Chủ nhật, 19/05/2024 21:58 (GMT+7)

Chất xúc tác của Nga có thể góp phần làm giảm hiện tượng nóng lên toàn cầu

MTĐT -  Thứ tư, 24/08/2022 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại học tổng hợp Nghiên cứu Công nghệ Quốc gia MISiS (Nga) đã phát triển thành công một chất xúc tác mới có hiệu quả cao cho quá trình xử lý chất thải

Một trong những phương pháp đầy hứa hẹn để xử lý khí carbon dioxide (CO2) gây hiệu ứng nhà kính là phản ứng tương tác của với hydro, từ đó tạo ra các hydrocacbon và cồn được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp hóa học. Vấn đề đặt ra là các chất xúc tác này cần có độ bền, hiệu quả cao đủ để mở rộng quy mô xử lý khí CO2.
Các nhà khoa học từ Đại học tổng hợp Nghiên cứu Công nghệ Quốc gia MISiS (NUST MISiS) đã phát triển quy trình tạo ra chất xúc tác công nghiệp là hợp kim coban-niken có bề mặt xốp, có hoạt tính cao, cho phép tương tác mạnh hơn với các phân tử CO2 và có độ ổn định cao hơn so với các chất xúc tác trên chất liệu gốm.
tm-img-alt
Chất xúc tác của Nga có thể góp phần làm chậm lại hiện tượng nóng lên toàn cầu. (Ảnh minh họa)
“Theo phương pháp của chúng tôi, chỉ cần áp dụng một lượng nhỏ năng lượng để làm nóng mẫu thử với thể tích nhỏ không quá một milimet khối, và sau đó quá trình tổng hợp tiến hành ở chế độ tự duy trì mà không cần tiêu thụ thêm năng lượng”, ông Sergey Roslyakov, nhà nghiên cứu cấp cao tại NUST MISiS cho biết.
Phương pháp của các nhà khoa học từ Đại học tổng hợp Nghiên cứu Công nghệ Quốc gia MISiS (Nga) có khả năng khử sạch 100% carbon dioxide trong khí thải công nghiệp, đơn giản hóa công nghệ sản xuất chất xúc tác dựa trên nguyên liệu thô có sẵn.
Bạn đang đọc bài viết Chất xúc tác của Nga có thể góp phần làm giảm hiện tượng nóng lên toàn cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Quốc tế

Cùng chuyên mục

Nguy cơ tiềm ẩn sau vẻ đẹp hào quang của bão Mặt Trời
Trái với cảm giác hào hứng, thích thú của người dân, những người có nhiệm vụ bảo vệ Trái Đất khỏi tác động của những cơn bão Mặt Trời mạnh lại lo ngại có một mối đe dọa đang ẩn sau những màu sắc tuyệt đẹp đó.

Tin mới

Bài thơ: Đi Chùa sớm
Đôi chim sẻ nô đùa rất rõ///Cỏ treo mặt trời trong giọt sương tơi//Nắng thơm quá //Tơ xanh non màu lá,
Bài thơ: Yêu...!
Cứ mỗi độ hạ về rưng rưng nhớ ///Một người thương… thương lắm… đến ngây khờ///Từng gặp gỡ chớm mùa hoa Phượng nở///Ánh mắt người … vừa chạm … đã ngẩn ngơ !