Thứ hai, 29/04/2024 04:10 (GMT+7)

Dành những lời chúc hay và ý nghĩa nhất tặng thầy cô giáo nhân ngày 20/11

MTĐT -  Thứ năm, 17/11/2022 17:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Môi trường và Đô thị Việt Nam xin gợi ý với bạn một số lời chúc hay và ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Vào năm 1982, ngày 20/11 là lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức trọng thể trên khắp cả nước. Và từ đó đến ngày nay, cứ đến ngày 20/11, các thế hệ học sinh lại tôn vinh, thể hiện lòng biết ơn thầy cô.

Với truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn”, ngày 20/11 là dịp để những học trò thể hiện tình cảm, tri ân thầy cô trong đó được truyền tải qua những lời chúc.

1. Với những gì thầy/cô dành cho con, hàng trăm, hàng nghìn lời cảm ơn cũng chẳng bao giờ là đủ. Chỉ mong thầy/cô luôn khỏe để đồng hành cùng con trên suốt chặng đường.

2. Xin cảm ơn cô – người cho con những nét chữ đầu tiên. Những lời dạy của cô ngày đó con vẫn nhớ ghi. Con kính chúc cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc để mãi mãi vun đắp cho sự nghiệp trồng người!

3. Những gì cô dạy, em luôn khắc ghi trong lòng. Hôm nay, em đã lớn. Cảm ơn cô vì những tình yêu thương, sự nhiệt tình đã trao trọn cho chúng em.

4. Cô kính yêu! Sự dạy dỗ ân cần của Cô như gió mùa xuân, như cơn mưa lành mùa hạ, em khắc sâu mãi trong lòng. Nhân ngày 20/11, em chúc Cô luôn vui khỏe, như ý!

5. Ngày đi học con từng ước được đứng trên bục giảng như cô và nay con đã làm được điều đó. Là đồng nghiệp, con càng thấu hiểu những vất vả của cô những năm tháng qua. Bộ áo dài này con mua ngay sau khi nhận tháng lương đầu tiên và để đến hôm nay để tặng cô với tấm lòng chan chứa lòng biết ơn nhân dịp 20/11. Con mong cô luôn đẹp và dịu dàng như thế!

6. Lại một mùa 20/11 để em có cơ hội gửi đến các thầy cô những gì tốt đẹp nhất; chúc các thầy cô luôn trẻ trung để mãi là người thầy, người chỉ đường gần gũi và yêu thương nhất đối với mọi học sinh.

7. Ngày 20/11 tới, với tất cả tấm chân tình mà con muốn gửi đến cô/thầy, chúc cho cô/thầy luôn vui vẻ tràn ngập niềm tin trong cuộc sống, ngày nào cũng luôn gặp may mắn và thành công trên con đường dạy học của mình, chăm bón những mầm non của mình thật tốt tươi.

8. Nhân ngày 20/11, em xin gửi đến cô/thầy lời cảm ơn chân thành đã dìu dắt chúng em đến gần hơn với chân trời kiến thức. Kính chúc cô/thầy luôn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc để luôn mang đến cho chúng em ngày càng nhiều bài học hay và bổ ích.

9. Em chúc cô/thầy luôn trẻ trung vui tươi để mãi là người cô/thầy, người chỉ đường gần gũi nhất với mọi học sinh.

10. Em chúc tất cả các thầy cô giáo luôn mạnh khoẻ, trẻ trung, vui tính, luôn luôn giữ vững niềm tin và ngày càng nâng cao sự dũng cảm trước những đứa học trò nghịch như quỷ sứ bọn em. Happy Vietnam’s teacher day!

11. Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 chúc tất cả các thầy cô giáo trên mọi miền đất nước sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Đặc biệt với thầy cô đang đọc tin nhắn này con chúc thầy cô ngày 20/11 thật vui.

12. Nhân dịp 20/11, em gửi tới các thầy cô lời chúc tốt đẹp và chân thành nhất, chúc thầy cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong sự nghiệp trồng người.

13. Ngày 20/11 lại tới cũng là lúc em có cơ hội để gửi đến cô lời chúc tốt đẹp và chân thành nhất, chúc cô luôn xinh đẹp, trẻ trung và mãi là người thầy để chỉ đường cho chúng em bước tiếp. Em luôn tự hào có người thầy như cô.

14. Em sẽ không quên lời dạy “Tiên học lễ, hậu học văn” và không quên công ơn dưỡng dục của thầy cô. Kính chúc thầy cô những lời tốt đẹp nhất, mong thầy cô mạnh khỏe để có thể chở thêm những chuyến đò tri thức cập bến.

15. Mãi yêu thầy cô – những người quan trọng giúp bọn em trở thành một phiên bản hoàn hảo nhất!

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Những lời chúc 20/11 hay nhất bằng tiếng Anh dành tặng thầy cô giáo

Cảm ơn vì đã luôn chăm sóc và trấn an chúng em rằng chúng em đang làm tốt. Cô là người giáo viên tuyệt nhất trên đời. Cảm ơn Cô vì tất cả.

You are the one who brings the light of knowledge to me. I love you so much!

Thầy cô là người mang lại ánh sáng tri thức cho em. Em yêu thầy cô rất nhiều!

Wish you a meaningful and happy Vietnamese Teacher’s Day. I love you - my second mother.

Chúc cô một ngày Nhà giáo Việt Nam thật ý nghĩa và hạnh phúc. Em yêu cô - người mẹ thứ hai của em.

You’ve really helped me expand my horizons in that respect. As always, I appreciate your help.

Nhờ cô mà em có thêm nhiều kiến thức. Cảm ơn cô vì tất cả mọi thứ!

Do you know that you are the teacher I love the most? Thank you for your valuable knowledge. I wish you always happiness and success!

Cô có biết cô là giáo viên mà em yêu nhất không? Cảm ơn cô và cho những kiến thức quý giá. Em chúc cô luôn hạnh phúc và thành công!

Những lời chúc 20/11 hay nhất bằng tiếng Trung dành tặng thầy cô giáo

1. 老师,祝您越南教师节快乐!
Lǎoshī, zhù nín yuènán jiàoshī jié kuàilè!
Thầy cô ơi, chúc thầy cô ngày nhà giáo Việt Nam vui vẻ!

2. 无尽的恩情,永远铭记心中。每个成长的日子里,我都要祝福你,我的老师。
Wújìn de ēnqíng, yǒngyuǎn míngjì xīnzhōng. Měi gè chéngzhǎng de rìzi lǐ, wǒ dōu yào zhùfú nǐ, wǒ de lǎoshī.
Những ân tình mà thầy cô đã dành cho chúng em, chúng em đều luôn ghi nhớ trong tim. Mỗi một ngày mới trưởng thành hơn, chúng em đều muốn chúc phúc các thầy cô, thầy cô của em.

3. 天黑了,我得到了您的眼睛。天亮了,我离不开您的眼睛。
Tiān hēile, wǒ dédàole nín de yǎnjīng. Tiānliàngle, wǒ lì bù kāi nín de yǎnjīng.
Trời tối, chúng em nhận được nguồn sáng tri thức của thầy cô. Trời sáng rõ, chúng em không nỡ rời xa nguồn sáng tri thức mà cô mang lại.

4. 祝老师能每天拥有阳光般的笑容、健康的身体,您是创造奇迹的劳动者,是您哺育了我们,我们深深感谢您!
Zhù lǎoshī néng měitiān yǒngyǒu yángguāng bān de xiàoróng, jiànkāng de shēntǐ, nín shì chuàngzào qíjī de láodòng zhě, shì nín bǔyùle wǒmen, wǒmen shēn shēn gǎnxiè nín!
Chúc thầy cô mỗi ngày đều mang trên môi nụ cười tươi như ánh mặt trời, luôn luôn khỏe mạnh; Thầy cô là người sáng tạo nên kỳ tích, là người đã dạy dỗ chúng em nên người, chúng em chân thành cảm ơn thầy cô!

5. 虽然我不是您最出色的学生,但您却是我心目中最出色的老师!亲爱的老师,节日快乐!
Suīrán wǒ bùshì nín zuì chūsè de xuéshēng, dàn nín què shì wǒ xīnmù zhōng zuì chūsè de lǎoshī! Qīn’ài de lǎoshī, jiérì kuàilè!
Mặc dù em không phải học sinh xuất sắc nhất của thầy cô, nhưng thầy cô lại là người tuyệt vời nhất trong lòng em! Thầy cô thân yêu, chúc thầy cô có một ngày lễ vui vẻ!

6. 祝您的花园里鲜花灿烂,果园里硕果累累,愿您堆满灿烂的笑容。爱您!
Zhù nín de huāyuán lǐ xiānhuā cànlàn, guǒyuán lǐ shuòguǒ lěilěi, yuàn nín duī mǎn cànlàn de xiàoróng. Ài nín!
Chúc những bông hoa trong khu vườn của thầy cô luôn tươi tốt, những cây kết nặng trĩu những trái ngọt, mong rằng thầy cô luôn nở những nụ cười rực rỡ trên môi. Em yêu các thầy cô!

7. 对您的感激千言万语也无法表达,对您的祝福百千万年也不会改变,老师,祝您万事如意! 
Duì nín de gǎnjī qiānyán wàn yǔ yě wúfǎ biǎodá, duì nín de zhùfú bǎi qiān wàn nián yě bù huì gǎibiàn, lǎoshī, zhù nín wànshì rúyì!
Lòng biết ơn của em muôn ý ngàn lời không thể nói hết, lời cầu chúc của em ngày dài tháng rộng mãi không thay đổi, thầy cô ơi, chúc thầy cô vạn sự như ý!

8. 一字为师半字为师。您的恩情我们都记在心里。老师,祝你节日快乐!
Yī zì wéi shī bàn zì wéi shī. Nín de ēnqíng wǒmen dōu jì zài xīnlǐ. Lǎoshī, zhù nǐ jiérì kuàilè!
Một chữ là thầy nửa chữ cũng là thầy. Ân tình của thầy cô chúng em luôn nhớ kĩ trong lòng. Thầy cô ơi, em chúc thầy cô có một ngày lễ vui vẻ!

Thanh Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Dành những lời chúc hay và ý nghĩa nhất tặng thầy cô giáo nhân ngày 20/11. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.