Thứ hai, 29/04/2024 01:35 (GMT+7)

Ghi nhận nhiệt độ miền Bắc Trung Quốc xuống thấp kỷ lục

MTĐT -  Thứ tư, 13/12/2023 15:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo SCMP ngày 13/12 đưa tin, miền bắc Trung Quốc đang chuẩn bị đón những cơn bão tuyết mới trong tuần này, trong bối cảnh khu vực đang ghi nhận nền nhiệt thấp chưa từng thấy.

Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc cho biết, kể từ hôm nay, bão tuyết xảy ra ở miền Bắc Trung Quốc và kéo dài hết tuần. Đợt lạnh tăng cường sẽ duy trì nền nhiệt dưới 0 độ C ở phần lớn các khu vực phía Bắc Trung Quốc.

Cơ quan này cũng dự báo, nhiệt độ ở miền Trung và miền Đông Trung Quốc sẽ tiếp tục giảm trong nửa sau của tháng 12.

Thủ đô Bắc Kinh đã ban hành cảnh báo lạnh màu xanh - mức thấp nhất trong hệ thống cảnh báo 4 cấp của Trung Quốc từ chiều 12/12, đồng thời thông báo nhiệt độ tối thiểu trong vùng sẽ giảm hơn 10 độ C trong các ngày cuối tuần.

Cơ quan khí tượng của thành phố này cũng đưa ra cảnh báo màu vàng cấp độ 3 đối với bão tuyết, kèm dự báo tuyết sẽ rơi dày từ sáng 13/12 đến ngày 15/12. Một số khu vực có khả năng trải qua bão tuyết nghiêm trọng.

tm-img-alt
Người dân đi dạo tại công viên Cảnh Sơn ở thủ đô Bắc Kinh ngày 11/12. Ảnh: Tân Hoa xã

Nhiều tỉnh thành ở miền Bắc Trung Quốc, trong đó có thủ đô Bắc Kinh, thành phố Thiên Tân và tỉnh Hà Bắc có thể xảy ra bão tuyết, lượng tuyết rơi tích lũy có thể lên đến 20-35 mm, với độ dày trên 20 cm.

Cùng với tuyết rơi dày, một đợt không khí lạnh cũng tấn công hầu hết các khu vực trên cả nước Trung Quốc từ ngày 14-16/12, khiến nền nhiệt giảm từ 8-12℃, một số nơi giảm trên 14℃.

Đợt lạnh này là đợt mới nhất trong một loạt các hiện tượng thời tiết cực đoan ở miền Bắc Trung Quốc trong năm nay. Các chuyên gia khí hậu cho rằng, việc ấm lên nhanh chóng của Bắc Cực trong 3 thập kỷ qua đã làm suy yếu xoáy cực, khiến sóng lạnh di chuyển về phía nam dễ dàng hơn.

Vì điều này, miền Bắc Trung Quốc có thể bị ảnh hưởng đáng kể bởi đợt lạnh tháng 12, dẫn tới những rủi ro cho nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, các tòa nhà và các ngành công nghiệp như đánh bắt cá và vận chuyển.

Trước đó, một đợt không khí lạnh đã tràn qua miền Bắc Trung Quốc, khiến nhiều nơi trong đó có Bắc Kinh đón trận tuyết đầu mùa trong năm, gây ảnh hưởng giao thông. Theo Tập đoàn Giao thông Công cộng Bắc Kinh, tính đến 6h sáng qua, tổng cộng 172 tuyến xe buýt đã phải điều chỉnh do tuyết rơi, trong đó có 157 tuyến bị đình chỉ. Để đối phó với thời tiết giá lạnh, nhiều biện pháp đã được thực hiện nhằm tăng cường cung cấp nước và sưởi ấm cho người dân.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ghi nhận nhiệt độ miền Bắc Trung Quốc xuống thấp kỷ lục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.