Thứ sáu, 26/04/2024 14:42 (GMT+7)

Hà Nội: Chủ động phương án học trực tiếp với học sinh lớp 7 đến lớp 12

An Hạ -  Thứ bảy, 19/03/2022 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều qua (18/3), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có văn bản gửi các cơ sở giáo dục về việc triển khai thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh khi tổ chức dạy học trực tiếp cho các khối lớp 7, 8, 9, 10, 11, 12.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các đơn vị trường học tổ chức dạy học trực tiếp gắn với bảo đảm an toàn phòng chống dịch, kiểm soát và xử lý kịp thời các ca nhiễm, giữ mức độ an toàn cao nhất cho học sinh, giáo viên.

Đồng thời thường xuyên cập nhật thông tin, quy định về công tác phòng chống dịch trong nhà trường của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT và các văn bản hướng dẫn của thành phố.

Sở GD&ĐT Hà Nội giao phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã là đầu mối tổng hợp, tham mưu UBND các đơn vị xem xét, phê duyệt phương án dạy học trực tiếp của các trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn an toàn, hiệu quả, linh hoạt.

Đặc biệt, các trường cần bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương, kịp thời, chủ động xây dựng phương án tổ chức dạy và học trực tiếp tại trường cho học sinh các khối từ lớp 7 đến lớp 12; trong đó quan tâm đến học sinh khối 9 và 12 để báo cáo UBND các quận/huyện/thị xã xem xét, phê duyệt theo quy định.

Khi dạy học trực tiếp, nhà trường thường xuyên cập nhật thông tin, quy định về công tác phòng, chống dịch trong trường học của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT cũng như các hướng dẫn của thành phố, bám sát tình hình dịch bệnh tại địa phương để kịp thời có phương án dạy cụ thể. Đặc biệt, Hà Nội yêu cầu các trường học quan tâm đến học sinh cuối cấp, lớp 9, lớp 12 chuẩn bị đối mặt với kỳ thi vượt cấp, thi tốt nghiệp THPT.

Sở dĩ, Hà Nội có hướng dẫn trên là do trước đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng yêu cầu Sở GD&ĐT sớm có hướng dẫn cụ thể để các quận, huyện, thị xã căn cứ vào số ca mắc để chủ động quyết định việc dạy học trực tiếp cho học sinh từ lớp 7-12 phù hợp tình hình mới.

Như vậy, đến thời điểm này, học sinh lớp 1-6 của các quận nội thành Hà Nội, trẻ mầm non toàn thành phố đã ở nhà, học trực tuyến gần trọn 1 năm học nhưng trong các phương án của Sở GD&ĐT chưa đề cập vấn đề quay lại trường học của các em.

Riêng học sinh lớp 1-6 của 18 huyện, thị xã ngoại thành cũng đã được đi học nhưng không lâu sau đó cũng chuyển sang học trực tuyến vì số ca F0 tăng cao. 

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Chủ động phương án học trực tiếp với học sinh lớp 7 đến lớp 12. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.