Thứ ba, 21/05/2024 07:59 (GMT+7)

Cần Đước (Long An): Chưa có chủ trương đầu tư dự án đã triển khai xây dựng

Xuân Bắc- Tuấn Hải -  Thứ sáu, 28/07/2023 16:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chưa được UBND tỉnh Long An chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị tại thị trấn Cần Đước nhưng một số cá nhân đã tự ý san lấp mặt bằng và xây dựng hệ thống thoát nước.

Từ đầu năm 2022, một số website và mạng xã hội có đăng một số thông tin chào bán liên quan dến Dự án khu dân cư Chu Văn An trung tâm TT Cần Đước do Công ty Cổ phần Địa Ốc Nam Phong Sài Gòn làm chủ đầu tư.

tm-img-alt
Khu đất được giới thiệu là Dự án Khu dân cư Chu Văn An luôn trong tình trạng "cửa đóng then cài".

Dự án này được giới thiệu là có vị trí nằm ngay trên mặt tiền Chu Văn An trung tâm thị Trấn Cần Đước, cách UBND huyện Cần Đước chưa đến 1 km với quy mô lên đến 20 ha với khoảng đầy đủ các loại hình sản phẩm để khách hàng lựa chọn : Shophouse, nhà phố, nền nhà phố, biệt thự sẽ mang đến một cơ hội đầu tư có một không hai cho các nhà đầu tư.

tm-img-alt
Phối cảnh dự án được quảng cáo trên webiste.

Tìm hiểu của phóng viên của toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam, tại vị  trí dự an nêu trên bao gồm gần 20 thửa đất, thuộc tờ bản đồ số 3, thị trấn Cần Đước với diện tích khoảng 12,6 ha hiện đã được một số cá nhân quây tôn, san lấp mặt bằng, rải đường nội bộ bằng đá nhỏ và xây dựng hệ thống thoát nước. Tuy nhiên, hiện dự án này vẫn bị bỏ hoang, cỏ mọc um tùm, được một số người dân tận dụng làm bãi chăn thả bò.

tm-img-alt
tm-img-alt
Hiện khu đất đã được san lấp mặt bằng, rải đường đá và xây dựng hệ thống thoát nước.

Người dân cho biết, khu đất này trước đây là đất trồng lúa, mới được cá nhân san lấp mặt bằng từ hơn 3 năm nay.

Tuy nhiên, thông tin từ UBND huyện Cần Đước, tỉnh Long An cho biết, trên địa bàn thị trấn Cần Đước không có dự án tên khu dân cư Chu Văn An do Công ty Cổ phần Địa ốc Nam Phong Sài Gòn làm chủ đầu tư.

tm-img-alt
Khu đất này đã được UBND Huyện Cần Đước phê duyệt 1/500.

Các thửa đất nêu trên thuộc quyền sở hữu các hộ gia đình, cá nhân, thuộc khu vực quy hoạch đất ở tại đô thị. Khu vực này trước đây đã được UBND tỉnh cho chủ trương khảo sát lập quy hoạch chi tiết xây dựng dự án khu dân cư tại văn bản số 3753/UBND-KT ngày 29/6/2020 với diện tích 12,6ha.

Hiện tại, UBND huyện Cần Đước đã giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng là đơn vị chủ đầu tư lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu dân cư đô thị tại Thị trấn Cần Đước làm cơ sở trình UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo quy định.

tm-img-alt
Sơ đồ phân lô dự án được giới thiệu trên webiste.

Như vậy tính tới thời điểm hiện tại, tại vị trí nêu trên vẫn chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến việc một số cá nhân đã san lấp mặt bằng và xây dựng trái phép, UBND huyện Cần Đước đã kiểm tra và đã chỉ đạo xử lý đối với các hành vi vi phạm tại khu đất này, ban hành quyết định xử phạt đối với các cá nhân vi phạm: ông Nguyễn Thanh Tâm (Quyết định số 519/QĐ-XPHC ngày 21/7/2022), ông Nguyễn Văn Hùng (Quyết định số 520/QĐ-XPHC ngày 21/7/2022), ông Nguyễn Văn Hường (Quyết định số 521/QĐ-XPHC ngày 21/7/2022).

tm-img-alt
Người dân tận dụng khu đất làm bãi chăn thả bò

Việc các cá nhân rầm rộ san lấp mặt bằng, xây dựng hệ thống thoát nước, làm đường nhưng đến mãi đến 7/2022, UBND huyện Cần Đước mới phát hiện và xử phạt cá nhân vi phạm.

Theo UBND huyện thì Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện là đơn vị chủ đầu tư nhưng không hiểu vì sao một số cá nhân có thể  san lấp mặt bằng và xây dựng trái phép. Đến nay khu đất nêu trên vẫn chưa được các cá nhân vi phạm trả lại hiện trạng đất theo quy định của pháp luật.

Do đó, đề nghị UBND huyện Cần Đước cần tăng cường kiểm tra việc xây dựng, rao bán các “dự án” trên địa bàn huyện tránh một số cá nhân trục lợi từ việc rao bán các dự án ma. Đồng thời, UBND huyện cũng cần xử lý quyết liệt hơn nữa các vi phạm, yêu cầu các cá nhân vi khôi phục hiện trạng đất khu đất nêu.

Bạn đang đọc bài viết Cần Đước (Long An): Chưa có chủ trương đầu tư dự án đã triển khai xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Dự kiến sẽ sớm hoàn thành quy hoạch chung
Đến năm 2030, tỉnh Đồng Nai sẽ có 23 đô thị, sau năm 2030 sẽ tăng lên 29. Biên Hòa sẽ tiếp tục là đô thị trung tâm của tỉnh, dẫn dắt sự phát triển kinh tế - xã hội. Quy hoạch này nhằm nâng cao hạ tầng và chất lượng cuộc sống cho người dân.

Tin mới

Sáng tạo từ những điều giản đơn
Ông Trần Văn Hân, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Một Thành Viên Môi Trường Đô Thị Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã sáng tạo nhiều ý tưởng để các xe điện lấy rác hoạt động tốt hơn, giúp công nhân môi trường đỡ vất vả.