Chủ nhật, 28/04/2024 13:57 (GMT+7)

Đồng Nai sẽ khởi công 5 dự án nhà ở xã hội trong năm 2024

Tuấn Hải -  Thứ sáu, 22/03/2024 21:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 21/3, tại buổi họp với các sở, ngành, địa phương về các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Sở Xây dựng Đồng Nai Hồ Văn Hà cho biết trong năm 2024, tỉnh sẽ đẩy mạnh khởi công 5 dự án nhà ở xã hội.

Cụ thể, tỉnh Đồng Nai sẽ khởi công 5 dự án nhà ở xã hội đã có chủ trương đầu tư và hoàn thành đưa vào sử dụng 715 căn, năm 2025 sẽ khởi công 7 dự án còn lại và hoàn thành 979 căn.

Ông Hà cho biết, hiện các địa phương có 12 dự án nhà ở xã hội được đề xuất với quy mô khoảng 20.700 căn hộ. Trong đó, UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư 5 dự án, quy mô khoảng 9.000 căn hộ.

Tuy nhiên, vẫn còn 5 địa phương chưa trình hồ sơ chủ trương đầu tư dự án và có 2 dự án nhà ở xã hội đã có quyết định duyệt yêu cầu sơ bộ năng lực, kinh nghiệm nhà đầu tư.

tm-img-alt

Đồng Nai sẽ khởi công 5 dự án nhà ở xã hội trong năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết, hiện nay tỉnh đã có hơn 1.000 ha đất làm nhà ở xã hội và 12 dự án đề xuất chủ trương với số lượng căn hộ gấp đôi mục tiêu 10.000 căn nhà. Tuy nhiên, thủ tục pháp lý về đấu thầu lựa chọn nhà đầu, thẩm định chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư chậm đã ảnh hưởng tiến độ triển khai.

Để đạt được mục tiêu đề ra, ông Võ Tấn Đức yêu cầu 6 địa phương đã có dự án đề xuất tích cực làm việc với các sở, ngành để hoàn tất thủ tục mời thầu, khởi công dự án; 5 địa phương còn lại chưa có hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư phải khẩn trương hoàn chỉnh thủ tục trình thẩm định chủ trương đầu tư.

Đồng thời, giao Sở Kế hoạch và đầu tư thẩm định hồ sơ từ các địa phương đề xuất, hỗ trợ các nhà đầu tư hoàn chỉnh thủ tục để triển khai dự án nhà ở xã hội từ quỹ đất 20%. Các địa phương rà soát, thu hồi quỹ đất 20% từ các dự án nhà ở thương mại để lập hồ sơ chủ trương đầu tư.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai sẽ khởi công 5 dự án nhà ở xã hội trong năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau