Chủ nhật, 28/04/2024 18:07 (GMT+7)

Đắk Lắk: Nữ sinh dân tộc Sán Chay là thủ khoa Học viện Hàng không Việt Nam

MTĐT -  Thứ năm, 30/09/2021 17:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nữ sinh dân tộc Sán Chay Lê Hoàng Mai là thủ khoa của Học viện Hàng không Việt Nam với 30 điểm

Được biết, nhà của Lê Hoàng Mai ở tại xã vùng sâu vùng xa Ia Lơi, huyện biên giới Ea Súp. Khi em thi đỗ và theo học cấp 3 tại trường nội trú ở TP Buôn Ma Thuột cách nhà hơn 100 km, em đã phải sống tự lập xa gia đình.

Hoàng Mai không đi học thêm ở ngoài, em học tại ngôi trường nội trú nên nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của thầy cô bạn bè.

Khi bắt đầu chọn các ngành nghề để đăng ký xét tuyển, Mai đã có nhiều băn khoăn giữa các ngành. Sau đó, trong một lần lên internet tìm hiểu, Mai đã rất thích thú với ngành Quản lý hoạt động bay nên đã tìm hiểu kỹ và quyết định đăng ký.

Cũng theo Mai, việc học tập nếu bản thân đặt quá nhiều áp lực và học trong tâm trạng lo âu, thấp thỏm sẽ khó để đạt được kết quả như ý. Vì vậy, em luôn học với tâm trạng thoải mái nhất để tiếp thu kiến thức một cách hợp lý, logic.

Nữ sinh dân tộc Sán Chay là thủ khoa của Học viện Hàng không Việt Nam - 2
Em Lê Hoàng Mai trong trang phục truyền thống của dân tộc Sán Chay (Ảnh: NVCC)

Mai tự thấy, suốt thời gian học THPT, em chưa thực sự năng động trong nhiều hoạt động. "Khi vào giảng đường đại học, em sẽ đăng ký tham gia vào các Câu lạc bộ của trường để được học hỏi, rèn luyện bản thân nhiều hơn nữa", nữ sinh dân tộc Sán Chay vừa đỗ thủ khoa Học viện Hàng không Việt Nam nói.

Ông Bùi Xuân Lễ,  Hiệu trưởng trường THPT Dân tộc Nội trú Nơ Trang Lơng, cho biết, năm học 2020-2021, dù tình hình dịch bệnh phức tạp, thầy và trò đều quyết tâm, nỗ lực để có kết quả tốt nhất. Kỳ thi vừa qua, học sinh của trường đạt được nhiều thành tích cao, trong số đó có nhiều thí sinh trở thành thủ khoa của các trường đại học lớn trên cả nước.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Thiên Văn (thứ 2 từ trái sang) cùng Đoàn của huyện Ea Súp tặng giấy khen cho em Hoàng Mai. Nguồn: infonet

Theo ông Nguyễn Thiên Văn , Bí thư Huyện ủy Ea Súp, địa phương rất tự hào vì có một nhân tài trong tương lai, huyện đã tặng giấy khen kèm món quà 5 triệu đồng cho em Mai. Phòng GD&ĐT, Quỹ Khuyến học của huyện mỗi đơn vị cũng tặng 1 triệu đồng cho em.

Trong kỳ thi THPT vừa qua, đối với khối D1 xét tuyển vào ngành Quản lý hoạt động bay của Học viện Hàng không Việt Nam, em Lê Hoàng Mai (lớp 12, trường THPT Dân tộc Nội trú Nơ Trang Lơng) đạt điểm thi môn Toán 8,6 điểm; Văn 9,25 điểm và Tiếng Anh 9,4 điểm. Tổng điểm đạt 27,25 điểm và cộng với các điểm ưu tiên Mai đã đạt tròn 30 điểm. Và trở thành thủ khoa của Học viện Hàng không Việt Nam.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Nữ sinh dân tộc Sán Chay là thủ khoa Học viện Hàng không Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.