Thứ hai, 29/04/2024 02:06 (GMT+7)

Hà Giang: "Thư viện trên đá" mang văn hóa đọc tới học sinh vùng cao

An Hạ -  Thứ ba, 30/05/2023 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nằm trong chuỗi chương trình thiện nguyện "Cùng mang sách về miền núi, hải đảo", mùa đầu tiên chủ đề "Thư viện trên đá" đã đến với trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Sà Phìn (xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang).

tm-img-alt

Đây là hoạt động ý nghĩa nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và hưởng ứng Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” theo Quyết định 329/QĐ-TTg ngày 15/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ, với mong muốn mang đến cơ hội tiếp cận tri thức, xây dựng thói quen đọc sách cho các em học sinh vùng cao.

Ngày 29/5, Đoàn cơ sở Trung tâm công nghệ thông tin và báo điện tử Tổ Quốc đã hoàn thiện và thực hiện trao tặng công trình thư viện tại Trường Phổ thông dân tộc (PTDT) Bán trú Tiểu học và THCS Sà Phìn (xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, Hà Giang).

tm-img-alt

Trong mùa đầu tiên, Đoàn thanh niên thực hiện xây dựng phòng đọc sách tặng trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Sà Phìn (xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, Hà Giang) và trao tặng 1.500 đầu sách bao gồm sách tham khảo, sách kỹ năng, sách tiếng Anh, truyện lịch sử, truyện tranh, truyện cổ tích, thơ… cùng thư viện sách nói trực tuyến với 2.000 đầu sách cho phòng đọc.

Những đầu sách cùng dụng cụ học tập được các cá nhân, tập thể trao gửi tới và Đoàn chính là cầu nối mang sách đến với các em học sinh của trường.

tm-img-alt

Nhân dịp này, Đoàn còn tặng 8 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Tại buổi giao lưu, gặp gỡ với các em học sinh, Đoàn tặng 400 suất quà bao gồm sữa và bánh kẹo.

Trong chương trình, Đoàn tổ chức chiếu phim bộ phim thiếu nhi “Maika cô bé đến từ hành tinh khác”, một bộ phim đã đạt được nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá.

tm-img-alt

Chương trình sẽ giúp các em nhỏ vùng cao tiếp cận và nuôi dưỡng hơn nữa văn hóa đọc.

Chương trình tình nguyện “Cùng mang sách về miền núi cao, hải đảo” dự kiến sẽ được Đoàn thanh niên cơ sở Trung tâm Công nghệ thông tin và Báo điện tử Tổ Quốc (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức thường niên.

Bạn đang đọc bài viết Hà Giang: "Thư viện trên đá" mang văn hóa đọc tới học sinh vùng cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.