Thứ sáu, 03/05/2024 08:05 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Tạm đình chỉ công trình khu lăng mộ 'khủng' được xây dựng với nhiều sai phạm

Phạm Hoàng -  Thứ ba, 28/02/2023 17:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan chức năng vừa ra quyết định tạm đình chỉ việc thi công một khu lăng mộ 'khủng' tại xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh) vì có một số vi phạm.

Thời gian qua, dư luận xôn xao phản ánh về việc một khu lăng mộ "khủng" đang được xây dựng với nhiều sai phạm tại xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh), các cơ quan chức năng tại Hà Tĩnh đã vào cuộc.

Theo đó, UBND TP Hà Tĩnh đã họp, chỉ đạo Đội Quản lý đô thị phối hợp với UBND xã Thạch Trung kiểm tra hiện trường, tạm đình chỉ thi công, lập biên bản ghi nhận lại các sự việc để báo cáo UBND thành phố. Đến thời điểm hiện tại, đang giao xã kiểm tra, rà soát có báo cáo. Sau đó, UBND thành phố sẽ thành lập đoàn kiểm tra.

Liên quan đến các sai phạm của UBND xã Thạch Trung trong việc trình giao đất sai quy trình, cá nhân xây dựng công trình không đúng với thiết kế, một Phó Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh cho biết, việc quy hoạch đầu tư nâng cấp nghĩa trang Hoàng Ích, thôn Trung Phú, xã Thạch Trung đã có chủ trương từ trước, không có gì sai. Các vấn đề báo nêu, sau khi các phòng ban, phối hợp với địa phương kiểm tra, nếu có sai phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

tm-img-alt
Khu lăng mộ "khủng" đang được xây dựng với nhiều sai phạm tại xã Thạch Trung.

Trước đó, tháng 8/2020, UBND TP Hà Tĩnh có Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng công trình nghĩa trang Hoàng Ích, xã Thạch Trung.

Theo đó, có 9 hộ dân bị ảnh hưởng với tổng diện tích 3.759,9m2 được bồi thường hỗ trợ trực tiếp số tiền 519,9 triệu đồng.

Sau khi hoàn tất công tác GPMB thực hiện quy hoạch mở rộng nghĩa trang Hoàng Ích, UBND xã Thạch Trung đã giao cho ông Nguyễn Xuân Hùng (SN 1952, thôn Đoài Thịnh) hơn 2000m2, ông này đã tiến hành xây dựng lăng mộ khủng của dòng họ khiến người dân địa phương rất bức xúc.

Lãnh đạo UBND xã Thạch Trung thừa nhận có sai sót về quy trình giao đất và khu lăng mộ xây dựng không đúng với thiết kế. Và cũng thừa nhận ông Hùng chỉ là người đứng tên thay cho em trai là ông N.V.M. là doanh nhân đang làm ăn ở Bình Dương từng được báo chí nhắc nhiều trong việc dịch Covid-19 lây lan trên địa bàn Hà Tĩnh vào tháng 6/2021.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Tạm đình chỉ công trình khu lăng mộ 'khủng' được xây dựng với nhiều sai phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.