Thứ sáu, 26/04/2024 07:31 (GMT+7)

Hạnh phúc đến từ những điều thật bình dị

Phan Thanh -  Thứ hai, 16/12/2019 15:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mỗi người trong cuộc sống đều kiếm tìm cho mình một hạnh phúc riêng, dù là tình thân, tình yêu hay tình bạn. Có đôi khi lại là hạnh phúc với chính công việc mà mình đang cống hiến.

Câu chuyện của chị Đỗ Thị Hoa mà chúng tôi kể dưới đây cũng là niềm hạnh phúc như thế. Chị Hoa hiện đang làm Tổ trưởng tổ môi trường số 9 thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh Ba Đình.

Đã 21 năm chị gắn bó với nghề công nhân vệ sinh môi trường nhưng với chị mỗi ngày làm việc chính là một niềm vui. Nghề quét rác luôn được biết là nghề nhiều hi sinh thầm lặng, vất vả trăm bề nhưng ở đây dưới mắt nhìn một công nhân vệ sinh môi trường chúng ta sẽ thấy nghề mang đến bao nhiêu hạnh phúc.

Sinh ra ở một vùng quê thuộc ngoại thành Hà Nội, từ năm 30 tuổi chị đã bắt đầu gắn bó với nghề. Chị Hoa lúc ấy đã mang những nhiệt huyết tuổi trẻ của mình, không quản ngại đường sá xa xôi, làm việc không biết mệt mỏi, chăm lo cho từng con phố thật sạch sẽ.

Đến năm 2008, chị được Công ty tín nhiệm giao nhiệm vụ Tổ trưởng sản xuất quản lý phường Ngọc Khánh. Với địa bàn rộng lớn, trọng điểm về chính trị hết sức quan trọng của Trung ương và Thành phố. Ngoài ra, còn có tuyến đường Kim Mã – Nguyễn Chí Thanh là tuyến đường hàng năm đón rất nhiều khách trong và ngoài nước ghé thăm. Vì vậy, việc giữ gìn môi trường luôn sạch sẽ là nhiệm vụ hết sức quan trọng với Tổ của Môi trường 9 nói chung và chị Hoa nói riêng.

                      Chị Hoa cùng đồng nhiệp trong giờ nghỉ lao (Nguồn: Anninhthudo.vn)

Chị tâm sự với chúng tôi: “Mỗi khi kiểm tra xong hết một đoạn đường tôi hay có thói quen ngoảnh lại nhìn thành quả mình vừa hoàn thành, trong lòng lại thấy thật hạnh phúc vì bản thân vừa làm được điều gì đó ý nghĩa”. Đôi khi, không chỉ đơn giản là hoàn thành công việc mà là tình yêu và tâm huyết chị dành cho công việc đó.

Hà Nội luôn mang trong mình một nét thu đặc trưng, mỗi khi mùa thu đến đều khiến tâm trạng thư thái, dễ chịu nhưng với các công nhân vệ sinh môi trường thì nó lại là sự bắt đầu cho một mùa bận rộn trong năm. Chị Hoa đã gắn bó với nghề lâu nên chị hiểu hết đặc trưng trưng tiết trời Hà Nội, cây cối bắt đầu thay lá thì các anh chị em trong tổ cũng bận rộn hơn. Với vai trò là người tổ trưởng, chị Hoa phân công công việc hợp lý để mọi người vừa có thể giảm tải khối lượng công việc, cũng như đảm bảo các con đường luôn sạch “lá vàng bay”.

Mỗi dịp lễ lớn trong năm cũng là khi công việc của chị và các đồng nghiệp thêm vất vả. “Chúng tôi không có thời gian để nghỉ ngơi vì số lượng công việc tăng lên gấp đôi. Khu vực tôi làm có Công viên Thủ Lệ, những ngày lễ, người dân xả rác rất nhiều, vừa dọn rồi nhưng vài phút sau đâu lại vào đấy khiến cho công ty phải tăng cường công nhân, túc trực 24/24h. Như thế mới đảm bảo được những địa điểm đông người qua lại luôn xanh - sạch - đẹp” chị Hoa chia sẻ. Nhờ đó mà hằng năm trong các đợt kiểm tra và bình chọn tập thể tổ môi trường nơi chị Hoa phụ trách luôn được bình xét “Tập thể lao động tiên tiến”, bản thân chị nhiều lần được các cấp, các ngành khen thưởng.

Không những thế, mùa thu là mùa gợi nhớ kỉ niệm đặc biệt với chị sau bao năm là nghề. Chị tâm sự với chúng tôi: “Có lần khi đang trong ca làm như bao ngày, thì từ xa tôi nhìn thấy như ai đánh rơi vật gì đó, tiến lại gần thì trong lớp lá khô ven đường là 6 cuốn hộ chiếu mới được làm xong tại Đại sứ quán Nga. Tôi nhìn xung quanh không một ai quan tâm hay dừng lại kiếm tìm, lúc ấy chỉ nghĩ bao công sức người ta đã bỏ ra, mà giấy tờ thì quan trọng nên tôi lập tức đến Uỷ ban nhân dân Phường Ngọc Khánh trình báo sự việc”. Nhờ sự kịp thời và nhanh nhạy của chị Hoa giấy tờ đã trả lại cho người mất, một khoảng khắc đời thường giản dị nhưng nó lại mang hạnh phúc đến với bao người.

Bằng chính nỗ lực và phấn đấu của mình, chị Đỗ Thị Hoa đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý như: Danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2012, 2013; Danh hiệu “Công nhân giỏi” do Công đoàn nghành Xây dựng Hà Nội khen tặng 2014; “Gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua giai đoạn 2010 – 2015”....

Bạn đang đọc bài viết Hạnh phúc đến từ những điều thật bình dị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.