Chủ nhật, 28/04/2024 10:35 (GMT+7)

Hải Phòng “đón” thêm 1 tỷ USD từ nhà đầu tư LG Innotek

Khải Anh -  Thứ ba, 27/06/2023 08:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 26/6, UBND thành phố Hải Phòng trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh tăng vốn của Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng giai đoạn từ năm 2023 – 2025 với số vốn 1 tỷ đô la Mỹ, nâng tổng vốn đầu tư của dự án lên 2 tỷ đô la Mỹ.

Trước đó, ngày 13/6/2023, Đoàn Công tác của thành phố Hải Phòng đã có buổi làm việc, thăm hỏi và trao đổi trực tiếp với lãnh đạo Tập đoàn LG, Tập đoàn LG Innotek. Tại buổi làm việc, Nhà đầu tư LG Innotek Hàn Quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ với UBND thành phố Hải Phòng về việc tiếp tục mở rộng đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất tại Nhà máy thuộc KCN Tràng Duệ.

Chỉ sau 03 ngày làm việc, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã khẩn trương xin ý kiến chủ trương của thành phố và cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng. Điều này thể hiện quyết tâm rất cao trong cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, khẳng định Hải Phòng là một điểm đến thành công của nhà đầu tư.

tm-img-alt

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Cổng TTĐT TP Hải Phòng.

Kết quả bước đầu cho thấy, Dự án của LG Innotek tăng vốn đã nâng tổng vốn FDI của thành phố 6 tháng đầu năm đạt xấp xỉ 1,9 tỷ USD, chiếm 95% kế hoạch năm. Đây là một con số rất đáng khích lệ cho những nỗ lực của thành phố nói chung, của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng nói riêng trong công tác xúc tiến đầu tư và thu hút đầu tư nước ngoài. Mặt khác, thể hiện sự tin tưởng của Tập đoàn LG vào môi trường đầu tư của thành phố Cảng.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, đây là một sự kiện, một kết quả có ý nghĩa quan trọng, đóng góp chung vào kết quả thực hiện nhiệm vụ cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, xúc tiến đầu tư, thu hút FDI, góp phần quan trọng vào thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của cả nhiệm kỳ theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ thành phố và Nghị quyết số 45-NQ/TW, ngày 24/1/2019 của Bộ Chính trị; Đồng thời, đây cũng là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển của Tập đoàn LG nói chung và LG Innotek Hải Phòng nói riêng tại địa phương này.

tm-img-alt

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Cổng TTĐT TP.

Người đứng đầu Thành ủy Hải Phòng cam kết, các nhà đầu tư sẽ có được sự hỗ trợ, giúp đỡ cao nhất của lãnh đạo thành phố, bảo đảm một môi trường đầu tư an toàn, an ninh, đôi bên cùng có lợi, với phương châm: “Sự thành công của doanh nghiệp, chính là sự thành công của thành phố Hải Phòng”.

tm-img-alt

Lãnh đạo TP Hải Phòng trao Giấy chứng nhận đăng ký điều chỉnh đầu tư cho đại diện nhà đầu tư. Ảnh: Cổng TTĐT TP.

Được biết, trong thời gian tới, thành phố Hải Phòng sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; tập trung phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là các công trình hạ tầng giao thông mang tính liên kết vùng; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thu hút nguồn lao động chất lượng cao, tạo điều kiện hỗ trợ cho người lao động cũng như đảm bảo nguồn lực lao động cho nhà đầu tư khi thực hiện Dự án. Thành phố luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư và cam kết sẽ thực sự là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc.

“Dự án nhà máy LG Innotek Hải Phòng” tại KCN Tràng Duệ có tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ đô la Mỹ sản xuất sản phẩm mô-đun camera, được Ban Quản lý Khu kinh tế cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư năm 2016. Đến tháng 9/2017, nhà máy chính thức đi vào hoạt động.

Năm 2022, doanh thu của Dự án đạt 78,2 nghìn tỷ đồng, xuất khẩu đạt 78,2 nghìn tỷ đồng, nhập khẩu 64,7 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận 2,5 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách khoảng 163 tỷ đồng. Dự án thu hút một lực lượng lao động lớn là 3.500 người.

Từ khi triển khai dự án đến nay, doanh nghiệp luôn chấp hành quy định của pháp luật, đảm bảo công tác bảo vệ môi trường, đảm bảo chế độ đãi ngộ với người lao động; thường xuyên được UBND thành phố tặng Bằng khen vì các thành tích sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Hải Phòng.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng “đón” thêm 1 tỷ USD từ nhà đầu tư LG Innotek. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau