Chủ nhật, 28/04/2024 07:40 (GMT+7)

Cần Thơ: 5 học sinh bị thương do nổ ống nghiệm thực hành môn Hóa

MTĐT -  Thứ tư, 24/01/2024 16:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự việc xảy ra vào khoảng 11 giờ 15 phút ngày 23/1 ở giờ thực hành môn Hoá học tại Trường THPT Châu Văn Liêm (Cần Thơ), ống nghiệm phát nổ, các mảnh vỡ đã văng trúng 5 học sinh.

Ống nghiệm phát nổ trong giờ thực hành môn Hóa ở Trường THPT Châu Văn Liêm (Cần Thơ), khi thầy Thái Minh Nhật, giáo viên của trường, hướng dẫn học sinh lớp 11A10 thực hành môn Hóa học tại phòng thí nghiệm. Ống nghiệm phát nổ, các mảnh vỡ đã văng trúng 5 học sinh khiến các em này bị chảy máu.

Thầy Nhật cùng nhân viên y tế và một số thầy cô lập tức đưa các em sang Trạm Y tế phường An Cư để sơ cứu và băng bó vết thương. Sau đó, trường chuyển 5 học sinh đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ. Sau khi thăm khám, bác sĩ cho ba học sinh về nhà ngay buổi trưa vì chỉ bị trầy xước ngoài da.

Hai em khác bị mảnh vỡ cắt rách da, được khâu và theo dõi thêm.

tm-img-alt
Phòng thí nghiệm Trường THPT Châu Văn Liêm. 

Đến tối, bác sĩ Huỳnh Minh Phú, Phó Giám đốc bệnh viện, cho biết trong hai em này, một em bị thương ở đầu, chụp CT cho kết quả bình thường nên cũng được xuất viện. Trường hợp còn lại bị tụ máu bầm vùng cổ, đã được các bác sĩ xử lý, sức khỏe ổn định, chuẩn bị cho về.

Theo chương trình giáo dục phổ thông mới (chương trình 2018), thực hành là nội dung bắt buộc ở một số môn học như Hóa học, Vật lý... Kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia ở các môn này cũng có thêm phần thi thực hành, bên cạnh lý thuyết.

Thầy Trần Minh Xuân, Phó hiệu trưởng Trường THPT Châu Văn Liêm, cho biết nhà trường sẽ làm việc với giáo viên và học sinh để tìm hiểu, làm rõ nguyên nhân sự cố.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: 5 học sinh bị thương do nổ ống nghiệm thực hành môn Hóa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề