Chủ nhật, 28/04/2024 23:01 (GMT+7)

Gần 70 người đẹp quốc tế trình diễn áo dài Việt Nam tại Đà Nẵng

Thu HIền -  Chủ nhật, 15/10/2023 14:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tiếp nối Vietnam Beauty Fashion Fest tại Hạ Long, show diễn thời trang trong khuôn khổ Miss Grand International 2023 tiếp tục được diễn ra với màn trình diễn áo dài của gần 70 quốc gia tại công viên Apec, Đà Nẵng.

Sau khi mở đầu thành công với Vietnam Beauty Fashion Fest 6 tại Hạ Long, chương trình tiếp tục đến với Thành phố đáng sống nhất Việt Nam - Đà Nẵng.

tm-img-alt

Với chủ đề “Flying Vietnam - Bay cao, vươn xa cùng Việt Nam”, Vietnam Beauty Fashion Fest 6 là nơi trình diễn những bộ sưu tập áo dài đến từ 4 nhà thiết kế tên tuổi và được thể hiện bởi các Hoa, Á hậu, người mẫu cùng top 70 thí sinh Miss Grand International 2023 - Hoa hậu Hoà Bình Quốc tế 2023. Tất cả đều hội tụ để góp phần quảng bá vẻ đẹp của áo dài, văn hóa và thời trang Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

tm-img-alt

Chương trình được dẫn dắt bởi MC Thiên Vũ cùng Á hậu 5 Miss Grand International 2022 - Roberta Tamondong.

tm-img-alt
tm-img-alt

Mở đầu chương trình là bản mashup “Việt Nam những chuyến đi - Welcome to Da Nang" được trình diễn bởi ca sĩ Lona - Top 10 Miss Grand International 2019. Nàng hậu diện tà áo dài màu vàng kim nền nã nhưng không kém phần nổi bật. Song, nhan sắc, giọng hát và phong cách biểu diễn ngày càng thăng hạng vượt bậc của Lona cũng đặc biệt gây được ấn tượng trong màn trình diễn lần này.

tm-img-alt
-

Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2023 - Bùi Khánh Linh mở màn cho BST đầu tiên, “Hoa quốc văn phong" của NTK Trần Thiện Khánh. BST được lấy ý tưởng từ vẻ đẹp văn hoá khắp 3 miền tổ quốc. Những tà áo dài tứ thân được cách điệu cùng nón quai thao đặc trưng vùng Bắc bộ, những chiếc áo dài mang hơi hướng cung đình đến những tà áo mang phom dáng truyền thống của phụ nữ miền Nam đều được NTK Trần Thiện Khánh đặt để nhằm quảng bá đến bạn bè quốc tế.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

BST còn được trình diễn bởi các Á hậu Miss Grand Vietnam: Á hậu Ngọc Thảo, Á hậu Minh Thư, Á hậu Minh Nhàn, Á hậu Hồng Hạnh và Á hậu Tâm Như. “Hoa quốc văn phong" khép lại với màn trình diễn của Miss Grand Vietnam 2022 - Top 20 Miss Grand International 2023 - Đoàn Thiên Ân.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Đến với BST thứ hai, các vẻ đẹp của cổng làng Việt Nam ở miền xuôi và văn hóa vùng Tây Bắc được NTK Lan Hương lột tả công phu trên từng tà áo.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

BST ‘Hoạ sắc non sông" được làm hoàn toàn bằng tay và được thực hiện trước từ 6 tháng - 1 năm với sự lao động kỳ công của hơn 20 thợ may và 200 thợ thêu. Đặc biệt, một số thiết kế còn được thêu bởi chính bàn tay của người dân Tây Bắc. Vì thế, “Hoạ sắc non sông" mang rất nhiều giá trị về mặt văn hoá, thời trang và nghệ thuật. BST được trình diễn bởi 23 thí sinh đến từ các quốc gia khác nhau trên khắp châu lục.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

BST thứ ba mang tên “Trầm Ngư Lạc Nhạn" đến từ NTK Vũ Lan Anh - thương hiệu áo dài La Sen Vũ. La Sen Vũ từ lâu đã trở thành thương hiệu nổi tiếng về áo dài mang đậm nét văn hoá Bắc bộ. Trong đó, NTK Vũ Lan Anh luôn mang đến được nét đẹp hiện đại, hội nhập nhưng vẫn giữ được nét đẹp nghệ thuật, truyền thống của tà áo dài Việt Nam.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Được biết, BST “Trầm Ngư Lạc Nhạn" được thực hiện trong hai tháng với gần 30 thợ may. BST được thực hiện công phu với hiệu ứng chuyển màu trên vải, đặc biệt là kỹ thuật cắt dập 3D, đính kết và thêu tay vô cùng tỉ mỉ. “Trầm Ngư Lạc Nhạn" được trình diễn bởi 25 quốc gia.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
-
tm-img-alt

BST cuối cùng đến từ NTK Lê Long Dũng mang tên “Việt Nam rực rỡ gấm hoa". Những tà áo dài đồ sộ, đính kết tỉ mỉ và làm thủ công công phu vốn đã làm nên thương hiệu Lê Long Dũng từ lâu. Đến với VBFF 6 - Miss Grand International 2023 lần này, NTK Lê Long Dũng tiếp tục hoàn thiện và đính kết cầu kỳ với 22 bộ cánh hoành tráng cho 22 thí sinh đến từ khắp nơi trên Thế giới. Đặc biệt, BST còn được kết màn với sự xuất hiện của đương kim Miss Grand International 2022 - Isabella Menin trong tà áo dài hơn 2m, đính kết lộng lẫy và lấp lánh.

tm-img-alt

Có thể nói, show diễn Vietnam Beauty Fashion Fest 6 - Flying Vietnam đã rất thành công trong việc quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung và tà áo dài truyền thống nói riêng. Với sự tham gia của gần 70 quốc gia, chắc hẳn rằng bạn bè quốc tế đã chiêm ngưỡng hàng loạt thiết kế với rất nhiều vẻ đẹp văn hóa thấm đẫm trên tà áo dài. 

tm-img-alt

Chủ tịch Miss Grand International cho biết, trước đây ông nghĩ rằng áo dài chỉ có một phom dáng nhưng sau khi xem chương trình ông đã rất bất ngờ về trang phục truyền thống của Việt Nam. Đó là những vẻ đẹp của sự đa dạng văn hoá, đa dạng về thời trang và nghệ thuật, rất nền nã, dịu dàng nhưng vẫn vô cùng hiện đại.

Được biết, theo dự tính ban đầu show diễn sẽ được diễn ra tại khu vực ngoài trời của công viên Apec với vẻ đẹp của sông Hàn lãng mạn cùng cảnh sắc Đà Nẵng về đêm vô cùng hiện đại. Tuy nhiên, vì ảnh hưởng bởi cơn bão, chương trình buộc phải dời vào sân khấu bên trong để đảm bảo an toàn và sự chỉn chu trong show diễn.

tm-img-alt

Chia sẻ sau chương trình, Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết bản thân cũng rất tiếc khi không thể mang những nét đẹp phong cảnh Đà Nẵng vào show diễn lần này. Bên cạnh đó, anh cũng chia sẻ về việc thay đổi ở phút chót cũng gây ra nhiều khó khăn trong việc sắp xếp lại sân khấu, bày trí ánh sáng, máy quay…Tuy nhiên, tất cả đã được hoàn thành một cách trọn vẹn và Tổng Đạo diễn rất hạnh phúc khi có thể quảng bá hình ảnh áo dài và nhận được sự đón nhận của rất nhiều khán giả.

Bên cạnh đó, chủ tịch Miss Grand International - Mr. Nawat cũng bày tỏ niềm vui và sự hài lòng về mức độ chuyên nghiệp của đội ngũ Việt Nam. Ông cho biết: “Tôi nghĩ chương trình này rất đơn giản đối với tổ chức Miss Grand Vietnam vì họ đã làm rất nhiều chương trình hoành tráng hơn nữa trước đây. Tôi đã từng xem rất nhiều về các chương trình do Hoàng Nhật Nam dàn dựng với những đường runway dài và sân khấu vô cùng bắt mắt. Hơn nữa, về việc thay đổi địa điểm trước ngày diễn ra chương trình là rất khó nhưng đội ngũ Việt Nam đã xử lý mọi thứ rất mượt mà từ bày trí đến các góc quay, thiết kế…Tất cả rất tuyệt vời!”

Bạn đang đọc bài viết Gần 70 người đẹp quốc tế trình diễn áo dài Việt Nam tại Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.