Thứ hai, 29/04/2024 16:45 (GMT+7)

Hà Nam tăng cường quản lý về bảo vệ môi trường trong các khu công nghiệp

Trâm Anh -  Thứ ba, 26/09/2023 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh tăng cường quản lý về quy hoạch xây dựng, bảo vệ môi trường khu công nghiệp và hướng dẫn doanh nghiệp về phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm; trong đó, tăng cường thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động của các khu công nghiệp.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Theo thông tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam, từ đầu năm đến nay, các khu công nghiệp trong tỉnh đã thu hút 24 dự án mới; trong đó, có 15 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và 9 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư lần lượt là 176 triệu USD và hơn 1.000 tỷ đồng; đăng ký điều chỉnh cho 109 lượt dự án với 20 lượt dự án tăng tổng vốn đầu tư, trong đó có 17 dự án FDI và 3 dự án trong nước. Tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm tính từ đầu năm đến nay đạt 259 triệu USD và trên 1.000 tỷ đồng.

Tỉnh Hà Nam hiện tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh, môi trường đầu tư tại các khu công nghiệp tỉnh bằng nhiều kênh quảng bá; chủ động tham gia các hoạt động xúc tiến, vận động đầu tư trong và ngoài nước; tranh thủ sự phối hợp, giúp đỡ của các tổ chức kinh tế - thương mại, ngoại giao của nước ngoài tại Việt Nam và của Việt Nam tại nước ngoài để giới thiệu về môi trường đầu tư tại Hà Nam.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Hà Nam đã tổ chức các đoàn đi xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, châu Âu, Mỹ và Singapore và dự kiến khoảng cuối tháng 10/2023 sẽ tiếp tục hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc.

Đặc biệt, sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các khu công nghiệp, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam tập trung tham mưu UBND tỉnh thực hiện các nội dung để thành lập mới các khu công nghiệp gồm: Khu công nghiệp Đồng Văn V và VI, Khu công nghiệp Kim Bảng 1 và Khu công nghiệp Đồng Văn 3 mở rộng với tổng diện tích gần 1.000 ha nhằm tạo quỹ đất sạch để thu hút các nhà đầu tư có nhu cầu sử dụng nhiều diện tích đất.

Tỉnh Hà Nam cũng đẩy mạnh hoạt động thu hút, huy động xã hội hóa nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng xã hội phục vụ công nhân lao động, nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ nhu cầu của các chuyên gia nước ngoài; phối hợp, đôn đốc các ngành, đơn vị có liên quan thúc đẩy xây dựng đồng bộ và cung cấp ổn định các dịch vụ hỗ trợ cho phát triển công nghiệp như điện, nước, dịch vụ viễn thông…; hỗ trợ doanh nghiệp trong tuyển dụng lao động, tư vấn, phổ biến chính sách, pháp luật cho người lao động.

Ngoài ra, tăng cường quản lý về quy hoạch xây dựng, bảo vệ môi trường khu công nghiệp, quản lý lao động, hỗ trợ và hướng dẫn doanh nghiệp về phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm; trong đó, tăng cường thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động của các khu công nghiệp; tiếp tục rà soát các dự án đầu tư không đảm bảo tiến độ, những dự án hoạt động không hiệu quả tham mưu UBND tỉnh Hà Nam hướng giải quyết phù hợp./.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nam tăng cường quản lý về bảo vệ môi trường trong các khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...