Chủ nhật, 28/04/2024 22:16 (GMT+7)

Đảo Hòn Dấu - điểm đến không rác nhựa

Minh Ngọc -  Thứ hai, 11/03/2024 16:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với thông điệp “Chung tay vì đảo Hòn Dấu - điểm đến không rác nhựa”, ngày 10/3, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng tổ chức lễ dâng hương, thượng cờ Lễ hội đảo Dấu năm 2024.

Năm nay, Lễ hội đảo Dấu được tổ chức từ ngày 10-18/3 với nhiều hoạt động đặc sắc. Ngoài Lễ thượng cờ khai hội, Ban tổ chức Lễ hội sẽ tổ chức Lễ rước đàn và bày đàn; Lễ phát tấu; Lễ dâng hương chính hội. Bên cạnh các nghi lễ truyền thống là các hoạt động văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc như: Hội cờ tướng, Liên hoan Diễn xướng Hát Văn và Hát Chầu Văn Đồ Sơn mở rộng lần thứ II.

Theo Ban tổ chức, Liên hoan Diễn xướng hát Văn và hát Chầu Văn Đồ Sơn lần này được dàn dựng công phu, sân khấu được thiết kế độc đáo. Ngoài việc được thưởng thức các tiết mục diễn xướng ấn tượng, người dân cũng như du khách sẽ có cơ hội hiểu sâu hơn về giá trị văn hóa tâm linh trong "Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của Người Việt".

tm-img-alt
Thông điệp “Chung tay vì đảo Hòn Dấu - điểm đến không rác nhựa”

Ngoài ra, điểm mới tại Lễ hội đảo Dấu 2024 chính là thông điệp “Chung tay vì đảo Hòn Dấu - điểm đến không rác nhựa”. Ban tổ chức Lễ hội đã chuẩn bị hàng nghìn túi vải bảo vệ môi trường để phát cho các đoàn, du khách mang lễ, đồ ăn lên đảo; khuyến khích người dân, du khách mang rác về lại đất liền. Trên túi vải in những dòng chữ nhắn nhủ du khách: “Đừng lấy đi gì ngoài những bức ảnh”, “Đừng để lại gì ngoài những dấu chân”. Ban tổ chức đã bố trí 6 phương tiện thủy với sức chở từ 18 - 45 khách để vận chuyển người dân, du khách an toàn từ đất liền ra đảo.

Đảo Dấu (hay còn gọi là đảo Hòn Dấu) cách đất liền gần 1km với diện tích 13,79 ha. Trên đảo có đền thờ Nam Hải Thần Vương, một vị tướng nhà Trần đã hi sinh trong trận thuỷ chiến với quân Nguyên Mông trên sông Bạch Đằng. Hàng năm, để tưởng nhớ công ơn của vị võ tướng, UBND quận Đồ Sơn long trọng tổ chức Lễ hội đảo Dấu từ ngày mùng 1-10 tháng 2 âm lịch.

Đảo Dấu được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia từ năm 2009.

Bạn đang đọc bài viết Đảo Hòn Dấu - điểm đến không rác nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.