Thứ ba, 30/04/2024 00:20 (GMT+7)

Thái Bình: Sẽ cưỡng chế công trình vi phạm nhà ‘siêu mỏng’ ở thị trấn Thanh Nê?

Ngọc Tuyên - Nguyễn Bảo -  Thứ hai, 10/07/2023 17:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin từ lãnh đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Kiến Xương, cho biết sẽ buộc cưỡng chế công trình vi phạm tại căn nhà ‘siêu mỏng’ ở thị trấn Thanh Nê, vì có dấu hiệu lấn chiếm hành lang vỉa hè và đang diễn ra hoạt động xây dựng, cơi nới trái phép.

Trước đó, ngày 1/7, Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết “Thái Bình: Nguy cơ mất an toàn cháy nổ tại căn nhà ‘siêu mỏng’ ở thị trấn Thanh Nê” (https://www.moitruongvadothi.vn/thai-binh-nguy-co-mat-an-toan-chay-no-tai-can-nha-sieu-mong-o-thi-tran-thanh-ne-a135749.html).

Nội dung bài viết phản ánh tại số 59 khu Cộng Hòa, thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, đang tồn tại một căn nhà 2 tầng ‘siêu mỏng’ với diện tích khoảng 12m2, nằm ‘án ngữ’ ngay mặt đường phố thị, có dấu hiệu lấn chiếm vỉa hè, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường.

Đáng nói, hiện nay chủ sở hữu căn nhà này đang cho triển khai xây dựng, cơi nới trái phép thêm tầng 3, mà tại vị trí này nằm ngay sát đường lưới điện, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn phòng chống cháy nổ, khiến các hộ dân xung quanh luôn sống trong cảnh bất an, bức xúc.

tm-img-alt
Bất chấp lệnh cấm từ chính quyền thị trấn Thanh Nê, chủ căn nhà ‘siêu mỏng’ vẫn ngang nhiên thực hiện xây dựng, cơi nới tầng 3 gây bức xúc dư luận.

Liên quan đến việc kiểm tra, xử lý đối với vi phạm tại công trình trên, trao đổi qua điện thoại với PV, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Nê nói: UBND thị trấn đã có báo cáo gửi Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Kiến Xương, vì việc này vượt quá thẩm quyền của thị trấn.

tm-img-alt
tm-img-alt

Hình ảnh căn nhà ‘siêu mỏng’ trước và sau lệnh cấm của UBND thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương

Vị nữ Phó Chủ tịch thị trấn cũng cho biết, hiện chúng tôi đang cho dừng lại tất cả các hoạt động phát sinh tại công trình nhà này. Tuy nhiên, khi  PV thông tin về việc chủ nhà vẫn đang triển khai dựng khung thép, hoàn thiện lợp mái tôn. Bà Tuyến nói, không biết việc này và nói sẽ cử cán bộ chuyên môn xuống kiểm tra ngay.

tm-img-alt
Công trình nhà ‘siêu mỏng’ có dấu hiệu lấn chiếm hành lang vỉa hè, gây mất mỹ quan đô thị

Để có thông tin chính thức về hướng xử lý công trình có dấu hiệu vi phạm trên từ chính quyền huyện Kiến Xương, PV đã liên hệ với ông Phạm Văn Quảng, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện này. Qua trao đổi, ông Quảng cho biết, hôm nay tôi đang cho anh em ở thị trấn ra lập biên bản và đình chỉ công trình.

Về phương án xử lý vi phạm đối công trình nhà ‘siêu mỏng’ này, ông Quảng cho biết: Phòng đã nhận được báo cáo của UBND thị trấn Thanh Nê. Vì đây là tuyến đường tỉnh lộ 458 do tỉnh quản lý, nên Phòng đã báo cáo với các bên liên quan của tỉnh, Thanh tra giao thông, Điện lực và một số phòng, ban của Sở Giao thông vận tải Thái Bình, và sáng thứ 2 (ngày 10/7) sẽ cùng đến kiểm tra, làm việc.

tm-img-alt

Nguy cơ cháy nổ rất lớn khi đường dây điện nằm vắt ngang qua công trình có dấu hiệu ‘uy hiếp’ an toàn đường lưới điện.

Ngoài ra, Trưởng phòng Phạm Văn Quảng khẳng định: Đây là đường của tỉnh, nên phải xin ý kiến chỉ đạo của các đơn vị liên quan của tỉnh. Trường hợp ấy (có việc xây dựng, cơi nới trái phép căn nhà ‘siêu mỏng’– PV) sẽ phải cưỡng chế công trình vi phạm.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về biện pháp xử lý những dấu hiệu vi phạm, đối với căn nhà ‘siêu mỏng’ như đã nêu trên từ cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình, chính quyền huyện Kiến Xương.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Sẽ cưỡng chế công trình vi phạm nhà ‘siêu mỏng’ ở thị trấn Thanh Nê?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...