Chủ nhật, 28/04/2024 13:40 (GMT+7)

Hà Tĩnh có thêm dự án khu đô thị mới quy mô 525.893 m2

An Nhiên -  Thứ tư, 13/12/2023 17:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị mới Xuân Thành, huyện Nghi Xuân giai đoạn 2. Dự án có quy mô diện tích 525.893m2, tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 560 tỷ đồng

Theo đó, dự án khu đô thị mới Xuân Thành, huyện Nghi Xuân - Giai đoạn 2 có quy mô diện tích 525.893 m2 theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt. Trong đó, đất ở là 143.564 m2; Đất hỗn hợp là 18.648 m2; Đất cây xanh, mặt nước là 166.845 m2; Đất hạ tầng kỹ thuật là 18.813 m2; Đất giao thông là 178.023 m2.

Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 560 tỷ đồng và được thực hiện tại xã Xuân Thành và xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân.

Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng khu đô thị mới Xuân Thành, huyện Nghi Xuân – Giai đoạn 2 với hạ tầng kỹ thuật đồng bộ theo quy hoạch được duyệt; bán, cho thuê nhà ở thương mại và kinh doanh các dịch vụ phục vụ hoạt động, vận hành của khu đô thị.

UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan xác định yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư, báo cáo UBND tỉnh phê duyệt trước khi công bố danh mục dự án.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Đồng thời hướng dẫn bên mời thầu, nhà đầu tư thực hiện đầy đủ thủ tục đầu tư để triển khai dự án theo đúng quy định; phối hợp với các sở, ngành, địa phương thường xuyên theo dõi, giám sát việc tuân thủ các nội dung tại Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư.

Sở Xây dựng chủ trì hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các hồ sơ thủ tục về quy hoạch, xây dựng theo quy định; theo dõi, giám sát việc xây dựng các hạng mục công trình dự án của nhà đầu tư đảm bảo theo đúng Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, quy hoạch được duyệt và quy định hiện hành.

Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan xác định giá đất cụ thể, trình Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh và báo cáo UBND tỉnh xem xét, phê duyệt; hướng dẫn Nhà đầu tư thực hiện các thủ tục về đất đai, môi trường theo đúng quy định; kiểm tra tình trạng ký quỹ đảm bảo thực hiện dự án trước khi thực hiện thủ tục giao đất, cho thuê đất; theo dõi, quản lý việc sử dụng đất, chấp hành các giải pháp về bảo vệ môi trường và các vấn đề khác của dự án.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xác định cụ thể về các nghĩa vụ tài chính của nhà đầu tư khi triển khai thực hiện dự án; phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường xác định giá đất cụ thể.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh có thêm dự án khu đô thị mới quy mô 525.893 m2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau