Chủ nhật, 28/04/2024 17:11 (GMT+7)

Cần 351 triệu USD để viện trợ nhân đạo ở Somalia trong 6 tháng tới

MTĐT -  Thứ hai, 30/10/2023 16:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) vừa qua đã thông báo tổ chức này cần tổng cộng 351 triệu USD để tài trợ cho các hoạt động tăng quy mô hỗ trợ nhân đạo cho Somalia trong 6 tháng tới.

WFP cho biết, tác động của nhiều thập kỷ xung đột vũ trang, lượng mưa bất thường, nghèo đói và mất nhà cửa đã khiến hàng triệu người dân Somalia rơi vào tình trạng mất an ninh lương thực trầm trọng.

Theo cơ quan của Liên hợp quốc, giai đoạn từ tháng 10 đến tháng 12, khoảng 4,3 triệu người Somalia sẽ phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực ở mức khủng hoảng hoặc nghiêm trọng hơn, trong đó 1 triệu người phải chịu nạn đói ở mức độ khẩn cấp.

Báo cáo mới nhất của WFP cho thấy, số trẻ em Somalia dưới 5 tuổi ước tính bị suy dinh dưỡng cấp tính vào năm 2023 đã giảm xuống còn 1,5 triệu, với 331.000 trẻ vẫn có khả năng phải đối mặt với tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng đe dọa tính mạng.

tm-img-alt
Nghèo đói ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu người dân Somalia. Ảnh: Reuters.

Báo cáo cũng nêu rõ, khoảng 1,2 triệu người sống ở nông thôn, thành thị và các khu vực dành cho người di tản dọc theo vùng đồng bằng ngập nước phải đối mặt với những mối đe dọa lũ lụt do tác động tổng hợp của các hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino và Lưỡng cực Ấn Độ Dương trong mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 12.

Báo cáo cảnh báo, lũ quét được dự báo ở các khu vực thành thị có khả năng ảnh hưởng đến người di tản do hơn một nửa số khu định cư dành cho những trường hợp này nằm ở các khu vực trũng dễ gặp lũ lụt.

Theo ước tính của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO), lũ lụt trong 3 tháng tới có thể sẽ tác động đến khoảng 1,2 triệu người dân Somalia và gây ngập 1,6 triệu hecta đất.

WFP cũng thông báo, hành động ứng phó sau khi xảy ra lũ lụt dự kiến sẽ nhằm mục đích hỗ trợ người dân tại những địa điểm được xác định dễ gặp lũ lụt, ở các vùng Hiraan, Middle Shabelle, Gedo và Lower Shabelle.

Hồi tháng 9, WFP đã hỗ trợ 30 triệu USD và phân phối 3.318 tấn thực phẩm cho 3 triệu người dân. Thông qua sự phối hợp với Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc (OHCHR), tổ chức này đang phát triển một lộ trình bảo vệ đối với tình trạng mất an ninh lương thực ở Somalia, nhằm mục đích hỗ trợ cải thiện quá trình phân tích và ra quyết định về mục tiêu hỗ trợ lương thực.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cần 351 triệu USD để viện trợ nhân đạo ở Somalia trong 6 tháng tới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.