Thứ hai, 29/04/2024 21:49 (GMT+7)

Hà Nội: Người dân “tố” phường Giảng Võ ra thông báo sai luật, ảnh hưởng đến môi trường sống!

PV -  Chủ nhật, 17/09/2023 07:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo nhiều người dân Chung cư C7 Giảng Võ, bà Lê Thị Hường – Phó Chủ tịch UBND phường Giảng Võ ra thông báo không công nhận việc kiện toàn Ban Quản trị nhà chung cư là sai luật, ảnh hưởng nhiều đến an toàn môi trường sống của họ.

Vậy để có cái nhìn khách quan về sự việc, Ban Biên tập Môi trường và Đô thị Việt Nam xin đăng tải các thông tin khách quan về căn nguyên của vấn đề. Qua đây, các cấp chính quyền quận Ba Đình và thành phố Hà Nội cùng tìm biện pháp giải quyết, cũng như trả lời thỏa đáng để người dân hiểu. Có như vậy, mới đảm bảo tốt môi trường sống an toàn về phòng cháy chữa cháy, an ninh, trật tự đô thị cho cư dân...

tm-img-alt
Theo người dân, hiện chung cư C7 Giảng Võ không có Ban quản trị, khiến an toàn môi trường sống của cư dân bị ảnh hưởng.

Vì sao cư dân Chung cư C7 Giảng Võ phản đối thông báo của phường Giảng Võ?

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, nhiều cư dân Chung cư C7 Giảng Võ, có địa chỉ tại đường Trần Huy Liệu, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội tỏ ra bức xúc và kiến nghị về việc: Hủy bỏ “Thông báo số 79/TB-UBND ngày 24/08/2023 về kết luận của đồng chí Phó chủ tịch UBND phường Giảng Võ về việc giải quyết một số nội dung liên quan đến công tác quản lý nhà chung cư C7 Giảng Võ” của bà Lê Thị Hường – Phó Chủ tịch UBND Phường Giảng Võ đại diện cho UBND Phường Giảng Võ. Vì Thông báo này đã được ban hành không đúng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Cụ thể là, theo Thông báo này, đại diện UBND phường Giảng Võ đã không công nhận Ban quản trị mới của chung cư C7, làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ sở hữu căn hộ thuộc chung cư C7.

Theo đó, ngày 16/8/2023, các chủ sở hữu căn hộ (gọi tắt là “cư dân”) của chung cư C7 phường Giảng Võ (đại diện là những người được bầu làm thành viên Ban quản trị mới tại Hội nghị nhà chung cư (HNNCC) ngày 16/7/2023) đã nộp hồ sơ đề nghị UBND Phường Giảng Võ công nhận Ban quản trị (BQT) mới.

Hồ sơ đã đảm bảo đầy đủ các giấy tờ hợp pháp theo quy định tại Điều 23 của văn bản hợp nhất số 05/VBHN-BXD ngày 7/9/2021. Đặc biệt, cư dân C7 đã thể hiện rõ sự đồng thuận thông qua việc bỏ phiếu tín nhiệm với đa số phiếu tán thành việc miễn nhiệm BQT cũ (vì đã có đơn xin miễn nhiệm của 4/tổng số 5 thành viên) và bầu thêm 2 thành viên BQT mới (là bà Nguyễn Thu Hương và ông Lê Đức Thắng).

Tuy nhiên, bất chấp ý kiến đồng thuận của đa số cư dân C7 thể hiện qua lá phiếu lựa chọn 2 thành viên BQT mới tại HNNCC ngày 16/7/2023, bất chấp việc đa số cư dân đã ký “đồng ý” vào “Bản xin ý kiến cư dân chung cư C7 về việc xác nhận sự đồng thuận với kết quả bầu BQT mới tại HNNCC 16/7/2023”, ngày 24/8/2023, thay mặt UBND phường Giảng Võ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội – Bà Phó Chủ tịch UBND phường Lê Thị Hường đã ban hành “Thông báo kết luận của đồng chí Phó Chủ tịch UBND phường Giảng Võ về việc giải quyết một số nội dung liên quan đến công tác quản lý nhà chung cư C7 Giảng Võ”.

tm-img-alt
Thông báo số 79/TB-UBND ngày 24/08/2023 của UBND phường Giảng Võ

Quyết định số 79/TB-UBND đã thể hiện việc không công nhận BQT mới của chung cư C7, và yêu cầu phải tổ chức lại HNNCC từ 15/9 đến 30/9/2023. Lý do được đưa ra để không công nhận BQT mới là do HNNCC thường niên tổ chức ngày 16/7/2023 chưa đúng quy trình như: “Ngay tại cuộc họp trù bị ngày 13/7/2023 vẫn có một số nội dung chưa được thống nhất; Thời gian từ khi các thành viên BQT có đơn xin không tham gia BQT đến khi tổ chức hội nghị chưa đảm bảo công khai để cư dân tham gia ứng cử, đề cử; Ban quản trị chung cư C7 Giảng Võ chịu trách nhiệm tổ chức Hội nghị chung cư thường niên theo quy định của pháp luật...”.

Chia sẻ cụ thể với PV, ông Nguyễn Minh Tuấn – cư dân chung cư C7 Giảng võ cho rằng: Căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành (Khoản 4 Điều 15 quy định về HNNCC thường niên TT 02/2016/TT-BXD; Khoản 5 Điều 16 TT02/2016/TT-BXD sửa đổi bổ sung bởi khoản 6 Điều 1 TT 06/2019/TT-BXD; Điều 26 TT 02/2016/TT-BXD; Điều 14 Luật số 80/2015/QH13), các chủ sở hữu căn hộ thuộc chung cư C7 nhận thấy hành vi hành chính của bà Phó Chủ tịch UBND Phường Giảng Võ là hoàn toàn trái pháp luật, xâm phạm trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ sở hữu Chung cư C7.

Ông Tuấn diễn giải về lý do thứ nhất mà Phường đưa ra để không công nhận BQT mới của chung cư C7  là: “Ngay tại cuộc họp trù bị ngày 13/7/2023 vẫn có một số nội dung chưa được thống nhất” đây không phải là lý do hợp pháp để UBND Phường Giảng Võ không công nhận BQT mới của C7 vì: Việc tổ chức cuộc họp trù bị trước khi tiến hành HNNCC là không bắt buộc. Bởi căn cứ Khoản 4 Điều 15 quy định về HNNCC thường niên TT 02/2016/TT-BXD: “Ban quản trị nhà chung cư có trách nhiệm chuẩn bị nội dung, thông báo thời gian, địa điểm và tổ chức họp hội nghị chính thức cho các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chungcư; Ban quản trị có thể tổ chức họp trù bị để chuẩn bị các nội dung cho cuộc họp hội nghị chính thức.” Như vậy, pháp luật quy định trước khi tiến hành HNNCC chính thức, BQT cũ “có thể” chứ không bắt buộc phải họp trù bị.

Cũng theo ông Tuấn, bản chất việc miễn nhiệm BQT cũ, bầu BQT mới là quyền của các chủ sở hữu nhà C7, không cần sự thống nhất trước trong cuộc họp trù bị. Thậm chí nếu thống nhất trước về thành phần BQT mới tại cuộc họp trù bị thì có thể hiểu là “thiếu dân chủ, không tôn trọng cư dân, tự ý bầu trước thành viên BQT mới”.

Ngoài ra, các vấn đề chưa thống nhất trong cuộc họp trù bị (nếu có) thì cần được các cư dân C7 thảo luận công khai và thống nhất thông qua theo đa số tại HNNCC. Thực tế việc này đã được cư dân C7 thống nhất thông qua tại HNNCC ngày 16/7/2023.

Bởi vậy ông Tuấn khẳng định: “lý do mà phường Giảng Võ đưa ra không ảnh hưởng đến quy trình và tính hợp pháp của HNNCC chính thức, càng không thể coi là lý do để UBND Phường không công nhận BQT C7 mới khi cư dân đã tín nhiệm bầu họ một cách hợp pháp, dân chủ và công khai tại HNNCC chính thức”.

tm-img-alt
Cư dân chung cư C7 Giảng Võ trao đổi thông tin đến PV.

Làm rõ thêm về nội dung này, ông Nguyễn Quang Thái – Tổ trưởng Tổ giám sát C7 (được cư dân bầu tại HNNCC ngày 16/7/2023) phân tích: “Việc tổ chức HNNCC là đúng theo các quy định của pháp luật. Có đầy đủ các thành phần là Chủ đầu tư; Bí thư Chi bộ kiêm trưởng ban mặt trận; cảnh sát khu vực đại diện tổ dân phố. Hội nghị có gửi giấy mời đến phường Giảng Võ, nhưng Phường không cử ai tham dự. Chỉ hôm tổ chức Hội nghị trù bị, Phường cử công chức địa chính tham dự và cán bộ này không có ý kiến phản đối nào”.

“Khi Hội nghị tổ chức thành công, các nội dung đã được gửi về phường Giảng Võ để báo cáo. Chính Phó Chủ tịch Phường Lê Thị Hường đã hướng dẫn đại diện cư dân và BQT mới (do cư dân C7 bầu) đi lấy ý kiến cư dân để hoàn thiện quy trình bầu BQT. Nếu số số cư dân đồng ý đạt thì Phường sẽ công nhận BQT mới (thực tế 94 hộ đã ký vào phiếu đồng ý). Tuy nhiên bảng kê ý kiến đồng ý này chưa kịp gửi ra Phường thì bà Hường đã ra thông báo số79/TB-UBNDđể không công nhận BQT mới của chung cư C7. Vậy đây có phải là việc bà Hường hướng dẫn cư dân một đường, nhưng lại làm một nẻo không?” – Ông Thái khẳng định.

tm-img-alt
Bảng xin ý kiến 128 cư dân chung cư C7 về xác nhận sự đồng thuận với kết quả bầu Ban Quản trị mới tại HNNCC 16/7/2023.

Cũng theo ông Thái, tại biên bản HNNCC chính thức ngày 16/7/2023 của chung cư C7 đã thể hiện: Đa số cư dân tham gia HNNCC đã đồng thuận với việc miễn nhiệm BQT cũ và bầu BQT mới. Biên bản cũng có đầy đủ chữ ký của thành viên chủ trì và thư ký. Như vậy, BQT mới được bầu tại HNNCC đã tuân theo quy định của của pháp luật về “nguyên tắc đa số”, bằng hình thức biểu quyết và thể hiện sự thống nhất ý chí cao với việc bầu các thành viên BQT mới. Do đó, việc không công nhận BQT mới của C7 như kết luận của bà Phó Chủ tịch UBND Phường Giảng Võ là hoàn toàn trái quy định của pháp luật.

Nói về lý do thứ hai để UBND Phường Giảng Võ không công nhận BQT mới của chung cư C7, đó là: Thời gian từ khi các thành viên BQT có đơn xin không tham gia BQT đến khi tổ chức hội nghị chưa đảm bảo công khai để cư dân tham gia ứng cử, đề cử”.

Theo cư dân, đây tiếp tục không phải là lý do hợp pháp để UBND Phường Giảng Võ không công nhận BQT mới của chung cư C7 vì: Điều 26 TT 02/2016/TT-BXD quy định về miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên BQT hoặc bãi, miễn nhiệm BQT nhà chung cư. Theo Thông tư này thì không quy định về thời gian từ lúc nhận đơn xin miễn nhiệm BQT cũ đến khi tổ chức HNNCC để  bầu BQT mới là bao nhiêu ngày.

Do đó, thời gian từ ngày họp trù bị đến ngày chính thức tổ chức HNNCC hoàn toàn do chung cư C7 tự quyết định và không thể coi là trái pháp luật. Việc này cũng không thể coi là không đảm bảo công khai để cư dân ứng cử, đề cử vì cư dân có thể thực hiện quyền ứng cử, đề cử ngay tại HNNCC.

Lý giải thêm về điều này, bà Nguyễn Ngọc Ly, cư dân chung cư C7 cho biết: “Trong số 5 thành viên trong BQT khóa trước thì có 4 người, vì lý do khác nhau họ đã viết đơn xin miễn nhiệm trước khi HNNCC được tổ chức (4 người viết đơn miễn nhiệm lần lượt vào các ngày 10/7/2023; 12/7/2023; 14/7/2023 và ngày 15/7/2023). Sau đó, các chủ sở hữu của chung cư C7 đã thực hiện đầy đủ quyền ứng cử, đề cử vào BQT mới một cách công khai, minh bạch và dân chủ tại HNNCC ngày 16/7/2023.Điều này được thể hiện thông qua lá phiếu bầu của từng chủ sở hữu và thể hiện trong Biên bản HNNCC”.

tm-img-alt
Những lá đơn xin miễn nhiệm của 4 thành viên BQT chung cư C7 cũ

Về nội dung thứ ba – UBND phường Giảng Võ yêu cầu tổ chức lại Hội nghị chung cư thường niên. Theo nhiều cư dân, đây là yêu cầu không hợp lý và không hợp pháp, bởi theo quy định tại Khoản 4 Điều 14 quy định về HNNCC bất thường TT 02/2016/TT-BXD:“4. Ban quản trị nhà chung cư có trách nhiệm chuẩn bị nội dung, thông báo thời gian, địa điểm và tổ chức họp hội nghị chính thức cho các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư.”

Thực tế, HNNCC ngày 16/7/2023 đã được tổ chức hoàn toàn hợp pháp và đúng quy trình theo quy định của pháp luật hiện hành. Vì vậy, không có lý do gì để không công nhận kết quả HNNCC ngày 16/7/2023 và yêu cầu tổ chức lại HNNCC mới. Bởi vậy, cư dân yêu cầu UBND Phường Giảng Võ nhanh chóng ban hành “Quyết định về việc kiện toàn Ban quản trị nhà chung cư C7 phường Giảng Võ” nhằm công nhận BQT mới gồm các ông bà: Nguyễn Thu Hương, Lê Đức Thắng và Vương Công Thành. Từ đó, sớm giúp chung cư C7 ổn định an ninh, trật tự và quản lý chung cư C7 theo đúng quy định của pháp luật.

Tiếp tục phản hồi về Thông báo số 79/TB-UBND của phường Giảng Võ, ông Nguyễn Quang Thái – Tổ trưởng Tổ giám sát C7 (được cư dân bầu tại HNNCC ngày 16/7/2023) cho rằng: “Thông báokết luận của bà Phó Chủ tịch UBND Phường Giảng Võ về việc giải quyết một số nội dung liên quan đến công tác quản lý nhà chung cư C7 Giảng Võ là trái pháp luật.

Cụ thể, Thông báo có nội dung trái với văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan cấp trên (theo khoản 1 Điều 14 Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật số 80/2015/QH13). Đặc biệt, Thông báo trái với quy định của Bộ Xây dựng tại khoản 4 Điều 15 Thông tư 02/2016/TT-BXD và  Thông tư 06/2019/TT-BXD.

Tại hai Thông tư nêu rõ “có thể” họp trù bị nhưng Phường lại yêu cầu chung cư C7 Giảng Võ bắt buộc họp trù bị. Tức là, UBND phường Giảng Võ ra thông báo là trái với văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Xây dựng”.

Nói về nguy cơ khi BQT mới của chung cư C7 Giảng Võ chưa được công nhận, ông Đào Đức Trí tỏ ra căng thẳng: “Quá trình chọn BQT mới đã được tiến hành theo đúng quy trình và đúng luật, đạt được sự đồng thuận từ đa số cư dân (66% Chủ sở hữu tham dự cùng các Cơ qua ban ngành cần có theo luật định). Hiện BQT cũ đã xin miễn nhiệm. Nếu BQT mới không được công nhận, việc quản lý chung cư sẽ bị gián đoạn và tạo ra nhiều vấn đề về môi trường sống của cư dân chúng tôi như: an ninh, vệ sinh môi trường, và tiện ích cộng đồng, gây thất vọng, bất an mất lòng tin của cư dân.

Đặc biệt là trong trường hợp xảy ra cháy nổ, BQT mới đã được cư dân chọn lựa dựa trên khả năng của họ trong việc tập trung vào quản lý an toàn. Tuy nhiên, nếu UBND phường Giảng Võ không công nhận BQT mới, chúng tôi lo ngại rằng trong trường hợp xảy ra cháy nổ, không có một cơ quan có trách nhiệm trong việc đảm bảo an toàn cho cư dân, gây mất đồng thuận và hiệu quả trong quản lý.Chúng tôi càng lo lắng, hoang mang trong thời gian qua đã nhiều đám cháy chung cư trên địa bàn HN đã làm chết nhiều người”.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Theo cư dân chung cư C7 Giảng Võ, hiện tại chung cư nhiều điểm đang xuống cấp, nếu BQT mới chưa được kiện toàn thì việc sửa chữa sẽ không được thực hiện, ảnh hưởng đến an toàn môi trường sống của họ.

Đại diện cho nhiều cư dân, ông Trí cũng nhấn mạnh: “Trước những nguy cơ hiện hữu, UBND phường Giảng Võ nên nhanh chóng xem xét đểcông nhận BQT mới của C7 theo ý chí và nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của cư dân C7. Còn nếu không chấp thuận, chúng tôi đề nghị UBND phường Giảng Võ và cá nhân bà Lê Thị Hường chỉ rõ cho cư dân chung cư C7 là, chúng tôi tổ chức hội nghị nhà chung cư ngày 16/7/2023 đãvi phạm điều nào, khoản nào của các văn bản nào?Như thế thì chúng tôi sẽ rất khâm phục và sẵn sàng làm theo các quy định của pháp luật và hướng dẫn của UBND Phường Giảng Võ. Còn khi không chỉ rõ được căn cứ pháp lý cho rằng quy trình tổ chức hội nghị đó là trái luậ,t thì Thông báo của Phường là không hợp pháp và dân không thể tâm phục, khẩu phục để thực hiện theo được. Mấu chốt của vấn đề là nằm ở điểm này”.

Lãnh đạo Phường Giảng Võ khẳng địnhThông báo số 79/TB-UBND ngày 24/08/2023 là đúng?

Để có thông tin đa chiều, khách quan về việc kiện toàn BQT mới của chung cư C7 Giảng Võ, PV đã trao đổi và tiếp nhận thông tin qua lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường Giảng Võ là bà Vũ Thị Thêu -  Bí thư và ông Nguyễn Ngọc Chiến – Chủ tịch phường.

Theo ông Nguyễn Ngọc Chiến – Chủ tịch phường: BQT chung cư C7 cũ có 5 người, nhưng có dấu hiệu mất đoàn kết, nên việc hoạt động, điều hành chung cư kém hiệu quả. Phường mời lên họp, các thành viên này đều không tham gia...

Nói về việc phường Giảng Võ không công nhận BQT nhà chung cư mới tại tại HNNCC ngày 16/7/2023, ông Chiến cho rằng: “Cuộc họp trù bị hôm đó có mời Chủ tịch mặt trận Tổ quốc phường, cán bộ địa chính phường, Bí thư Chi bộ, cảnh sát khu vực là những người tham gia cuộc họp trù bị đó. Tuy nhiên tại các biên bản kiểm tra về sau và các các bộ về thông tin lại với Đảng ủy, UBND phường thì chủ yếu là cãi nhau. Lúc đó chỉ có một người là ông Thắng nói sẽ viết đơn thôi, còn không ai nói viết đơn. Nội dung đơn theo quy trình khi một BQT có người viết đơn xin rút thì phải có đơn chính thức chứ không thể nói miệng ra. BQT có trách nhiệm phải lập biên bản việc rút đơn và báo cáo UBND phường để bãi nhiễm, vì UBND phường ra quyết định. BQT sau đó phải niêm yết công khai để tất cả cư dân còn lại được biết, là trong thời gian tới, ngoài viết báo cáo kỳ họp thường niên ra thì có việc đột xuất, đó là có thành viên trong BQT xin rút lui, đề nghị cư dân ở đây tham gia ứng cử, đề cử, giúp cuộc họp thường niên có thêm mục đó là kiện toàn BQT.

Tuy nhiên cuộc họp hôm đấy theo Bí thư Chi bộ và cảnh sát khu vực, Mặt trận Tổ quốc và cán bộ đoàn thể đều nói cuộc họp đấy không đảm bảo, không thành công, chủ yếu tập trung cãi lẫn nhau, chứ không lập được ra một biên bản cụ thể để phục vụ HNNCC thường niên.

Ở đây có một cái theo như tôi hiểu và khi chúng tôi làm việc và có lập biên bản, đúng ra phải họp trù bị xong nếu thành công thì mới viết giấy mời họp thường niên và xác định ngày. Có một liên quan đến công khai dân chủ, minh bạch ở điểm đó là tất cả 128 hộ dân tại chung cư C7 đều có quyền ứng cử, đề cử. Thế nên khi họp trù bị sẽ có nội dung thường niên sẽ có cái kiện toàn, thì phải lập biên bản, thông tin lại cho toàn bộ cư dân cùng nắm được, đề nghị cư dân, ứng cử, đề cử. Trong đó có đơn tự nguyện và hồ sơ kèm theo để kỳ họp chính thức sẽ giới thiệu ra. Việc này UBND phường cuộc họp trù bị đã hướng dẫn và yêu cầu trưởng, phó BQT là mới như thế này đã mất đoàn kết và cãi nhau như thế này thì không tổ chức nữa. Nội dung này đề nghị phải lùi lại ngày để UBND phường hướng dẫn. Tuy nhiên sau đó cố tình họp trù bị chưa biết đầy đủ các nội dung đã viết giấy mời chính thức. Họp trù bị vào tối thứ 5 thì sáng chủ nhật đã họp rồi”.

Nói về cuộc họp chính thức HNNCC ngày 16/7/2023, Chủ tịch UBND phường Giảng Võ cho rằng: “Cuộc tổ chức HNNCC không thể thành công khi mà trưởng BQT tổ chức lại thường xuyên bị người khác giật mích. Nghĩa là nó không phù hợp với quy chế tổ chức HNNCC, đó là gây mất trật tự”.

Về vấn đề ứng cử, đề cử, ông Chiến cũng cho rằng không minh bạch: “Vào hội nghị, ông Thắng, ông Dũng mới nói tôi xin rút, nhưng đơn lại chưa có. Bà Mai, bà Hồng cũng xin rút nốt (người dân cung cấp đơn của 4 người viết đơn miễn nhiệm lần lượt vào các ngày 10/7/2023; 12/7/2023; 14/7/2023 và ngày 15/7/2023-PV). Dẫn đến gần như không có ai làm chủ được hội nghị đấy... dẫn đến sẽ có những người khác đứng lên giới thiệu người này, người kia thế là bầu. Tôi thấy như thế là bầu chui. Tại vì có rất nhiều cư dân khác họ được quyền làm việc này cơ mà”.

Trao đổi thêm về vấn đề này Bí thư Đảng ủy phường Giảng Võ Vũ Thị Thêu cho biết: “Phường có phải tổ chức lại HNNCC để những người miễn nhiễm rồi lại vào làm tiếp đâu. Tất cả những người cũ làm việc không hiệu quả không xứng đáng để ai vào BQT được hết... Bây giờ cư dân lại cứ sùng sục lên để đề nghị như thế (đề nghị kiện toàn BQT nhà chung cư C7 – PV) có nghĩa là có động cơ. Sợ bầu không trúng hay như thế nào? Cứ vô tư ra thì việc gì phải ngại. Bởi vì những người cũ người ta có tham gia nữa đâu”.

Tiếp tục trao đổi một số thông tin về việc hướng dẫn người dân tổ chức HNNCC, cùng với những nội dung nêu trên, ông Nguyễn Ngọc Chiến – Chủ tịch UBND phường Giảng Võ khẳng định, Thông báo số 79/TB-UBND ngày 24/08/2023 về kết luận của đồng chí Phó chủ tịch UBND phường Giảng Võ về việc giải quyết một số nội dung liên quan đến công tác quản lý nhà chung cư C7 Giảng Võ, do bà Lê Thị Hường – Phó Chủ tịch UBND Phường Giảng Võ đại diện cho UBND Phường Giảng Võ ký ban hành là đúng.

Điều cần nói thêm là trong cuộc trao đổi với PV, các lãnh đạo phường Giảng Võ đều chưa nói rõ là các sai phạm trong việc tổ chức HNNCC ngày 16/72023 của chung cư C7 (được phân tích ở trên) đã vi phạm quy định nào (cụ thể là quy định ở văn bản nào, tại điều luật nào?) Đây có lẽ là điểm cần làm rõ để cư dân C7 tâm phục, khẩu phục. Đồng thời, UBND Phường Giảng Võ cũng cần tính đên phương án, nếu cư dân C7 đồng loạt không tham dự HNNCC do Phường yêu cầu tổ chức lại, nhằm để phản đối lại Thông báo của Phường thì việc xử lý tiếp theo sẽ như thế nào?

tm-img-alt
Ban Quản trị nhà chung cư C7 Giảng Võ gửi văn bản đến UBND phường Giảng Võ để ra quyết định công nhận BQT nhà chung cư C7 mới, nhưng không được chấp thuận.

Từ tiếng nói và kiến nghị của nhiều người dân chung cư C7 Giảng Võ và trao đổi của lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường Giảng Võ có thể thấy: người dân và lãnh đạo quản lý phường Giảng Võ chưa tìm được tiếng nói chung trong giải quyết mâu thuẩn để kiện toàn BQT nhà chung cư C7 Giảng Võ.

Vấn đề này, rất cần sự vào cuộc của UBND quận Ba Đình; UBND thành phố Hà Nội và các sở, ngành liên quan để sự việc được làm sáng tỏ, giúp tình hình an ninh chính trị tại khu dân cư được đảm bảo.

Đặc biệt trước những vụ việc cháy nổ, mất vệ sinh môi trường... đang ngày càng có chiều hướng phức tạp tại các khu chung cư, thì việc hướng dẫn người dân để nhanh chóng kiện toàn Ban Quản trị nhà chung cư C7 Giảng Võ cũng là một nhiệm vụ cấp thiết, góp phần đảm bảo môi trường sống an toàn cho cư dân.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc!

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Người dân “tố” phường Giảng Võ ra thông báo sai luật, ảnh hưởng đến môi trường sống!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...