Chủ nhật, 28/04/2024 22:17 (GMT+7)

Các Khu công nghiệp Bắc Ninh đã thu hút 1.869 dự án đầu tư đến từ 37 quốc gia và vùng lãnh thổ

Hạnh Vân -  Thứ hai, 28/08/2023 09:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25-8, Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập (25-8-1998 – 25-8-2023). Đồng chí Vương Quốc Tuấn, Uỷ viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh đến dự và chúc mừng.

Kỷ niệm 25 năm thành lập Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Ban Quản lý các KCN.

Theo báo cáo tại Lễ kỷ niệm, Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh được thành lập năm 1998. Tháng 12-2000, KCN Tiên Sơn - KCN tập trung đầu tiên của tỉnh được khởi công xây dựng. Đến nay, Bắc Ninh có 16 KCN tập trung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch phát triển với tổng diện tích hơn 6.397ha; có 12 KCN đã đi vào hoạt động. Các KCN Bắc Ninh đã thu hút 1.869 dự án đầu tư đến từ 37 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 24,469 tỷ USD; trong đó có 1.284 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 21,145 tỷ USD. Các tập đoàn lớn, có thương hiệu nổi tiếng trong khu vực và thế giới như: Canon, Samsung, Foxconn, ABB, Amkor, Goertek... Hiện có 1.210 dự án đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho gần 297.000 lao động, giá trị sản xuất công nghiệp trong các KCN chiếm hơn 70% giá trị sản xuất công nghiệp và hơn 90% giá trị xuất khẩu toàn tỉnh.

Kỷ niệm 25 năm thành lập Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.

Qua 25 năm xây dựng và phát triển, các KCN Bắc Ninh đưa Bắc Ninh từ một tỉnh thuần nông trở thành tỉnh công nghiệp (năm 2018). Những năm gần đây, Bắc Ninh là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư, nhất là đầu tư trực tiếp nước ngoài. Các KCN là nhân tố chính đóng góp vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp của tỉnh, góp phần thúc đẩy mở rộng quan hệ kinh tế quốc tế với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới, đưa nền kinh tế của tỉnh tham gia hội nhập vào nền kinh tế quốc tế.

Kỷ niệm 25 năm thành lập Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả đạt được của Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh trong suốt 25 năm qua, đóng góp rất lớn vào sự phát triển của tỉnh. Nhấn mạnh, định hướng phát triển trong những năm tới, Phó Chủ tich Thường trực UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý các KCN đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về dư địa phát triển và môi trường, chính sách thu hút đầu tư của Bắc Ninh; tranh thủ lợi thế về công tác quy hoạch, hạ tầng giao thông đẩy mạnh thu hút đầu tư, chọn lọc nhà đầu tư hạt nhân, có tác động lan toả trên quan điểm phát triển công nghiệp nhưng không đánh đổi hoặc hy sinh các lợi ích khác. Tiếp tục đổi mới, nâng cao trình độ, cách thức và phương pháp làm việc của đội ngũ cán bộ, thường xuyên phối hợp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo niềm tin đối với doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Với những thành tích đóng góp vào quá trình 25 năm xây dựng và phát triển các KCN Bắc Ninh, nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Các Khu công nghiệp Bắc Ninh đã thu hút 1.869 dự án đầu tư đến từ 37 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.