Thứ sáu, 26/04/2024 11:39 (GMT+7)

Các trang trại gió ở Anh tạo ra sản lượng điện khổng lồ

MTĐT -  Thứ năm, 03/11/2022 10:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các trang trại gió của Anh đã sản xuất một lượng điện kỷ lục, cắt giảm nhu cầu về khí đốt tự nhiên ngay khi nhiệt độ bắt đầu giảm khi bước vào mùa đông

Tốc độ gió mạnh đã kết hợp với nhiệt độ trên mức trung bình vào mùa thu năm nay giúp nước Anh giảm bớt sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch để sản xuất điện. 

Thời tiết sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong mùa đông này khi Châu Âu phải đối mặt với việc giảm nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên sau khi nguồn cung của Nga bị cắt giảm sau cuộc chiến ở Ukraine.

Theo National Grid Plc, đội tàu điện gió của Vương quốc Anh đã tạo ra hơn 20 gigawatt điện vào hôm qua, phá vỡ mức cao nhất mọi thời đại được thiết lập chỉ một tuần trước. 

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Kỷ lục khó có thể tồn tại lâu. Vương quốc Anh có một hạm đội ngày càng tăng các trang trại gió trên biển, với nhiều trang web trực tuyến hơn hàng năm. Một trong những nhà phát triển gió ngoài khơi lớn nhất thế giới, Orsted A.S, đã hoàn thành một dự án lớn ở Bắc Băng Dương vào đầu năm nay, có nghĩa đây sẽ là mùa đông đầu tiên mà Vương quốc Anh được hưởng lợi từ toàn bộ năng lượng do mình tạo nên.

Trong những năm tới, chính phủ Anh đặt mục tiêu mở rộng công suất gió ngoài khơi lên 50 gigawatt điện vào năm 2030, nhiều hơn gấp ba lần hiện nay. Việc xây dựng đó sẽ rất quan trọng khi nước Anh ngày càng sử dụng điện để sạc các phương tiện giao thông và sưởi ấm cho các ngôi nhà khi nước này cố gắng đạt được mức phát thải carbon ròng bằng không vào năm 2050.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Các trang trại gió ở Anh tạo ra sản lượng điện khổng lồ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.