Chủ nhật, 28/04/2024 21:25 (GMT+7)

Gia Lâm – Hà Nội: Cần dừng ngay việc san lấp trái phép tại xã Đa Tốn

Văn Bình - Đức Huấn -  Thứ tư, 02/03/2022 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một diện tích lớn đang được san lấp trái phép ngay ven đường 379 tại xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội gây ra bức xúc cho người dân, ảnh hưởng đến môi trường. UBND xã Đa Tốn cần phải ngăn chặn kip thời.

Phản ánh đến Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam, người dân tại xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội rất bức xúc trước việc các nhân, tổ chức đã tự ý san lấp trái phép ngay tại ven đường 379 bằng các vật liệu san nền có nhiều dấu hiệu không chuẩn theo quy định, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường thứ cấp.

tm-img-alt
Đơn vị thi công khẩn trương tiến hành phủ một lớp cát đen lên bề mặt để che đậy hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

Tiếp nhận thông tin phản ánh, chiều ngày 1/3 phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã mục sở thị tại địa điểm mà người dân phản ánh để ghi nhận thực tế.

Theo ghi nhận,  khu đất có quy mô lên tới hàng nghìn mét vuông đang được đơn vị thi công san lấp tạo mặt bằng.  Đáng chú ý và nguy hiểm là việc đơn vị thi công đã dùng vật liệu không đúng quy chuẩn để san lấp.  Cụ thể vật liệu được dùng chủ yếu ở đây có nhiều dấu hiệu gần như là rác thải xây dựng, túi nilon…

tm-img-alt
Vật liệu dùng san lấp không chuẩn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho môi trường.

Nghiêm trọng hơn,  theo ghi nhận của PV, hiện nay khu đất đang được đơn vị thi công khẩn trương tiến hành phủ một lớp cát đen lên bề mặt để che đậy hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

Theo phân tích của chuyên gia về lĩnh vực môi trường về tác động của ô nhiễm môi trường do chất thải rắn, các chất thải rắn có thể được tích lũy dưới đất trong thời gian dài gây ra nguy cơ tiềm tàng đối với môi trường, địa chất và nước ngầm.  Chất thải xây dựng như gạch, ngói, thủy tinh, ống nhựa, dây cáp, bê-tông... trong đất rất khó bị phân hủy.

 Nhận thấy tính chất nguy hại,  có thể sẽ ảnh hưởng tới môi trường khu vực san lấp,  cũng như là dấu hiệu của hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng thi công san lấp.  Và đặc biệt là hành vi “xóa dấu vết”, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có những phản ánh, trao đổi nhanh tới Chủ tịch UBND xã Đa Tốn.

Trao đổi nhanh qua điện thoại với phóng viên ông Đỗ Văn Kiên – Chủ tịch UBND xã Đa Tốn cho biết: Xã đã nắm được sự việc và sáng nay (1/3) đã yêu cầu đơn vị thi công dừng ngay việc thi công san lấp.

Chủ tịch UBND xã Đa Tốn thông tin với PV kiên quyết, quyết liệt là như vậy,  nhưng trên thực tế PV ghi nhận được vào chiều cùng ngày (1/3) việc thi công vẫn tiếp diễn…

Vậy đâu là nguyên nhân của hành vi bất chấp này, cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi san lấp trái phép đang thách thức cơ quan chức năng và dư luận hay UBND xã Đa Tốn bất lực?

Bạn đang đọc bài viết Gia Lâm – Hà Nội: Cần dừng ngay việc san lấp trái phép tại xã Đa Tốn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.