Chủ nhật, 28/04/2024 05:10 (GMT+7)

Đà Nẵng: Sau 5 ngày khai giảng, học sinh vẫn chưa đến trường! (Bài 2)

Minh Trí- Trường Sơn -  Thứ năm, 14/09/2023 07:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bí thư Huyện ủy Hòa Vang Tô Văn Hùng vừa có cuộc đối thoại với phụ huynh thôn Nam Yên việc chuyển học sinh đến điểm trường mới, nhưng bất thành.

Từ phản ánh của Môi trường và Đô thị điện tử, ngày 10/09, tại Nhà Văn hóa thôn Nam Yên, xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng), Bí thư Huyện ủy Hòa Vang Tô Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thúc Dũng và UBND xã Hòa Bắc… đã có buổi đối thoại với phụ huynh thôn Nam Yên về việc dồn ghép học sinh trường cũ về điểm Trường Tiểu học Hòa Bắc.

Theo đó, Trường Tiểu học Hòa Bắc vừa được xây mới và đưa vào sử dụng trong năm học 2023-2024. Sau đó, dồn ghép học sinh các điểm trường lẻ gồm thôn Nam Yên, An Định, Lộc Mỹ và Nam Mỹ về cơ sở mới này để học tập (trong đó, hai điểm trường Hòa Bắc và Nam Yên cách nhau hơn 2 km).

tm-img-alt

Điểm trường mới Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.

Tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang Nguyễn Thúc Dũng nêu rõ: “Xét thực tế, nếu để học sinh tiếp tục học tại điểm trường thôn Nam Yên sẽ bị hạn chế về việc tiếp cận thiết bị, đồ dùng dạy học hiện đại, ảnh hưởng môi trường giáo dục của địa phương cũng như việc triển khai chương trình giáo dục 2018. Vì vậy, việc dồn ghép điểm trường thôn Nam Yên về thôn Phò Nam là hết sức phù hợp, đảm bảo quyền lợi cho các em học sinh…”.

Sau đó, Bí thư Huyện ủy Hòa Vang Tô Văn Hùng đã đưa ra 2 phương án: Bố trí giáo viên dạy tạm thời tại điểm trường cũ đối với các khối 1, 2 và 3; còn khối 4, 5 đi học ở điểm trường mới. Bí thư cũng đưa ra nhiều phương án để hỗ trợ phụ huynh trong việc đưa học sinh đến trường.

Thậm chí, ông cho hay sẽ cắt cử cán bộ hỗ trợ trong trường hợp phụ huynh không thể đưa đón con. Tất cả nhằm mục đích để các em được đảm bảo quyền học tập, được học trong ngôi trường khang trang, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về đổi mới giáo dục.

tm-img-alt
Bí thư Huyện ủy Hòa Vang Tô Văn Hùng đối thoại với phụ huynh thôn Nam Yên.
tm-img-alt
Phụ huynh thôn Nam Yên dự buổi đối thoại với Bí thư Huyện ủy Hoà Vang.

Tuy nhiên, qua buổi đối thoại, 54 phụ huynh thôn Nam Yên chưa đồng tình với phương án ghép trường, đưa học sinh đến trường mới như phương án Huyện ủy Hoà Vang đưa ra. Nhiều phụ huynh cho rằng bị sốc khi được thông báo việc sáp nhập điểm trường quá trễ. Nhiều học sinh khi dự lễ khai giảng năm học mới thì mới hay. Hơn nữa, điểm trường Nam Yên có tổng số học sinh là 117 em, nhiều nhất so với các điểm trường thuộc các thôn trong xã. Điểm trường Tiểu học Hòa Bắc từng bị ngập lụt nên phụ huynh rất lo lắng cho an toàn của con em nếu lũ ống, lũ quét bất ngờ xảy ra.

Ngày khai giảng, phụ huynh chưa chuẩn bị tinh thần và có nhiều khó khăn, vì đa số phụ huynh đi làm công nhân nên việc đi học của các em phải nhờ ông, bà đưa đón đến trường. Hiện nay, một số học sinh lớp 4, lớp 5 tự đi học được thì gia đình không có điều kiện để mua sắm phương tiện như xe đạp, xe đạp điện cho các em. Đa số phụ huynh lo ngại đến mùa mưa lũ, đường ngập nước nên việc đi lại của các em rất nguy hiểm…” – Phụ huynh thôn Nam Yên nêu ý kiến.

tm-img-alt
Điểm trường cũ thôn Nam Yên, xã Hòa Bắc.
tm-img-alt
Phụ huynh nêu ý kiến không đồng tình việc chuyển học sinh đến trường mới.

Được biết, ngày 12/9, Bí thư Huyện ủy Hoà Vang Tô Văn Hùng cũng đã gửi thư đến các học sinh ở thôn Nam Yên trong bối cảnh 54 em không đến lớp do phụ huynh phản đối việc dồn ghép các điểm trường. Trong thư, ông Hùng bày tỏ, sự việc trên là đáng tiếc và gửi đến các em học sinh lời xin lỗi. “Dù bất luận với lý do gì, lỗi của ai, chú chân thành gửi lời xin lỗi từ trong sâu thẳm trái tim mình đến các cháu…”.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

                                                  

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Sau 5 ngày khai giảng, học sinh vẫn chưa đến trường! (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề