Thứ hai, 29/04/2024 07:49 (GMT+7)

Đắk Nông kiên quyết thu hồi dự án kém hiệu quả trong khu công nghiệp

MTĐT -  Thứ bảy, 24/12/2022 22:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các doanh nghiệp không triển khai dự án, ngừng hoạt động hoặc để xảy ra vi phạm trong Khu công nghiệp Tâm Thắng (Đắk Nông) sẽ bị cơ quan chức năng thu hồi dự án để tạo điều kiện cho nhà đầu tư đủ tiềm lực, tâm huyết khác đi vào hoạt động.

Các doanh nghiệp không triển khai dự án, ngừng hoạt động hoặc để xảy ra vi phạm trong Khu công nghiệp Tâm Thắng (Đắk Nông) sẽ bị cơ quan chức năng thu hồi dự án để tạo điều kiện cho nhà đầu tư đủ tiềm lực, tâm huyết khác đi vào hoạt động.

tm-img-alt
Tỉnh Đắk Nông kiên quyết thu hồi dự án chậm triển khai, tạm ngừng hoạt động hoặc để xảy ra vi phạm trong Khu công nghiệp Tâm Thắng. 

Thu hồi 4 dự án không hiệu quả

Khu công nghiệp Tâm Thắng, ở xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút được thành lập tháng vào 10.2002 với quy mô gần 180ha. Trong đó, đất xây dựng nhà máy gần 128ha, đất công trình giao thông gần 25ha, đất cây xanh hơn 20ha…

Cuối năm 2021, sau khi kiểm tra thực tế, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu rà soát lại các dự án hoạt động không hiệu quả trong Khu công nghiệp Tâm Thắng.

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông triển khai quyết liệt việc thu hồi đất đối với các dự án ngừng hoạt động; các dự án không có khả năng triển khai; dự án để xảy ra vi phạm...

Qua rà soát, Ban Quản lý các khu công nghiệp xác định có 4 dự án hoạt động không hiệu quả. Cụ thể, dự án sản xuất, chế biến nông sản Phi Long (Công ty Cổ phần sản xuất - nhập khẩu Phi Long làm chủ đầu tư);

Dự án Nhà máy sản xuất phân bón sinh học Bồ Đề 688 và chế biến nông sản (Công ty Cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao làm chủ đầu tư); Dự án Nhà máy chế biến các sản phẩm từ gấc (Công ty TNHH sản xuất - thương mại - dịch vụ Gấc Tây Nguyên làm chủ đầu tư); Dự án Nhà máy sản xuất bánh tráng xuất khẩu (Công ty TNHH Thực phẩm Đắk Nông làm chủ đầu tư).

Hiện nay, Ban Quản lý các khu công nghiệp đã phối hợp với các đơn vị liên quan ban hành Quyết định chấm dứt hoạt động, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với 4 dự án nêu trên. Tổng diện tích đất thu hồi của 4 dự án là 12,16ha.

Ưu tiên nhà đầu tư có tiềm lực

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp, tính đến tháng 11.2022, Khu công nghiệp Tâm Thắng đã thu hút được 43 dự án đầu tư, với tổng vốn đầu tư hơn 2.940 tỷ đồng, vốn thực hiện hơn 2.200 tỉ đồng.

Hiện có 34 dự án đã đi vào hoạt động, 9 dự án đang triển khai thực hiện. Trong đó, có 3 dự án có vốn đầu tư nước ngoà. Tỷ lệ lấp đầy Khu công nghiệp Tâm Thắng hiện đạt 94,59%.

Thời gian qua, tỷ lệ lấp đầy trong Khu công nghiệp Tâm Thắng là khá cao. Tuy nhiên, tình trạng doanh nghiệp không có khả năng triển khai, tạm dừng hoạt động vẫn diễn ra.

Do đó, những hiệu quả về mặt kinh tế - xã hội mang lại từ các dự án trong Khu công nghiệp Tâm Thắng không đáp ứng được như kỳ vọng ban đầu.

Theo ông Lê Hoàng, Phó trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp, hiện đơn vị đang tiếp tục rà soát, củng cố hồ sơ, dự kiến trong cuối năm 2022, đơn vị sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan chấm dứt hoạt động, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với 2 dự án, tổng diện tích thu hồi hơn 14ha.

Cùng với việc thu hồi đất từ các dự án không hiệu quả, Ban Quản lý các khu công nghiệp cũng đẩy mạnh thu hút đầu tư trên những diện tích đã được thu hồi dự án.

Về phía Ban Quản lý các khu công nghiệp sẽ thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, ưu tiên cho các nhà đầu tư đủ tiềm lực, tâm huyết đầu tư vào Khu công nghiệp Tâm Thắng.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông kiên quyết thu hồi dự án kém hiệu quả trong khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Lao Động

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.