Chủ nhật, 28/04/2024 15:25 (GMT+7)

Colombia: Nổ bồn chứa nhiên liệu gây hoả hoạn nghiêm trọng

MTĐT -  Thứ năm, 22/12/2022 19:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một bồn chứa nhiên liệu đã phát nổ và bốc cháy ở thành phố Barranquilla, Colombia, khiến một lính cứu hỏa thiệt mạng.

Chính quyền thành phố Barranquilla của Colombia cho biết một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra mới đây sau khi một bồn chứa nhiên liệu tại cơ sở lưu trữ xăng dầu trong thành phố phát nổ.

Theo thông báo ban đầu của cơ quan chức năng, một lính cứu hỏa đã thiệt mạng trong khi làm nhiệm vụ.

Danh tính của người lính cứu hỏa hi sinh khi làm nhiệm vụ đã được Tổng thống Colombia Gustavo Petro công bố trong một thông điệp viết trên Twitter. Người lính dũng cảm đó là Javier Solano, 53 tuổi.

tm-img-alt
Hiện trường vụ nổ bồn chứa nhiên liệu (Nguồn: Reuters)

Tổng thống Colombia, đồng thời cũng cam kết sẽ hỗ trợ thị trưởng thành phố Barranquilla- ông Jaime Pumarejo trong công tác cứu hỏa và khắc phục hậu quả sau đám cháy.

Lực lượng cứu hỏa đã được tăng cường trong nỗ lực khống chế đám cháy và sơ tán tài sản, thiết bị ở các khu vực lân cận. Thị trưởng Pumarejo cho biết hiện ngọn lửa đã được kiểm soát và khu vực quanh bồn chứa phát nổ đang được khẩn cấp sơ tán. Lực lượng cứu hỏa cho biết công tác dập lửa có thể kéo dài từ 3 đến 4 ngày do phải chờ nhiên liệu cháy hết.

Các hoạt động tại cảng Barranquilla đã bị đình chỉ cho đến khi đám cháy được kiểm soát hoàn toàn.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Colombia: Nổ bồn chứa nhiên liệu gây hoả hoạn nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.