Thứ hai, 29/04/2024 16:18 (GMT+7)

Bình Thuận: Hai DN ở Hàm Tân bị thanh tra hoạt động khai thác khoáng sản

Trần Minh -  Thứ tư, 13/03/2024 18:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định thành lập một đoàn liên ngành nhằm thanh tra hoạt động khai thác khoáng sản của hai doanh nghiệp lớn tại huyện Hàm Tân.

Ngày 13/3, Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) tỉnh Bình Thuận đã thông báo về việc thành lập một đoàn thanh tra chuyên ngành nhằm kiểm tra và đánh giá sự tuân thủ của hai doanh nghiệp địa phương trong việc thực hiện các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động khai thác khoáng sản. Hai doanh nghiệp này bao gồm Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Long Thái Việt và Công ty TNHH Phương Nam - Bình Thuận, đều có trụ sở tại thôn 1, xã Sơn Mỹ, Huyện Hàm Tân.

tm-img-alt
Hai doanh nghiệp ở Hàm Tân bị thanh tra hoạt động khai thác khoáng sản

Quyết định về việc thành lập đoàn thanh tra này đã được Chánh thanh tra của Sở TN-MT Bình Thuận, ông Nguyễn Thanh Tùng, ban hành. Thời gian hoạt động của đoàn thanh tra được ấn định là 30 ngày, tính từ thời điểm các doanh nghiệp này nhận được giấy phép đến hết ngày 31.12.2023.

Đoàn thanh tra được thành lập với mục đích chủ yếu là đảm bảo rằng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác khoáng sản tuân thủ mọi quy định về môi trường và pháp luật địa phương.

Đoàn thanh tra bao gồm các chuyên viên từ các cơ quan có liên quan như Cục Quản lý thị trường, Cục Thuế tỉnh, Sở TN-MT Bình Thuận, Phòng TN-MT Thị xã La Gi, Huyện Hàm Tân và đại diện từ chính quyền cấp xã nơi các doanh nghiệp đó hoạt động. Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chánh thanh tra Sở TN-MT Bình Thuận, đã được chỉ định làm trưởng đoàn.

Theo báo Thanh Niên, một trong những mục tiêu chính của đoàn thanh tra là kiểm tra việc mua bán khoáng sản, đặc biệt là cát xây dựng và cát bồi nền, của hai doanh nghiệp này. Đoàn thanh tra sẽ tập trung vào việc làm rõ về nguồn gốc, hóa đơn đầu vào và đầu ra của các loại khoáng sản đang được tập kết tại các bãi chứa của hai doanh nghiệp. Đây là những vấn đề quan trọng nhằm đảm bảo sự minh bạch và tuân thủ đúng đắn của các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh khoáng sản.

Các vấn đề liên quan đến hoạt động khai thác khoáng sản tại Huyện Hàm Tân, đặc biệt là tại xã Sơn Mỹ, đã được báo chí đưa ra nhiều thông tin. Các vấn đề này bao gồm việc khai thác không đúng vị trí, việc hợp thức hóa cát lậu và ảnh hưởng đến an ninh trật tự trong cộng đồng địa phương. Do đó, UBND Huyện Hàm Tân và Sở TN-MT Bình Thuận đã phối hợp để thiết lập các đoàn kiểm tra liên ngành, nhằm kiểm tra tại nhiều điểm khai thác khoáng sản trên địa bàn và xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật.

Các biện pháp tiếp theo được thực hiện bởi UBND tỉnh Bình Thuận, bao gồm sự hỗ trợ của Công an tỉnh, Sở TN-MT và UBND Huyện Hàm Tân, nhằm kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động khai thác khoáng sản tại Huyện Hàm Tân, như đã được truyền thông báo cáo.

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận: Hai DN ở Hàm Tân bị thanh tra hoạt động khai thác khoáng sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...