Chủ nhật, 28/04/2024 11:13 (GMT+7)

Gợi ý món quà tặng cho lễ tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

MTĐT -  Chủ nhật, 19/11/2023 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

20/11 - Ngày Nhà giáo Việt Nam là một ngày lễ lớn của nước ta, đây là dịp thể hiện tinh thần tôn sư trọng đạo, bày tỏ lòng biết ơn đến thầy cô - những người đã dành cả tuổi thành xuân để chèo lái con đò tri thức.

Trong ngày đặc biệt này, học sinh, phụ huynh thường dành tặng đến thầy cô những món bó hoa tươi thắm, những món quà ý nghĩa, cùng với đó là những lời chúc chân thành.

Ngoài lời chúc thì những món quà tặng 20/11 ý nghĩa là thứ không thể thiếu trong dịp này. Món quà sẽ là cầu nối gửi gắm, giúp thể hiện sự biết ơn, sự quan tâm đến thầy cô giáo.

Nếu bạn tặng quà cá nhân, thì một số món đồ như hoa, khăn quàng, bút máy, sách,... là sự lựa chọn hợp lý dành cho bạn để tri ân thầy cô trong dịp lễ ngày Nhà giáo Việt Nam.

Còn nếu như tặng quà tập thể, thì hãy cân nhắc đến một số món quà có giá trị lớn hơn như đồng hồ treo tường, túi xách, mỹ phẩm, cặp sách da,... Hay có thể là một bức tranh treo tường có khắc ghi lời chúc của tập thể lớp để bày tỏ sự biết ơn đến với thầy cô giáo.

Dưới đây là gợi ý về những món quà ý nghĩa tặng thầy cô nhân dịp 20/11 mà bạn có thể tham khảo.

Bút

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Một chiếc bút đẹp sẽ là món quà 20/11 tinh tế, thể hiện sự trân quý dành cho những "người lái đò" luôn đưa lớp trẻ qua con sông tri thức, hằng ngày cặm cụi bên những con chữ, bài giảng.

Bạn nên chọn những cây bút có ngòi tốt, màu mực xanh hay đen tùy thuộc vào sở thích của giáo viên. Những cây bút máy bơm mực, bút máy khối kim loại… sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Hoa tươi

Hoa là món quà 20/11 truyền thống đơn giản, ý nghĩa nhất từ trước tới nay luôn được nhiều người lựa chọn. Những cánh hoa tươi thắm còn mang trên mình một ý nghĩa - sự tôn vinh dành cho những người lái đò. Nó ví công lao truyền dạy kiến thức to lớn của các thầy cô như đóa hoa tỏa hương sắc cho đời.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Những loài hoa mà chúng ta nên ưu tiên lựa chọn cho ngày 20/11 là hoa cẩm chướng, hoa lan và hoa hồng đậm. Mỗi loài hoa đều mang cho mình một ý nghĩa tượng trưng độc đáo riêng.

Thiệp chúc mừng

Nghe chừng có lẽ đây là món quà đơn giản, dễ kiếm nhưng ý nghĩa của nó mang lại vô cùng to lớn. Bởi tất cả tâm tư tình cảm của những cô cậu học trò sẽ đều được gửi gắm qua từng câu chữ, từng lời chúc viết tay trong tấm thiệp chúc mừng, điều mà mỗi thầy cô đều sẽ trân trọng và yêu quý. Vì vậy, nếu chưa nghĩ ra ý tưởng tặng quà nào, bạn hãy thử món quà tuy truyền thống nhưng chưa bao giờ "lỗi mốt" này nhé.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Khăn choàng tặng cô, cà vạt tặng thầy

Đây cũng là một trong những lựa chọn được nhiều người tin tưởng. Một chiếc khăn sẽ mang lại cảm giác ấm áp và thời trang trong tiết trời se lạnh của mùa Đông tháng 11 của các cô. Trong khi đó, một chiếc cà vạt thể hiện được sự trang nhã mà người thầy nào cũng yêu thích.

Không chỉ đơn giản như vậy mà những món quà này còn thể hiện sự tinh ý của bạn khi chọn ra những chiếc khăn choàng hay cà vạt phù hợp với thầy cô nhất. Bảo đảm thầy, cô bạn sẽ cực kỳ ngạc nhiên khi nhận được món quà đầy ý nghĩa này.

Tranh/ tranh chữ

Nếu không biết Ngày Nhà giáo Việt Nam nên tặng gì thì tranh chữ có thể là gợi ý cho bạn. Một bức tranh đẹp và ý nghĩa sẽ giữ được lâu và giúp ngôi nhà trở nên đẹp hơn.

Bạn có thể chọn bức tranh viết lên những dòng tri ân cảm động hoặc có hình ảnh thầy cô. Khi ngắm tranh, thầy cô sẽ nhớ đến những tình cảm của học trò được lưu giữ kỹ lưỡng trong đó. Đây là món quá giản dị nhưng đầy ý nghĩa.

Đồng hồ

Nếu không có sự khéo léo để tạo nên những quà tặng của riêng mình, bạn có thể chọn đồng hồ là món quà 20/11 dành cho các thầy cô giáo.

Tặng đồng hồ là một hình thức thể hiện sự trân trọng khoảng thời gian quý báu bên cạnh và học tập cùng thầy cô. Không những thế, đồng hồ còn mang ý nghĩa tôn vinh sự gắn bó và tận tâm của giáo viên trong suốt “sự nghiệp cầm phấn” của mình.

Ví, túi xách, cặp

Ví, túi xách hay cặp là những món đồ thường mang và hầu như ngày nào các thầy cô cũng phải mang khi ra khỏi nhà. Tuy nhiên chọn ví, túi xách và cặp có một chút khó vì những món đồ này phải dựa nhiều vào sở thích của các thầy cô.

Nếu bạn thích lựa chọn này thì mách bạn một mẹo nhỏ là quan sát những loại ví, túi, cặp mà thầy cô bạn hay dùng, mua một chiếc gần tương tự như vậy là được.

Những món quà gửi đến thầy cô nhân dịp 20/11 như là một cách để tỏ lòng biết ơn, kính trọng công ơn dìu dắt của người thầy. 

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Gợi ý món quà tặng cho lễ tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau