Chủ nhật, 28/04/2024 06:29 (GMT+7)

Gia Lai: Bắt nhanh 2 đối tượng trộm cắp tại quán Gà nướng cơm lam Đồi thông

NGUYỄN KHẢI - LÂM NGUYỄN -  Thứ tư, 01/09/2021 21:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Công an phường Ia Kring phối hợp với Công an TP. Pleiku phục kích, bắt gọn 2 đối tượng trộm cắp tài sản tại quán Gà nướng cơm lam Đồi thông (xã Ia Dêr, huyện Ia Grai) khi các đối tượng đang lẩn trốn trên địa bàn phường này.

Băng ruộng vượt 2 chốt kiểm dịch để trộm cắp tài sản

Ngoài hai đối tượng (Nguyễn Văn Đức - SN 2003, trú tại xã Đak Krong, huyện Đak Đoa và Nguyễn Thế  Bảo - SN 2003, trú tại phường Hội Phú, TP. Pleiku) tham gia vụ trộm cắp nói trên, còn có đối tượng Nguyễn Văn Quang (SN 1993, trú tại phường Hội Thương, TP. Pleiku, có tiền án về tội giết người) hiện đang bỏ trốn.

Trước đó, vì lý do phòng chống dịch COVID-19, quán Gà nướng cơm lam Đồi thông (do bà Hồ Thị Tố Như làm chủ - thuê mặt bằng của ông Nguyễn Thanh Tâm) tạm dừng hoạt động, nên ít người ra vào.

Khoảng 22h30', ngày 30/8/2021, ông Tâm về phòng riêng tại Quán thì phát hiện có kẻ gian đột nhập, cạy cửa, phá các tủ gỗ và lấy tiền cùng một số tài sản có giá trị khoảng 150 triệu đồng.

tm-img-alt
Các đối tượng liều lĩnh đột nhập vào quán, phá khóa phòng rồi cạy tủ lục tung để lấy tài sản.

Ngay sau đó, ông Tâm đã trình báo sự việc đến Công an xã Ia Dêr. Vì nghi ngờ đối tượng trộm cắp từng là nhân viên của quán nên có thể lẩn trốn về địa bàn phường Ia Kring. Vì vậy, rạng sáng 31/8/2021, ông Tâm đã gọi điện thoại báo Công an phường Ia Kring và Công an TP Pleiku.

 Nhận tin báo, ngay lập tức Công an phường Ia Kring phối hợp cùng Công an TP. Pleiku đã triển khai lực lượng, khoanh vùng, xác định địa điểm đối tượng lẩn trốn để mật phục, truy bắt.

Đến 9 giờ cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Ia Kring và Công an TP. Pleiku đã bắt gọn hai đối tượng tham gia vụ trộm cắp nói trên. Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định, ngoài hai đối tượng đã bị bắt, thì còn có đối tượng khác là Nguyễn Văn Quang cùng tham gia vụ trộm.

Tại cơ quan điều tra, Đức khai trước có làm nhân viên của quán Đồi thông khoảng 10 ngày, nên nắm rõ thời gian sinh hoạt của mọi người trong quán. Đến tối ngày 30/8, Đức rủ Bảo và Quang cùng đến quán để trộm cắp tài sản. Cả 3 đi xe máy đến đường Nguyễn Thiếp (TP. Pleiku) rồi bỏ xe, lội bộ qua ruộng lúa nhằm trốn các chốt kiểm dịch để đến Quán và thực hiện hành vi trộm cắp nói trên.

Chiều ngày 31/8 Công an TP. Pleiku đã bàn giao 2 đối tượng nói trên cho Công an huyện Ia Grai để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật. Chiều tối cùng ngày cơ quan chức năng huyện Ia Grai đã tiến hành dựng lại hiện trường vụ án.

tm-img-alt
Cơ quan chức năng huyện Ia Grai tiến hành dựng lại hiện trường vụ án trộm cắp tài sản.

Hiện cơ quan Công an đã thu giữ được khoảng 2/3 giá trị tài sản bị lấy cắp và tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng trên theo quy định của pháp luật. Đồng thời, yêu cầu Nguyễn Văn Quang đến cơ quan Công an trình diện.

tm-img-alt
Quán Gà nướng cơm lam Đồi thông - nơi xảy ra vụ trộm cắp tài sản.

            Xin tha thứ để lên kế hoạch trộm cắp tiếp

Ông Tâm cho biết: Trước khi xảy ra vụ trộm cắp nói trên 1 ngày (sáng 29/8/2021), đối tượng Đức có lén lút vào Quán nhưng bị bảo vệ phát hiện và báo với ông Tâm. Nghi ngờ Đức vào Quán với ý đồ xấu, nên ông Tâm yêu cầu Đức ngồi lại để làm rõ.

Theo lời khai của Đức là đến để lấy quần áo trước để ở Quán. Tuy nhiên, ông Tâm nghi ngờ đó chỉ là cái cớ để Đức có lý do quay lại, nên tiếp tục khai thác về những hành vi gian dối và ăn cắp vặt của Đức trong thời gian Đức làm tại Quán.

Sau nhiều giờ khai thác, truy vấn, Đức khai nhận trong thời gian làm việc ở quán, có theo dõi và để ý giờ làm việc, sinh hoạt của ông Tâm, rồi vào phòng lấy trộm tiền. Đức vào phòng khoảng 10 lần, nhưng chỉ 4 lần lấy trộm được tổng cộng 2 triệu đồng.

Sau đó, Đức đã xin lỗi và cam kết không tái phạm để có cơ hội sửa chữa, làm ăn chân chính, đàng hoàng nên được ông Tâm tha thứ.

tm-img-alt
Tại quán Đồi thông trưa 29/8, Nguyễn Văn Đức cúi đầu xin lỗi, cam kết không tái phạm và được ông Tâm tha thứ tuy nhiên, Đức vẫn tái phạm với mức độ nghiêm trọng hơn.

Trước khi cho Đức lấy quần áo ra khỏi Quán, ông Tâm cảnh báo Đức không được đến quán với bất cứ lý do nào nữa. Nếu tiếp tục có hành vi trộm cắp tài sản thì sẽ báo công an bắt đi tù. Ông Tâm còn dặn thêm Đức, nếu có thực hiện hành vi trộm cắp và dù bỏ trốn bất cứ đâu, thì công an cũng đều bắt được.

Thế nhưng ngựa quen đường cũ, ăn cắp quen tay, chỉ sau 1 ngày, Đức đã rủ thêm đồng bọn lên kế hoạch, liều lĩnh đột nhập vào Quán rồi phá khóa cửa phòng, cạy tủ trộm cắp tiền và tài sản khác của ông Tâm như đã nói trên.

Môi trường và Đô thị sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có thông tin mới.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Bắt nhanh 2 đối tượng trộm cắp tại quán Gà nướng cơm lam Đồi thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề