Thứ hai, 29/04/2024 15:42 (GMT+7)

Ca COVID-19 tăng nhanh, Hà Nội yêu cầu đeo khẩu trang nơi đông người

Sơn Hà -  Thứ tư, 19/04/2023 10:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong bối cảnh cả nước một ngày ghi nhận hơn 1.500 ca mắc mới COVID-19, riêng Hà Nội gần 100 ca, UBND TP Hà Nội yêu cầu người dân khi đi siêu thị, quán bar, rạp chiếu phim, xe buýt... phải đeo khẩu trang để phòng, chống dịch.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà vừa ký ban hành công văn hỏa tốc về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại thủ đô. Văn bản được ban hành trong bối cảnh số ca mắc mới COVID-19 tại Hà Nội tăng nhanh trở lại trong những ngày gần đây.

Theo đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang theo hướng dẫn ngày 6-9-2022 của Bộ Y tế.

Cụ thể, Hà Nội yêu cầu các tài xế, nhân viên phục vụ trên các phương tiện giao thông công cộng, hành khách phải thực hiện việc đeo khẩu trang.

Tại các cơ sở giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, các đơn vị liên quan triển khai hoạt động truyền thông phòng, chống COVID-19 tại các trường.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại các trường học.

Tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, quy định bắt buộc đeo khẩu trang áp dụng với nhân viên phục vụ, người quản lý, người lao động tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Nhân viên tại các quán bar, vũ trường, karaoke, cơ sở dịch vụ xoa bóp, làm đẹp, phòng tập thể hình, nhà hàng, rạp chiếu phim, nhà hát, rạp xiếc, nhà thi đấu... bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Tại các cơ sở văn hóa, du lịch, nơi tổ chức sự kiện đông người, nhân viên phục vụ, người quản lý và người tham dự cũng phải đeo khẩu trang.

Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị phải đẩy nhanh việc tăng tỉ lệ bao phủ vắc xin, đồng thời không được chủ quan, lơ là trong mọi tình huống để không bùng phát dịch.

Sở Y tế Hà Nội được giao tăng cường biện pháp phòng, chống dịch tại trường học, cửa khẩu, cơ sở y tế. Đồng thời, liên tục thực hiện việc đánh giá cấp độ dịch theo nghị quyết số 128 của Chính phủ về "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID" và các hướng dẫn liên quan của Bộ Y tế.

"Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan chủ động cung cấp các thông tin về tình hình dịch và khuyến cáo người dân thực hiện thông điệp "2K" (khẩu trang và khử khuẩn) của Bộ Y tế trên các phương tiện giao thông công cộng, tại các sự kiện tập trung đông người, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 sắp tới.

Thông tin về lợi ích, tác dụng của vắc xin, vận động người dân tham gia tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch" - văn bản của UBND TP Hà Nội nêu rõ.

Bạn đang đọc bài viết Ca COVID-19 tăng nhanh, Hà Nội yêu cầu đeo khẩu trang nơi đông người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...