Chủ nhật, 28/04/2024 01:40 (GMT+7)

Yên Bái: Ngành giáo dục huyện Lục Yên chủ động phòng chống rét cho học sinh

Thanh Hạ -  Thứ năm, 11/01/2024 17:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo tình trạng này còn tiếp diễn do sẽ còn nhiều đợt không khí lạnh tăng cường. Vì vậy, UBND huyện Lục Yên đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện có công văn chỉ đạo về phòng, chống rét đậm, rét hại, bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Để chủ động ứng phó, ngoài việc thực hiện tốt các công văn chỉ đạo của tỉnh, ngành giáo dục - đào tạo và của UBND huyện Lục Yên, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện tiếp tục rà soát, kiểm tra, sửa chữa kịp thời những phòng học, phòng ăn, phòng ở bán trú, nhà tắm, nhà vệ sinh đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh.

Đợt không khí lạnh này được nhận định là có cường độ mạnh, làm nhiệt độ toàn Bắc Bộ giảm sâu, xuất hiện rét đậm, rét hại, nhất là ở các xã vùng cao.

Được biết, năm học 2023-2024, toàn huyện Lục Yên có 52 trường học với hơn 27.040 học sinh ở 3 bậc học, trong đó 6.950 trẻ mầm non, trên 11.350 học sinh tiểu học, trên 8.740 học sinh THCS .

Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Lục Yên đã có công văn yêu cầu các trường học tuyên truyền phụ huynh và học sinh các biện pháp chăm sóc, giữ ấm trong những ngày rét đậm; không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời khi thời tiết quá lạnh; theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết, cập nhật diễn biến không khí lạnh, thông tin kịp thời bằng nhiều kênh tới giáo viên, phụ huynh và học sinh. Đặc biệt, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, không dùng bếp than để sưởi ấm; hạn chế cho học sinh ra ngoài trời lạnh.

Các trường vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện và các trường phổ thông có học sinh bán trú chuẩn bị đầy đủ chăn, màn, quần áo cho học sinh đảm bảo đủ ấm.

Bên cạnh đó, các trường tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ, ủng hộ quần áo ấm, chăn, mũ cho học sinh, nhất là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Ngành giáo dục huyện Lục Yên chủ động phòng chống rét cho học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề