Thứ hai, 29/04/2024 18:00 (GMT+7)

Hoa hậu Lương Thùy Linh cùng các em học sinh tham gia Ngày hội vệ sinh học đường

Thanh Hạ -  Thứ sáu, 13/10/2023 16:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Hoa hậu Lương Thùy Linh tham gia Ngày hội vệ sinh học đường được tổ chức tại Trường PTDTBT TH&THCS Sính Lủng, huyện Đồng Văn ngày 11/10, do quỹ Hy vọng phối hợp Sanofi Việt Nam tổ chức.

tm-img-alt

Có mặt tại huyện Đồng Văn chiều ngày 10/10, Hoa hậu Lương Thùy Linh giao lưu cùng học sinh điểm trường Dình Lủng, trường PTDTBT TH&THCS Tả Phìn, 1 trong 20 điểm trường được tài trợ xây nhà vệ sinh mới tại Đồng Văn.

Đến ngày 11/10 Hoa hậu Lương Thùy Linh đã Ngày hội vệ sinh học đường tại Trường PTDTBT TH&THCS Sính Lủng, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh đưa ra những câu đố vui về chủ đề vệ sinh, vừa tạo không khí vui nhộn, vừa bổ sung cho các em học sinh một số kiến thức cơ bản.

tm-img-alt

Nhiều hoạt động khác được tổ chức trong ngày hội, như trao đổi kiến thức về vệ sinh học đường cho các em nhỏ, trò chơi vòng tròn, tái chế, tô tượng, tranh cát, chụp ảnh lấy ngay... Được tiếp xúc với những khối tượng ngộ nghĩnh, hộp màu nước rực rỡ, học sinh nơi đây vừa lạ lẫm, vừa mày mò sáng tạo theo trí tưởng tượng riêng. 

tm-img-alt

Những túi quà gồm áo bông, đồ dùng học tập, bánh kẹo... đến từ nhà tài trợ được Hoa hậu Lương Thùy Linh và ban tổ chức trao tận tay các em.

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh chia sẻ thêm: "Những nhà vệ sinh xuống cấp không chỉ là nỗi ám ảnh của nhiều học sinh vùng cao, mà còn là nguy cơ gây ra nhiều bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe của các em, đặc biệt là tiêu chảy. Và Linh nghĩ, đã đến lúc chúng ta cần chung tay để giảm thiểu tình trạng này.Với mục tiêu hướng đến cải thiện điều kiện vệ sinh học đường và đảm bảo hệ tiêu hoá khoẻ mạnh cho các em học sinh vùng cao, Linh thực sự rất vui khi biết đã có rất nhiều các công trình nhà vệ sinh đạt chuẩn được xây dựng tại các điểm trường do Quỹ Hy vọng cùng nhãn hàng men ống vi sinh Enterogermina thực hiện trong dự án "Vệ sinh học đường".May mắn được tham gia trong Ngày hội Vệ sinh học đường tổ chức tại Đồng Văn, Hà Giang năm nay, Linh hạnh phúc khi được hòa chung trong không khí này và nhìn những ánh mắt lấp lánh, nụ cười đáng yêu của các em học sinh khi biết từ nay đi học ở trường sẽ được sử dụng nhà vệ sinh mới khang trang, sạch sẽ hơn".

tm-img-alt

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 cho biết, vì nét tương đồng sinh ra tại tỉnh vùng núi phía Bắc, cô thấu hiểu nỗi khó khăn, thiếu thốn của học sinh cũng như người dân nơi đây.

Thông qua dự án Vệ sinh học đường, cô muốn trao đi tình yêu, sự sẻ chia tới thầy trò các điểm trường, đặc biệt là các kiến thức cơ bản để thực hành vệ sinh cá nhân.

Ngày hội nằm trong khuôn khổ dự án Vệ sinh học đường nhằm xây mới 20 nhà vệ sinh đạt chuẩn tại huyện Đồng Văn, do Sanofi Việt Nam tài trợ chính. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 6 và bàn giao trong tháng 9.

Ngoài xây mới các công trình, dự án Vệ sinh học đường còn hỗ trợ thêm bể lọc cấp nước sinh hoạt tại một số điểm trường ở Đồng Văn, giúp giảm nỗi lo về nguồn nước không đảm bảo.

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Lương Thùy Linh cùng các em học sinh tham gia Ngày hội vệ sinh học đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...