Thứ sáu, 26/04/2024 13:55 (GMT+7)

Chỉ đạo giải quyết vụ nhà xây dựng giữa đường do TC MT& ĐT nêu

Quang Bình -  Thứ năm, 08/10/2020 08:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi đến UBND TP. Biên Hòa yêu cầu giải quyết về vấn đề xây dựng nhà giữa đường ở phường Long Bình mà TC MT&ĐT phản ánh.

Theo đó, HĐND yêu cầu TP.Biên Hòa chỉ đạo xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, thông báo cho người dân, đồng thời báo cáo kết quả bằng văn bản cho HĐND trước ngày 27/11/2020 để thực hiện giám sát theo đúng quy định.

Đường bị bít đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người dân địa phương

Trước đó, ngày 23/9, Tỉnh ủy Đồng Nai đã có văn bản yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy Biên Hòa chỉ đạo xác minh, làm rõ phản ánh của các cơ quan báo chí. Đồng thời giao Ban Nội chính Tỉnh ủy theo dõi việc thực hiện, kịp thời báo cáo đề xuất chỉ đạo theo đúng quy định.

Như đã thông tin, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có nhiều phản ánh về vụ việc từ đơn kêu cứu của người dân các khu phố 5, 5A và 6, phường Long Bình về trường hợp ông Đỗ Ngọc Thế có hành vi xây dựng trái phép một nhà hàng tiệc cưới Kim Thảo và một căn nhà kiên cố theo lối kiến trúc Tây Âu. Cả hai căn nhà này chắn bít ngay đầu đường vào, đoạn giao nhau giữa Huỳnh Dân Sanh (trước đó tên Hoàng Bá Bích) và Bùi Văn Hòa khiến người dân sống ở khu vực phải di chuyển qua một hẻm nhỏ để đi ra đường Bùi Văn Hòa vô cùng khó khăn. Bên cạnh đó, người dân còn lo lắng về việc phòng cháy chữa cháy khi đường bị bít. Đặc biệt, khu vực này có nhiều nhà trọ, trường học, dịch vụ kinh doanh ăn uống…

Bạn đang đọc bài viết Chỉ đạo giải quyết vụ nhà xây dựng giữa đường do TC MT& ĐT nêu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.