Thứ hai, 29/04/2024 18:56 (GMT+7)

Hà Nội: Kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm bếp ăn trường học tại quận Hà Đông

Thanh Hạ -  Thứ tư, 02/11/2022 15:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại các trường học, Phòng GD-ĐT quận Hà Đông đã đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát tại các bếp ăn trường học nhằm nâng cao ý thức và bảo vệ sức khỏe cho học sinh cũng như nhà trường.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Kể từ đầu tháng 10, đoàn liên ngành giữa Phòng Y tế và Phòng GD-ĐT quận Hà Đông đã tiến hành kiểm tra được 12/110 trường học có bếp ăn tập thể và nhận, cung cấp suất ăn cho học sinh. Hiện tại, Quận Hà Đông có 110 trường học bố trí bếp ăn và suất ăn cho học sinh.

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội, Phòng Y tế quận Hà Đông đã phối hợp với Phòng GD-ĐT xây dựng kế hoạch mô hình kiểm soát an toàn thực phẩm tại 100% bếp ăn tập thể của các trường học mầm non và tiểu học trên địa bàn. 

Qua kiểm tra 12 trường học trên địa bàn, đoàn ghi nhận các trường đều chú trọng xây dựng cơ sở vật chất bếp ăn sạch sẽ, gọn gàng, thực hiện đúng quy trình sơ chế và chế biến thực phẩm theo một chiều, tránh lây nhiễm chéo. Bên cạnh đó, các trường có đầy đủ trang thiết bị như tủ bảo quản thực phẩm, tủ lưu giữ mẫu thực phẩm từ ngày hôm trước. Khu vực kho bảo đảm riêng biệt, nhân viên tiếp xúc với thực phẩm có trang bị đồ bảo hộ.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT Hà Đông cho biết, trước khi đón học sinh vào năm học mới, Phòng GD-ĐT đã chỉ đạo các nhà trường ngoài việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, cần chú trọng bố trí bữa ăn cho học sinh bảo đảm đủ dưỡng chất, an toàn thực phẩm.

Các nhà trường tổ chức bếp ăn đều ký hợp đồng với đơn vị cung cấp thực phẩm có đủ giấy tờ, rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đối với những đơn vị không tổ chức bếp nấu ăn thì ký hợp đồng đặt suất ăn cho học sinh nhưng cũng đều kiểm tra các giấy tờ cung cấp thực phẩm theo đúng quy định. Đáng chú ý, ngoài việc ký cam kết trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm, đến nay 100% người chế biến, người kinh doanh, cô nuôi tại các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn quận Hà Đông đều được bồi dưỡng kiến thức về an toàn thực phẩm. Cùng với đó, việc giao nhận thực phẩm tại các trường đều có phụ huynh học sinh đến cùng tiếp nhận, kiểm tra, giám sát về chất lượng thực phẩm và đối chiếu sản phẩm theo hợp đồng ký kết.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT Hà Đông cho biết thêm để nâng cao hiệu quả công tác quản lý an toàn thực phẩm bếp ăn trường học, quận đã phát huy vai trò kiểm tra, giám sát chặt chẽ từ 3 phía (cơ quan chức năng, nhà trường và cha mẹ học sinh). 

Các trường học cũng tăng cường vai trò giám sát thường xuyên, đột xuất của ban đại diện cha mẹ học sinh trong việc phối hợp tổ chức bữa ăn bán trú, giám sát nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm của nhà cung cấp, quy trình phân chia và định lượng suất ăn. Đây là những cơ sở quan trọng trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm tại các trường học trên địa bàn quận Hà Đông.

Bên cạnh đó yêu cầu các trường học nghiêm túc thực hiện việc lưu mẫu thức ăn, sổ kiểm thực 3 bước theo đúng quy định.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm bếp ăn trường học tại quận Hà Đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...