghiệp được ban hành từ năm 2019. Theo lộ trình, đề án thực hiện từ năm 2020 đến kết thúc 2030, sẽ có hàng nghìn nhà máy ở Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một, Bến Cát và Tân Uyên phải di dời. 

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương đề xuất chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp di dời nhà máy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...