Thứ hai, 29/04/2024 13:02 (GMT+7)

Hạ Long: Gần 900 lồng sắt, “chuồng cọp” bị tháo dỡ để tạo lối thoát nạn thứ 2

Lê Vũ -  Thứ tư, 04/10/2023 17:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, TP Hạ Long đã phát hiện và vận động tháo dỡ gần 900 trường hợp có lồng sắt, “chuồng cọp” để tạo lối thoát nạn thứ 2 cho người dân.

TP Hạ Long cho biết, trước diễn biến phức tạp về tình trạng cháy nổ và ô nhiễm môi trường, TP đã yêu cầu các xã, phường, đơn vị chức năng thực hiện nghiêm Chỉ thị số 20-CT/TU ban hành ngày 16/5/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hạ Long về tăng cường lãnh đạo, nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường.

Trong đó tập trung kiểm tra, rà soát, có giải pháp xử lý dứt điểm những tồn tại về vi phạm trật tự xây dựng tại các dự án, khu đô thị, các trường hợp vi phạm về quy hoạch, trật tự xây dựng trên địa bàn đã được phát hiện. Đặc biệt là các công trình lấn chiếm, xây dựng trên mương, cống thoát nước của thành phố.

tm-img-alt
Khoảng trống phía sau giữa hai dãy nhà bị nhiều hộ dân chiếm dụng, xây dựng công trình phụ kiên cố để đun nấu, chứa đồ, bịt kín cống thoát thải, lối đi. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Theo TP Hạ Long, qua rà soát ở nhiều khu đô thị, khu dân cư cho thấy, khoảng trống phía sau giữa hai dãy nhà bị nhiều hộ dân chiếm dụng quây, lợp mái tôn, lắp song sắt chuồng cọp thậm chí xây dựng công trình phụ kiên cố để đun nấu, chứa đồ, bịt kín cống thoát thải, lối đi.

Tình trạng này không chỉ gây mất vệ sinh, mỹ quan đô thị mà còn khiến nước thải không lưu thông, tắc cống ngầm. Đặc biệt còn cản trở lực lượng cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra tình huống khẩn cấp. Khắc phục tình trạng này, thời gian qua, các xã, phường và đơn vị chức năng đã tăng cường công tác vận động, tổ chức giải tỏa các công trình lấn chiếm.

Thống kê từ ngày 1/6 đến ngày 30/9/2023, toàn TP đã phát hiện và vận động tháo dỡ gần 900 trường hợp có lồng sắt, “chuồng cọp” để tạo lối thoát nạn thứ 2 cho người dân.

Bên cạnh đó, TP cũng đẩy mạnh việc triển khai mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”. Tính đến ngày 30/9/2023, trên địa bàn thành phố đã xây dựng, ra mắt 363 mô hình. Trong đó năm 2022, UBND TP đã chỉ đạo xây dựng thí điểm mô hình tại tổ 2B, Khu 9A, phường Bãi Cháy (mô hình được xây dựng đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh).

Đối với mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”, tính đến ngày 30/9/2023, trên địa bàn TP đã xây dựng, ra mắt 223 mô hình. Trong đó năm 2022, UBND TP đã chỉ đạo xây dựng thí điểm 10 mô hình tại các phường trung tâm. Đây cũng là những mô hình được xây dựng đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Thông qua mô hình, tất cả người dân ở hộ gia đình, khu dân cư, các cơ sở trên địa bàn thành phố đều được hướng dẫn, tuyên truyền, ký cam kết đảm bảo an toàn về PCCC; được tiếp cận, hướng dẫn sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy tại chỗ; xử lý, thực tập thuần thục những kỹ năng về PCCC, các tình huống cháy nổ khi xảy ra; góp phần hạn chế các vụ cháy nổ gây thiệt hại đến người và tài sản.

Bạn đang đọc bài viết Hạ Long: Gần 900 lồng sắt, “chuồng cọp” bị tháo dỡ để tạo lối thoát nạn thứ 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.