Thứ bảy, 27/04/2024 23:56 (GMT+7)

Đà Nẵng: Không vận chuyển khoáng sản khai thác phục vụ công trình xây dựng ngoài địa bàn

Quang Huy -  Thứ hai, 27/02/2023 15:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27/2, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành thông báo truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh về phương án khai thác khoáng sản để cung cấp vật liệu cho các công trình động lực, trọng điểm trên địa bàn.

Theo đó, trên cơ sở báo cáo của Sở Tài Nguyên và Môi trường, cùng ý kiến tham gia của các sở, ngành hữu quan, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh quán triệt, việc khai thác khoáng sản chỉ để phục vụ cho nhu cầu cung ứng vật liệu xây dựng trên địa bàn thành phố; không xem xét, xử lý kiến nghị được vận chuyển khoáng sản phục vụ các công trình ngoài địa bàn thành phố. Nếu trường hợp cần thiết thì các cơ quan, đơn vị liên quan báo cáo, đề xuất UBND thành phố xem xét, xử lý cụ thể.
Đồng thời, lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng thống nhất nguyên tắc lập thủ tục cho phép các mỏ khai thác khoáng sản chấp hành tốt các quy định về khai thác, bảo vệ môi trường và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính trong quá trình hoạt động, được nâng trữ lượng, mở rộng và tăng công suất, gia hạn khai thác. Tuy nhiên, phải cam kết bảo đảm theo các quy định của pháp luật và khai thác phải có cam kết bảo vệ môi trường tại khu vực.
tm-img-alt
Đà Nẵng quán triệt, việc khai thác khoáng sản chỉ để phục vụ cho nhu cầu cung ứng vật liệu xây dựng tại thành phố này, không vận chuyển khoáng sản phục vụ các công trình ngoài địa bàn.
Ngoài ra, các đơn vị khai thác phải có cam kết chỉ cung cấp nguồn vật liệu cho các công trình trên địa bàn thành phố, trong đó ưu tiên cho các công trình đầu tư công, công trình động lực, trọng điểm của thành phố khi có yêu cầu.
Chủ tịch TP Đà Nẵng cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện theo chủ trương trên, bảo đảm công tâm, khách quan và tạo sự công bằng, cạnh tranh lành mạnh trong lĩnh vực khai thác khoáng sản trên địa bàn.
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Không vận chuyển khoáng sản khai thác phục vụ công trình xây dựng ngoài địa bàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề