Thứ ba, 07/05/2024 08:38 (GMT+7)

Công ty Núi Pháo chung tay cùng địa phương bảo vệ môi trường

PV -  Thứ sáu, 29/09/2023 14:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

50 người dân của xã Phục Linh (huyện Đại Từ) thức dậy từ sớm, ai nấy đều háo hức để cùng nhau tham gia một sự kiện đặc biệt - buổi tập huấn ý nghĩa do Công ty Núi Pháo tổ chức với mục tiêu “Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn”.

Đây là cơ hội để bà con được học hỏi, trao đổi về những kiến thức liên quan đến việc phân loại và xử lý rác thải, đặc biệt là những loại rác thải nguy hại có ảnh hưởng xấu đến môi trường và sức khỏe con người.

tm-img-alt

Chuyên gia công ty Núi Pháo hướng dẫn bà con phân loại và xử lý rác thải, đặc biệt là những loại rác thải nguy hại

Chị Đinh Thị Nga (xóm Cẩm 2) hàng ngày vốn cũng có ý thức trong việc đổ rác, nhưng chị khá bất ngờ khi được biết một số loại pin và ác quy, hay bóng đèn compact … cũng là rác thải nguy hại, vì có chứa những hạt kim loại nặng và chất độc hại như thủy ngân và chì. Chị chia sẻ: “Nếu biết trước những kiến thức này, tôi đã có những cách xử lý để hạn chế ảnh hưởng xấu ra môi trường, của những vật dụng tưởng chừng như vô hại”.

Tại hội thảo, các chuyên gia của Núi Pháo đã hướng dẫn bà con cách phân loại rác và cách xác định đâu là rác thải nguy hại. Ít ai biết rằng bàn chải đánh răng, một vật dụng quen thuộc trong gia đình, sẽ mất tới hơn 500 năm để phân hủy. Pin, bóng đèn, hay bàn chải nếu không được thu gom và xử lý đúng cách sẽ gây ô nhiễm nghiêm trọng cho môi trường. Những thông tin này đã khiến bà con bất ngờ và suy ngẫm về những hành động, thói quen hàng ngày của mình.

"Tôi đã học được nhiều kiến thức mới về rác thải độc hại, cách phân loại và xử lý sao cho an toàn và hiệu quả”, chị Nga nói. “Từ nay, tôi sẽ chú ý hơn đến việc phân loại rác thải tại nhà. Tôi cũng sẽ chia sẻ với gia đình mình và những người xung quanh để mọi người cùng nhau thực hiện, góp phần giúp đường làng ngõ xóm ngày càng sạch đẹp hơn".

Cũng nhân dịp này, Công ty Núi Pháo đã trao tặng 20 thùng rác dung tích 240l, trị giá 30 triệu đồng đặt tại các cánh đồng của xã Phục Linh. Đây là một trong những xã có diện tích cánh đồng lớn nhất của tỉnh, nhưng cũng là nơi phát sinh nhiều rác thải từ hoạt động nông nghiệp và sinh hoạt của người dân.

tm-img-alt

Tham gia phát động chiến dịch làm sạch, thu gom rác thải trên các cánh đồng xã Phục Linh

Theo ông Trần Văn Linh, Phó Chủ tịch UBND xã Phục Linh, việc tặng thùng rác là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa, khơi dậy ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân và cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường. "Chúng tôi sẽ đặt những thùng rác này tại các điểm phát sinh nhiều rác thải trên đồng ruộng, để người dân tiện thu gom và phân loại rác thải một cách hiệu quả".

Ngay sau đó, Công ty Núi Pháo cũng đã tham gia phát động chiến dịch làm sạch, thu gom rác thải trên các cánh đồng. Sau hơn một tiếng đồng hồ, nhiều rác thải đã được thu gom và xử lý.

Trước đó, ngày 20/7, Công ty Núi Pháo cũng đã trao tặng 1.500 thùng đựng rác cho các hộ gia đình và trường học trên địa bàn xã Hà Thượng, với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng. Công ty cũng tổ chức hoạt động tuyên truyền và tập huấn cho người dân của xã về cách phân loại rác thải tại nguồn, thu gom và xử lý rác thải theo quy định.

Những nỗ lực của Núi Pháo trong việc hỗ trợ cộng đồng suốt thời gian qua cho thấy công ty không chỉ chú trọng đồng hành với địa phương trong phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới, mà còn tập trung giải quyết những vấn đề môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương

Bạn đang đọc bài viết Công ty Núi Pháo chung tay cùng địa phương bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bản hùng ca “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”
Tối 6/5, Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” diễn ra đầy ý nghĩa và hào hùng tại Quảng trường 7/5 (TP. Điện Biên Phủ). Đồng thời chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam).