Thứ hai, 29/04/2024 07:12 (GMT+7)

Đắk Lắk: “Nóng” tình trạng khai thác đất trái phép tại xã Ea Uy

Trần Quỳnh -  Chủ nhật, 20/02/2022 15:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều chỗ đang bị một số người dân ngang nhiên múc đất trái phép như đại công trường để đưa đất về các lò gạch tại thôn Đắk Len 2, xã Ea Uy, huyện Krông Pắk.

Chiều ngày 19/2, Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam chứng kiến, tại thôn Đắk Len 2, xã Ea uy, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk nhiều chỗ đang bị một số người dân ngang nhiên múc đất trái phép như đại công trường để đưa đất về các lò gạch tại đây. Ngoài ra, những chiếc xe ben chở đất tạo ra bụi mù mịt, gây ô nhiễm môi trường. Những chỗ khai thác đất để hiện trường nham nhở, tạo ra những hố sâu, nguy hiểm cho những người dân khi làm ruộng gần. Hiện trường cho thấy, tình trạng khai thác đất này đã diễn ra từ lâu chứ không phải trong một thời thời gian ngắn.

Cũng thời điểm phóng viên có mặt tại đây, tình trạng khai thác đất công khai, rầm rộ nhưng không hề thấy chính quyền xã Ea uy và huyện Krông Pắk xử lý.

Người dân địa phương búc xúc nói: “ Việc một số chủ lò gạch khai thác đất trái phép như thế, xe ben chở đất chạy ầm ầm, bụi ghê gớm mà chả thấy xã và huyện ở đâu. Do đó, có tình trạng buông lỏng quản lý tài nguyên hay đang bảo kê cho các chủ lò gạch hay không ? Yêu cầu tỉnh Đắk Lắk làm rõ”.

Trước sự việc trên, PV đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Thanh Bình- Chủ tịch UBND xã Ea Uy, huyện Krông Pắk thì ông Bình cho biết: “ Việc khai thác đất ở đó không được cấp phép và mấy ngày nay không xuống dưới đó nên cũng chưa nắm được”.

Sau đó, PV tiếp tục liên hệ với bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk được bà Trinh cho biết, đã chỉ đạo cho anh Bình, Chủ tịch xã Ea Uy kiểm tra và báo cáo ngay. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam vẫn tiếp tục phản ánh sự việc trên.

Người dân ngang nhiên khai thác đất trái phép đưa về các lò gạch tại thôn Đắk Len 2, xã Ea Uy để sử dụng.
Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: “Nóng” tình trạng khai thác đất trái phép tại xã Ea Uy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.