Chủ nhật, 28/04/2024 21:02 (GMT+7)

Điện Biên: Trao 990 suất học bổng "Vì em hiếu học" cho học sinh

Song Lam -  Thứ bảy, 14/10/2023 10:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Tập đoàn công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel chi nhánh Điện Biên phối hợp cùng Sở GD-ĐT, Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và tổng kết Chương trình năm thứ 10 tại Điện Biên.

Đây là năm thứ 10 Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel trao tặng học bổng “Vì em hiếu học” tại Điện Biên. Mỗi suất trị giá 2 triệu đồng dành cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có ý chí vươn lên trong học tập, sinh sống tại các xã biên giới, xã khu vực II, III. Món quà nhằm động viên tinh thần để các em nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong học tập và rèn luyện, cổ vũ tinh thần hiếu học nhân dịp năm học mới.

tm-img-alt
Chương trình Vì em hiếu học trao 990 suất học bổng Vì em hiếu học tặng học sinh tỉnh Điện Biên.

Năm học 2023-2024, chương trình Vì em hiếu học trao 990 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, sinh sống tại 99 xã biên giới của tỉnh Điện Biên. Tổng giá trị trao tặng đợt này là 1,98 tỉ đồng.

Viettel Điện Biên trao biển tượng trưng học bổng “Vì em hiếu học” cho Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên và Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên, trao học bổng trực tiếp tặng 20 em học sinh thuộc các trường tiểu học và trung học cơ sở của xã Hua Thanh, xã Mường Pồn và xã Na Tông của huyện Điện Biên. Các suất học bổng còn lại được Viettel Điện Biên phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo các huyện, Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên, hội khuyến học các huyện/xã trao tặng tới các học sinh trước ngày 31/10/2023 để kịp thời tiếp sức cho các em đến trường.

Được biết, chương trình “Vì em hiếu học” do Viettel tài trợ đã diễn ra trong 10 năm, trao học bổng tặng các học sinh có hoàn cảnh khó khăn và có học lực từ khá, giỏi trở lên trên toàn quốc. Trong đó, tại tỉnh Điện Biên, 9 năm qua, Viettel đã trao tặng 9.190 suất học bổng với tổng giá trị 11,17 tỉ đồng.

tm-img-alt
Chương trình Vì em hiếu học trao 990 suất học bổng Vì em hiếu học tặng học sinh tỉnh Điện Biên.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên ghi nhận và đánh giá cao sự đồng hành của Viettel đối với công tác an sinh xã hội, đặc biệt là học bổng "Vì em hiếu học". Học bổng đã chung tay tiếp sức cho nhiều trẻ em hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường.

Ông Vừ A Bằng mong muốn Viettel tiếp tục đồng hành với ngành GD-ĐT Điện Biên trong sự nghiệp trồng người. Tiếp tục có những chương trình hỗ trợ, thực hiện chính sách an sinh xã hội. Qua đó góp phần chung tay thực hiện tốt nhiệm vụ nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Điện Biên: Trao 990 suất học bổng "Vì em hiếu học" cho học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.