Chủ nhật, 28/04/2024 00:19 (GMT+7)

Cận cảnh đàn linh vật hổ ngũ hành xuất hiện oai vệ tại đường hoa Đà Nẵng

Bình An -  Thứ sáu, 28/01/2022 14:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đàn linh vật hổ đã lộ diện ở đường hoa Tết Nguyên Đán 2022 ở Đà Nẵng với dáng vẻ oai vệ, đầy khí chất.

tm-img-alt
Những ngày này, các công nhân ở Đà Nẵng đang tất bật trang trí, hoàn thiện đường hoa Bạch Đằng (quận Hải Châu) để kịp phục vụ người dân và du khách đến vui chơi, thưởng lãm trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.
tm-img-alt
Với ý tưởng chủ đạo là "Khát vọng vươn cao", Đà Nẵng đã đầu tư hơn 8,6 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố để trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết Nguyên đán 2022.
tm-img-alt
Đường hoa Xuân Đà Nẵng 2022 được thế kế những cánh sao gắn với linh vật hổ theo hình khối, cùng những tán cây vươn cao, những chiếc lá bài trí hợp lý để tạo cảnh quan thiên nhiên.
tm-img-alt
Điểm nhấn ở đường hoa Đà Nẵng năm nay là hình ảnh linh vật hổ với nhiều màu sắc và sắc thái khác nhau.
tm-img-alt
Khu vực sàn cảnh quan phía tây cầu Rồng phía cánh bắc bố trí 6 cụm tiểu cảnh.
tm-img-alt
Linh vật hổ xuất hiện đầy oai vệ, đầy khí chất trên đường hoa Đà Nẵng.
tm-img-alt
Mô hình đàn hổ 5 con với 5 màu sắc khác nhau theo ý tưởng ngũ hành, với dáng vẻ oai nghiêm, hùng dũng khiến nhiều người dân thích thú.
tm-img-alt
Hổ vàng đứng đầu trong ngũ hổ, trong đó hổ đỏ, xanh và tím lần đầu xuất hiện khiến người đi đường hết sức tò mò. So với các địa phương khác, đàn hổ Đà Nẵng rất sống động và thể hiện được sự dũng mãnh, tự tin.
tm-img-alt
Cạnh đàn ngũ hổ thì còn 1 chú hổ trắng khác được bố trí như đang trong rừng nguyên sinh, truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường lẫn bảo vệ các loài động vật hoang dã.
tm-img-alt
Ngoài những bức tượng hổ đầy khí phách thì tại đường hoa Đà Nẵng còn có các tiểu cảnh về những chú hổ được cách điệu rất thân thiện, sống động và dễ thương.
tm-img-alt
Những chú hổ được thiết kế lạ mắt và ngộ nghĩnh đang nhảy múa giữa đường hoa Xuân.
tm-img-alt
Hình ảnh hổ tại đường hoa Đà Nẵng dũng mãnh, đa dạng và độc đáo.
tm-img-alt
Những chú hổ thần tài thể hiện mong ước 1 năm mới ấm no, hạnh phúc và phát tài sau thời gian dài khó khăn vì dịch Covid-19.
tm-img-alt
Muôn sắc hoa tươi bên bờ sông Hàn thơ mộng.
tm-img-alt
Đường hoa được đặt ở dọc tuyến đường Bạch Đằng với nhiều cụm tiểu cảnh xen vào điểm nhấn là những linh vật hổ với nhiều hình dáng và sắc thái độc đáo, đa dạng sắc màu.
tm-img-alt
Dù chưa được khai trương nhưng nhiều người dân đã tranh thủ đến check-in tại một số vị trí đường hoa đã hoàn thành...
tm-img-alt
tm-img-alt
Các công trình, không gian trọng tâm tại đường hoa hiện cơ bản đã được hoàn thành.
tm-img-alt
Hiện, đường hoa chưa được hoàn thiện nên vẫn giăng dây ngăn không cho người dân được vào trong.
tm-img-alt
Công nhân chăm sóc các tiểu cảnh tại đường hoa.
tm-img-alt
Các công nhân đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng tại đường hoa này.
tm-img-alt
Dự kiến, đường hoa Tết Đà Nẵng sẽ chính thức mở cửa cho người dân, du khách tham quan vào ngày 28 Tết.
Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh đàn linh vật hổ ngũ hành xuất hiện oai vệ tại đường hoa Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề