Thứ ba, 07/05/2024 09:27 (GMT+7)

Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh

Phạm Hoàng -  Chủ nhật, 22/10/2023 19:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/10 Huyện đoàn Hương Khê phối hợp với Vietinbank Hương Khê và Đoàn thị trấn đang tổ chức chương trình thanh toán không dùng tiền mặt và hoạt động đồng hành “Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh”.

tm-img-alt

Đại diện huyện đoàn Hương Khê và lãnh đạo ngân hàng vietinbank cùng các tình nguyện viên đoàn thị trấn.

Sáng ngày 22/10 Huyện đoàn Hương Khê phối hợp cùng ngân hàng Vietinbank và Đoàn thị trấn tổ chức chương trình thanh toán không dùng tiền mặt và hoạt động đồng hành “Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh”. Nhằm nâng cao ý thức trong mỗi người dân về bảo vệ môi trường xây dựng cuộc sống trong sạch hạn chế các rác thải nhựa ra môi trường. Khi người dân trên địa bàn huyện Hương Khê có những rác thải nhựa đưa ra điểm đổi di động của huyện đoàn Hương Khê sẽ được đổi được những cây xanh. Sau đó rác thải nhựa sau đó sẽ được các bạn đoàn thanh niên thu gom và tập trung lại.

tm-img-alt
tm-img-alt

Lãnh đạo ngân hàng Viettinbank tư vấn đổi rác thải nhựa cũng như cài đặt mã QR.

Bên cạnh tuyên truyền cho người dân những tác hại khi xả rác thải nhựa ra môi trường đoàn thanh niên Ngân hàng Vietinbank còn cài đặt cho người dân ứng dụng thanh toán không dung tiền mặt rất tiện lợi và thiết thực.

tm-img-alt

Những tình nguyện viên tham gia hoạt động.

Bà Kiều Thị Thu Hằng phó bí thư huyện đoàn Hương Khê cho biết, đây là hoạt động thường niên và sẽ thực hiện thường xuyên theo quý trong năm. Theo bà thì những cây xanh này có được nhờ hoạt động gây quỹ của các bạn đoàn viên thanh niên và có nhiều bạn còn sưu tầm những cây xanh về tự ươm trồng sau đó để đưa vào chương trình này. Một hành động nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa mong rằng sẽ có nhiều người dân và các bạn trẻ sẽ chung tay hơn nữa vào hoạt động này nhằm lan tỏa và nâng cao ý thức trong mỗi chúng ta về chung tay bảo vệ môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Bình: Đẩy nhanh tiến độ các dự án nguồn điện khí tự nhiên, khí thiên nhiên hóa lỏng
UBND tỉnh đề nghị Tập đoàn Điện lực VN chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan lập tiến độ thực hiện Dự án Nhà máy Nhiệt điện LNG Quảng Trạch II với những nội dung công việc cụ thể, cam kết thực hiện đúng tiến độ đã được lập…
Bản hùng ca “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”
Tối 6/5, Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” diễn ra đầy ý nghĩa và hào hùng tại Quảng trường 7/5 (TP. Điện Biên Phủ). Đồng thời chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam).