Chủ nhật, 05/05/2024 01:23 (GMT+7)

Cặp đôi tòa nhà chọc trời bắt mắt bên bờ sông Brooklyn

MTĐT -  Thứ sáu, 23/12/2022 09:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Studio OMA đã hoàn thành một cặp tòa nhà chọc trời có tên là Eagle + West trong khu phố Greenpoint của Brooklyn, bao gồm các khối xếp chồng lên nhau với các công xôn.

tm-img-alt

Eagle + West bao gồm hai tòa nhà, là một phần của quá trình phát triển khu Greenpoint Landing - một khu vực hậu công nghiệp ở phía bắc Brooklyn.

Hai tòa nhà (cao 40 và 30 tầng) được thiết kế thành các khối xếp chồng lên nhau. Studio cho biết: "Hai tòa tháp được thiết kế để bổ sung cho nhau, tạo ra một sự hiện diện luôn thay đổi ở các góc nhìn khác nhau, thu hút cả khu vực lân cận và bờ sông”.

tm-img-alt

Theo studio, thiết kế các khoảng hẫng của hai cấu trúc được thực hiện do không gian hạn chế của khu đất và mong muốn tối ưu hóa tầm nhìn ra thành phố.

Tòa tháp cao 121 m, là tòa cao nhất với các kết cấu đúc hẫng đã được tạo hình. Hai tòa tháp đặt trên một phần khối đễ thấp tầng, có các không gian tiện nghi ngoài trời như: hồ bơi, công viên cảnh quan.

tm-img-alt
tm-img-alt

Các cột nghiêng được sử dụng trong cấu trúc của tòa tháp cao hơn, cho phép tạo ra các kết cấu đúc hẫng.

Tòa tháp nhỏ hơn trong số hai tòa có chiều cao 91 m, cũng có thiết kế các khối xếp chồng tựa như bậc thang ngược, phản chiếu các công xôn của cấu trúc cao hơn. Điều này cho phép không gian giữa các tòa tháp mở rộng đến 18 m.

tm-img-alt

Việc có hai tòa tháp tại địa điểm này cũng giúp tạo nên các điểm nhấn cho đường chân trời của Manhattan.

Studio cho biết: “Hai tòa tháp với thiết kế bổ sung cho nhau, tạo ra một sự hiện diện luôn thay đổi từ mọi góc nhìn, thu hút cả khu vực lân cận”.

tm-img-alt

Các tấm bê tông đúc sẵn được sử dụng để ốp cho cấu trúc, với mỗi khối nhà chứa bảy hoặc tám tầng. Bên cạnh đó, có một góc khác nhau của các đường rãnh tạo hình trên mỗi tấm có diện tích 2,4 x 2,4 m để làm nên sự khác biệt về thị giác.

tm-img-alt

Tổng cộng có 1616 tấm bê tông ở lối vào, in hoa văn "vảy cá" để tạo điểm nhấn. Bề mặt dưới của công xôn trên cấu trúc cao hơn được ốp bằng các tấm nhôm có rãnh bên trong để tạo điều kiện thuận lợi cho việc làm sạch cấu trúc.

Bục cao bảy tầng chứa không gian sảnh đợi và tiếp khách.

tm-img-alt

Công trình có nhiều tiện ích, bao gồm bể bơi phân làn, phòng tập thể dục ở khoảng trống giữa hai tòa nhà, cũng chính là khoảng kết nối của hai tòa tháp.

Thiết kế nội thất cho các không gian tiện nghi được thực hiện bởi studio Marmol Radziner.

tm-img-alt

Bên dưới là không gian sảnh lớn với đá có rãnh và tường ốp gỗ cùng với một bức tường kính lớn, trong suốt, mở ra một cầu thang điêu khắc có lối dẫn đến các tiện nghi ngoài trời.

Nội thất căn hộ được thiết kế bởi Beyer Blinder Belle Architects, có nhiều sơ đồ tầng khác nhau do sự thay đổi của kết cấu tòa nhà cùng với nhiều kính và lớp hoàn thiện ấm áp.

Khu vực lân cận nơi Brooklyn gặp Queens, Eagle + West cũng được nâng cao hơn 5m so với mực nước biển, sẽ mang lại khả năng ngăn chặn lũ lụt.

Bạn đang đọc bài viết Cặp đôi tòa nhà chọc trời bắt mắt bên bờ sông Brooklyn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Đức Tú (Dezeen)/tapchixaydung.vn

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.