Thứ bảy, 27/04/2024 21:37 (GMT+7)

Gia Lai: Xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp ở TP. Pleiku

Yên Hoà -  Thứ tư, 11/10/2023 16:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phong trào “Xây dựng trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn” không chỉ tạo môi trường giáo dục lành mạnh, ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường của học sinh mà còn tạo niềm hứng khởi cho thầy và trò phát huy khả năng sáng tạo trong giảng dạy.

tm-img-alt
Cô trò Trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa (phường Yên Thế, TP. Pleiku) dưới bóng mát của cây xanh.

Thời gian qua, phong trào “Xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn” đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh toàn ngành, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai). Qua đây, ngành cũng đã phát hiện thêm nhiều nhân tố mới, điển hình mới để nhân rộng. 

Hiện nay, phong trào thi đua xây dựng “Trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn” lan tỏa mạnh mẽ trong 83 trường học của thành phố, từng bước cải thiện không gian trường học, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Nhiều trường đã có cách làm hay, sáng tạo trong xây dựng các công trình ý nghĩa vừa để phục vụ cho việc học, vừa tạo không gian xanh-sạch-đẹp.

Để phủ xanh không gian trường học, hàng năm, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Pleiku yêu cầu các trường học tùy vào điều kiện cụ thể để xây dựng kế hoạch và có lộ trình thực hiện. Thời gian tới, Phòng tiếp tục triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua xây dựng “Trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn” gắn với phong trào chống rác thải nhựa để góp phần xây dựng môi trường học đường ngày càng sạch đẹp, văn minh.

tm-img-alt

Tại Trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa (phường Yên Thế) cũng có khoảng sân rợp bóng mát. Ngôi trường khang trang được phủ xanh bởi nhiều loại cây có tán lá rộng như: bàng, phượng vĩ… Với những cây có độ tuổi trên 10 năm, nhà trường thường xuyên kiểm tra để có cách chăm sóc, cắt tỉa nhằm giữ màu xanh và bảo đảm an toàn.

Toàn trường có hơn 600 học sinh với 15 lớp, nhà trường luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh chung tay cải tạo cảnh quan trường lớp.

Nhà trường đã quy hoạch và trồng thêm cây xanh, bồn hoa, thảm cỏ trong khuôn viên, đặt nhiều khẩu hiệu tuyên truyền về bảo vệ môi trường; xây dựng và trang trí lớp học bằng nhiều cây xanh.

Với Trường THCS Lê Lợi (xã Tân Sơn) có khuôn viên rộng khoảng 8.000 m2 được che phủ bởi màu xanh mát của hàng chục cây xà cừ hàng chục năm tuổi. Thầy Nguyễn Viết Lâm-Hiệu trưởng nhà trường-cho biết: Những cây xà cừ này gắn bó với bao thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh của trường. Để lưu giữ màu xanh cho mái trường, hàng năm, nhà trường đều dành một phần kinh phí để chăm sóc, cắt tỉa vườn cây.

Nhà trường cũng xây dựng kế hoạch trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn với mục tiêu rõ ràng, phù hợp, phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng khối, từng lớp.

Môi trường tự nhiên nói chung, cảnh quan trong trường học nói riêng tác động rất lớn đến sức khỏe và chất lượng giảng dạy, học tập của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh. Chính vì vậy, việc đẩy mạnh giáo dục ý thức xây dựng trường học xanh - sạch  -đẹp - an toàn vừa có ý nghĩa phát triển cơ sở vật chất, tôn tạo cảnh quan học đường, vừa góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh. Phong trào còn góp phần đào tạo những thế hệ công dân văn minh, có ý thức bảo vệ, giữ gìn môi trường sống.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp ở TP. Pleiku. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề