Thứ hai, 29/04/2024 03:18 (GMT+7)

Hạ Long: Cần kiểm tra các công trình xây dựng trên đất ‘kim cương’ gây mất mỹ quan đô thị

KM -  Thứ bảy, 06/05/2023 06:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt công trình nhà hàng, quán cà phê bằng kết cấu khung thép, mái tôn xây trên khu đất ‘kim cương’ giữa trung tâm Đảo Rều, nằm sát các khu đô thị triệu đô đang làm xấu cảnh quan môi trường, phá vỡ quy hoạch, kiến trúc trung tâm du lịch Bãi Cháy.

Theo thông tin của người dân phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, ngay ngã tư Đảo Rều – trung tâm Khu du lịch Bãi Cháy đang tồn tại một loạt các công trình là các nhà hàng, quán cà phê có kết cấu khung thép, mái tôn trên diện tích đất rộng hàng nghìn m2, gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường, mất mỹ quan đô thị, phá vỡ quy hoạch, kiến trúc quanh khu trung tâm du lịch Bãi Cháy.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Ngay giữa trung tâm Đảo Rều ‘mọc’ lên một loạt nhà hàng, quán cà phê xây dựng bằng khung thép, mái tôn, phá vỡ kiến trúc mỹ quan của trung tâm du lịch Bãi Cháy.

Ông T.N.P – người dân phường Bãi Cháy cho biết, những năm qua, Đảo Rều được quy hoạch xây dựng một loạt khu khách sạn, nghỉ dưỡng biển cao cấp, là điểm nhấn thu hút, khơi dậy tiềm năng du lịch TP Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung. Nhưng tôi không hiểu tại sao ngay tại trung tâm Đảo Rều lại tồn tại loạt các công tình xây dựng tạm bợ bằng khung thép, mái tôn rất bát nháo, gây ảnh hưởng tiêu cực đến cảnh quan môi trường.

Anh T.H.P – một khách du lịch tại Đảo Rều phàn nàn, tại sao một khu đất ‘kim cương’ nằm ở vị trí đắc địa giữa trung tâm du lịch lớn, nằm ngay sát các khu đô thị triệu đô được đầu tư xây dựng hoành tráng, mà họ lại cho xây dựng hàng loạt công trình tạm để kinh doanh hàng quán, phá vỡ cảnh quan tuyệt đẹp quanh khu vực Đảo Rều.

Được biết, tại Đảo Rều những năm qua UBND tỉnh Quảng Ninh đã chú trọng đầu tư, thu hút đầu tư xây dựng những dự án lớn, mang kiến trúc độc đáo, quy mô tầm cỡ lớn. Trong quá trình quy hoạch, xây dựng các dự án, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các chủ đầu tư và đơn vị tư vấn nghiên cứu đầy đủ các yếu tố về thiên nhiên, khí hậu, môi trường, kiến trúc, mỹ quan, giao thông… để hoàn thiện ý tưởng đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, một khu đất nằm vị trí đắc địa ngay giữa trung tâm, bộ mặt của Đảo Rều đã bị xâm phạm bởi loạt công trình trên gây nguy cơ phá vỡ quy hoạch tổng thể của trung tâm du lịch Bãi Cháy, gây bức xúc trong nhân dân.

tm-img-alt
tm-img-alt

Nhiều người dân không hài lòng với loạt nhà hàng, quán cà phê xây dựng lụp xụp án ngữ ngay trên khu đất kim cương giữa trung tâm Đảo Rều, nằm sát các khu đô thị ‘triệu đô’ và một loạt khu khách sạn, nghỉ dưỡng biển cao cấp.

Để làm rõ chủ sở hữu khu đất ‘kim cương’ này có sử dụng đúng mục đích hay không, đặc biệt các công trình đã và đang xây dựng trên khu đất này có được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép xây dựng theo quy định của pháp luật hay không, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Lưu Ngọc Tuấn – Phó Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy. Trả lời những nội dung này, ông Tuấn cho biết, nội dung này tôi sẽ cho kiểm tra và thông tin lại sau.

Để có thông tin chính xác, PV tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Vũ Hải – Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Hạ Long, qua điện thoại vị này cũng cho biết sẽ cho kiểm tra lại hồ sơ và thông tin lại với PV.

Thiết nghĩ, UBND tỉnh Quảng Ninh, chính quyền TP Hạ Long cần vào cuộc kiểm tra việc sử dụng đất, quá trình xây dựng các công trình trên tại khu đất này có đúng, có phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt hay không, đồng thời cần đảm bảo việc xây dựng Đảo Rều thành quần thể khu nghỉ dưỡng, vui chơi, xứng đáng là điểm nhấn thu hút du lịch của TP Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin./

Bạn đang đọc bài viết Hạ Long: Cần kiểm tra các công trình xây dựng trên đất ‘kim cương’ gây mất mỹ quan đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.