Thứ sáu, 26/04/2024 10:29 (GMT+7)

Bình Phước: “Sốt” đất ở rừng Mã Đà!

Hùng Sơn- Kim Long -  Thứ năm, 07/04/2022 17:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Con đường ĐT753 từ TP. Đồng Xoài lên Mã Đà hôm nay khác lạ. Dọc hai bên đường, từng tốp người ăn mặc không giống dân địa phương, tụ tập chuyện trò. Rất đông ô tô con nhiều chủng loại, đa số là đời mới, liên tục ngược xuôi. Sốt đất rồi…

tm-img-alt

“Hội chứng” cầu Mã Đà!

Chúng tôi chọn một điểm dừng chân đông nhất trên đường ĐT753, cách Đồng Xoài 12km. Đó là mảnh đất rộng khoảng 1ha, vừa san ủi đỏ thẫm màu bazan, nổi bật giữa màu xanh bát ngát của cây cối. Sát cạnh đường là một chiếc bàn inox cao và 4,5 ghế nhựa, được che nắng bởi 2 cây dù mới, rung rinh trong gió.

Có khoảng 50 người bước xuống từ hàng chục chiếc ô tô sang trọng, tụ tập quanh các thanh niên trẻ đứng ngồi gần bàn. Họ đang nghe thông tin từ một cô gái trẻ ngồi trước bàn, miệng nói, tay phất lên phất xuống mảnh giấy photo sơ đồ lô đất. Một vài chiếc ô tô dừng lại thì ngay lập tức chàng thanh niên xuất hiện, cầm giấy chào mời. “Khu này có 2 mảnh, chia nhiều lô. Mảnh có sổ xây dựng ngay giá là 3,2 tỉ đồng/lô 250m2 (5x50m2), còn mảnh đang hoàn thiện giấy tờ thì giá bằng một nửa (1,6 tỉ đồng). Giờ các bác đặt cọc thì trong vòng 35 ngày sau, giấy tờ sang tên xong” chàng trai nói rồi nhanh chóng xin số điện thoại khách kết bạn Zalo.

Chúng tôi cùng vài chiếc xe rời đi, cũng là lúc tốp ô tô khác tới. Cứ thế, chỉ trong buổi sáng, hàng trăm lượt khách đã ghé thăm mảnh đất ngày thường không ai để mắt kia. Trong số đó, vài người đã “chốt cọc”.

Suốt chiều dài 29km con đường ĐT753, ngoại trừ đoạn cuối khoảng 10km dẫn đến “cầu Mã Đà”, còn lại từ ngã ba Suối Nhung trở về Đồng Xoài thì “ngựa xe như nước, áo quần như nêm”. Từng tốp ô tô với hàng chục xe máy đi trước “mở đường” tiến vào từng lô đất ven đường mới cắm cọc vội vã hôm qua.

Thường thì hai bên giao dịch thông qua một tờ giấy photo nhỏ bên trong ghi nguệch ngoạc sơ đồ khu đất, vài đường kẻ phân lô với diện tích ngang x rộng. Nếu ưng lô nào, người mua chỉ cần “chốt cọc” một ít tiền, công đoạn còn lại là việc của các ngày tiếp theo

“Cầu Mã Đà sắp được xây dựng. Bình Phước nối qua Đồng Nai, đi sân bay Long Thành chỉ trong tích tắc” là thông tin cốt lõi mà giới môi giới đất TP. Đồng Xoài neo trên cửa miệng. Cớ sự bắt nguồn từ ngày hôm trước Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn tùy tùng đi qua con đường này, vào thăm “cầu Mã Đà” – nơi tiếp giáp giữa 2 tỉnh Bình Phước và Đồng Nai, cũng là địa danh khét tiếng trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước hơn 40 năm trước.

Mặc dù chưa có bất kỳ một dự án làm cầu Mã Đà được ký kết nhưng giới cò đất đã nhanh chóng thổi phồng thành chuyện có thật trong tương lai để thổi giá đất lên. Và đó cũng là nguyên nhân gây nên cảnh dập dìu tài tử giai nhân kéo nhau vào rừng Mã Đà “chốt cọc” ngày hôm nay!

Giá thực, giá ảo

Chưa đầy một đêm kiếm được 600 triệu” anh N.V.H, một môi giới BĐS “có số” ở TP Đồng Xoài mở đầu câu chuyện…giật gân. “Vào đêm hôm trước khi Thủ tướng xuất hiện ở đường ĐT753 ông D bạn tôi “chốt cọc” lô đất 20m x 50m đường này giá 5,6 tỉ đồng. Vài giờ sau Thủ tướng đi qua, anh ta bán nhanh ra 6,2 tỉ đồng, lời 600 triệu trong tích tắc”

Trong cơn sốt, không ai có thể biết được giá trị thực của BĐS, chỉ biết nó luôn tăng” một môi giới dày dặn kinh nghiệm nhận xét.

tm-img-alt

Trên con đường ĐT753 mà chúng tôi đề cập, có ít nhất 10 dự án khu dân cư thương mại đã và đang hình thành. Những cái tên như Khu dân cư thương mại Hữu Phúc, SunView Central…mọc lên giữa khu dân cư thưa thớt, chắc chắn không dành cho cư dân địa phương. Tuy vậy, trong đợt sốt đất này, các khu dân cư tưởng chừng chết đứng kia bỗng nhiên hồi sinh, người ra kẻ vào mua bán tấp nập.

Qua đợt này, những người ôm đất nền đường ĐT753 sẽ khóc ròng vì đó chỉ là cơn sốt ảo. Việc Thủ tướng đi thăm Mã Đà và cây cầu bắt qua 2 tỉnh Bình Phước – Đồng Nai chưa biết năm nào tháng nào khởi động đã là một cái cớ rất tốt để giới môi giới thổi giá đất lên. Đã một lần chuyện này xảy ra rồi, giờ lặp lại mà có rất nhiều người vẫn còn ảo tưởng!” chị Hoa, một môi giới kỳ cựu tại TP Đồng Xoài cảm thán

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: “Sốt” đất ở rừng Mã Đà!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.