Thứ sáu, 26/04/2024 14:52 (GMT+7)

Cảnh xập xệ bên trong những khu tập thể nằm ở vị trí đắc địa của Hà Nội

MTĐT -  Thứ năm, 27/04/2023 08:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nằm giữa khu “đất vàng” của trung tâm Hà Nội, nhiều khu tập thể tồi tàn, xuống cấp nghiêm trọng, người dân sống trong khu tập thể này vẫn phải dùng nhà vệ sinh, nhà tắm chung.

tm-img-alt
Theo ghi nhận của PV, tại khu tập thể 23 Hàng Bài, nhiều hộ gia đình cơi nới, mở thêm “chuồng cọp” khiến khu tập thể càng trở nên xập xệ, xuống cấp.
tm-img-alt
Nhiều căn hộ cơi nới thêm tầng hay “chuồng cọp” để tăng diện tích sử dụng, gây áp lực lên hạ tầng công trình và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.
tm-img-alt
Cả một khu tập thể với những cột trụ, đường ống nước, dây điện chằng chịt như mạng nhện.
tm-img-alt
Khu tập thể này có 3 tầng, các căn hộ ở mỗi tầng có diện tích từ 10-30m2.
tm-img-alt
Khu vực nhà vệ sinh chung tại tầng 1 xuống cấp, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.
tm-img-alt
tm-img-alt
Phần sân được tận dụng làm nơi để xe và phơi quần áo.
canh xap xe ben trong nhung khu tap the nam o vi tri dac dia cua ha noi hinh anh 8
Cách hồ Hoàn Kiếm chưa đầy 200m, khu tập thể số 11 Vọng Đức (phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm) hay còn gọi là tập thể Điện cơ cũ được xây dựng từ những năm 60 của thế kỷ trước đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng.
canh xap xe ben trong nhung khu tap the nam o vi tri dac dia cua ha noi hinh anh 9
Hệ thông cấp nước bên trong khu tập thể chằng chịt như mạng nhện...
tm-img-alt
... hộp công tơ, dây điện chằng chịt trong không gian ẩm thấp tiềm ẩn nhiều nguy cơ chập cháy.
tm-img-alt
Những mảng tường bong tróc, hư hỏng nặng nề.
tm-img-alt
Cũng nằm trên địa bàn phường Hàng Bài, khu tập thể số 8 Trần Quốc Toản xây dựng từ những năm 1960 đến nay cũng xuống cấp khá nghiêm trọng.
tm-img-alt
Những mảng tường sơn bong tróc và loang lổ, vôi vữa rơi lả tả, các đường ống nước chằng chịt là khung cảnh đặc trưng ở tập thể số 8 Trần Quốc Toản.
tm-img-alt
Những bức tường bong tróc, cây cối mọc um tùm.
tm-img-alt
Tình trạng cơi nới thêm tầng, "chuồng cọp" hay lấn chiếm không gian chung diễn ra phổ biến khiến khu tập thể thêm nhếch nhác.
tm-img-alt
Theo thống kê của Sở Xây dựng Hà Nội, toàn thành phố hiện có 1.579 chung cư cũ (2-5 tầng), tập trung trong 76 khu với khoảng 1.300 nhà, chủ yếu được xây dựng trước năm 1954 và từ năm 1960-1994. Trong đó, 4 quận nội thành có tới gần 1.000 nhà chung cư.
canh xap xe ben trong nhung khu tap the nam o vi tri dac dia cua ha noi hinh anh 17
Hầu hết các chung cư cũ đã hết niên hạn sử dụng, bị xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ sụp đổ và không đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của người dân. Do đó, việc cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ là rất cấp thiết./.
Bạn đang đọc bài viết Cảnh xập xệ bên trong những khu tập thể nằm ở vị trí đắc địa của Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Hà Thủy/vov.vn

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.