Chủ nhật, 28/04/2024 18:55 (GMT+7)

Cẩm Phả: Kiểm tra các vấn đề về đất đai, môi trường tại nhà hàng Toàn Kiếm

Lê Kế - Vũ Lân -  Thứ ba, 11/07/2023 15:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 10/7, Đoàn kiểm tra của UBND thành phố Cẩm Phả đã tiến hành kiểm tra các vấn đề về đất đai, môi trường và PCCC tại nhà hàng Toàn Kiếm ở phường Cửa Ông, theo nội dung phản ánh của công dân.

Theo phản ánh của công dân ở Tổ 4, Khu 4B, phường Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh, dòng suối nằm giữa 2 phường Cẩm Thịnh và Cửa Ông nhiều năm nay tiêu thoát nước chậm, ùn ứ rác thác gây ô nhiễm môi trường. Nguyên nhân được cho là do chủ nhà hàng Toàn Kiếm đã tự ý kè đá lòng mương, xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình tạm nằm sát hành lang suối thoát nước cũng như lắp đặt cống thoát nước làm đường bê tông dẫn vào nhà hàng làm thắt nút cổ chai dòng suối.

tm-img-alt
Các hạng mục công trình của nhà hàng Toàn Kiếm bị phản ánh xây dựng trên đất nông nghiệp, đất rừng.

Ngoài ra, trong quá trình hoạt động kinh doanh, nhà hàng còn bị người dân phản ánh thường xuyên xả rác thải sinh hoạt, nước thải gây ô nhiễm dòng suối, ảnh hưởng đến những hộ dân xung quanh.

Cũng theo thông tin từ một số người dân Khu 4B, nhiều công trình của nhà hàng Toàn Kiếm có dấu hiệu xây dựng trên diện tích đất nông nghiệp, đất rừng mà không bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Để tìm hiểu thông tin, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có buổi ghi nhận thực tế tại nhà hàng Toàn Kiếm. Theo đó, nhà hàng này hoạt động trên diện tích rộng hàng nghìn m2, hai mặt của khuôn viên nhà hàng tiếp giáp với rừng cây, một mặt sát với dòng suối. Trong khuôn viên có một hồ nước và nhiều hạng mục công trình được xây dựng kiên cố.

tm-img-alt

Một hố ga nằm sát con suối bốc mùi hôi thối nồng nặc, gây nguy cơ gây ô nhiễm dòng suối.

Nằm cạnh con suối này có một hố ga chứa nước thải, chất thải có lẫn nhiều lông gà, bốc mùi hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng đến môi trường sống của các hộ dân xung quanh. Với thực trạng này, chỉ cần trận mưa lớn, nước thải này sẽ chảy dọc cả con suối, kéo theo mùi hôi thối ảnh hưởng đến biết bao hộ dân sống cạnh con suối này. 

Ông T.V.H – hộ dân Khu 4B cho biết, suối này là suối thoát nước chung của các hộ dân trong khu. Mấy năm nay, do có một số công trình xây dựng lấn chiếm lòng suối, khiến mỗi lần mưa lớn, nước ở suối chảy rất chậm không thoát kịp nên ngập cả vào nhà dân. Không những thế, nước thải, rác thải từ khu vực nhà hàng Toàn Kiếm cũng chảy cả ra suối, gây ô nhiễm nặng nề.

tm-img-alt
Hình ảnh Đoàn kiểm tra của UBND thành phố Cẩm Phả tiến hành kiểm tra hiện trạng con suối nằm giáp nhà hàng Toàn Kiếm vào sáng ngày 10/7.

Để làm rõ nội dung phản ánh, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND phường Cửa Ông, và được vị này cho biết: Vấn đề này ( liên quan đến phản ánh của người dân về nhà hàng Toàn Kiếm xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất rừng, xả thải gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh – PV), sáng ngày 10/7, đồng chí Đinh Ngọc Chiến – Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Cẩm Phả đã xuống trực tiếp kiểm tra hiện trạng nhà hàng theo nội dung đơn thư phản ánh của công dân. Sau khi có kết quả giải quyết, tôi sẽ thông tin lại cho báo chí.

Để tìm hiểu về kết quả kiểm tra nhà hàng Toàn Kiếm từ Đoàn kiểm tra của UBND thành phố Cẩm Phả, PV đã liên hệ qua điện thoại với ông Đinh Ngọc Chiến. Tuy nhiên, ông Chiến báo bận họp và hẹn PV liên lạc lại sau.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới bạn đọc kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) đối với nhà hàng Toàn Kiếm như đã nêu trên của chính quyền TP Cẩm Phả và phường Cửa Ông.

Bạn đang đọc bài viết Cẩm Phả: Kiểm tra các vấn đề về đất đai, môi trường tại nhà hàng Toàn Kiếm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.