Thứ bảy, 27/04/2024 22:21 (GMT+7)

Hải Phòng: Không cấp phép cơ sở kinh doanh không đủ điều kiện xây dựng, môi trường

Khải Anh -  Thứ tư, 19/07/2023 14:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản gửi Công an TP; UBND các quận huyện; các Sở: Y tế, Văn hóa và thể thao, Tài nguyên và Môi trường … về chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn.

Hải Phòng ghi nhận được, trong thời gian qua, một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn có hành vi vi phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng và môi trường. Cụ thể, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất sản xuất sang đất kinh doanh, dịch vụ, tổ chức hoạt động không đúng với giấy phép xây dựng hoặc không có giấy phép xây dựng, môi trường… Đáng nói, các cơ sở này vẫn được quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, truyền hình và các nền tảng mạng xã hội.

tm-img-alt

Kiên quyết đình chỉ hoạt động kinh doanh không đủ điều kiện. Ảnh Internet.

Ngày 17/7, UBND thành phố Hải Phòng đã có Văn bản số 4935/VP- ĐC2 yêu cầu Công an Thành phố cùng các Sở Y tế, Văn hóa và Thể thao, UBND các quận, huyện khi cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn cần phải đảm bảo phù hợp với các thủ tục về đất đai, xây dựng, môi trường.

Đối với nhiệm vụ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự, chỉ cấp Giấy này khi cơ sở đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đảm bảo các điều kiện phòng cháy, chữa cháy.

tm-img-alt

 Một cơ sở kinh doanh trước khi tổ chức tháo dỡ. Ảnh: Internet.

Bên cạnh đó, kiên quyết thu hồi Giấy phép, Giấy chứng nhận, đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không đủ điều kiện. Định kỳ kiểm tra theo chức năng, nhiệm vụ, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, UBND các quận, huyện được giao tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng đất, xây dựng công trình của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thành phố.

UBND TP Hải Phòng yêu cầu các cơ quan truyền thông địa phương cần tăng cường kiểm tra, rà soát, sàng lọc các thông tin về hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trước khi cung cấp quảng cáo; không để xảy ra trường hợp quảng cáo về kinh doanh, dịch vụ tại các địa điểm không đầy đủ các thủ tục về đất đai, xây dựng, môi trường và an ninh trật tự và phòng cháy, chữa cháy (nếu có)./.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Không cấp phép cơ sở kinh doanh không đủ điều kiện xây dựng, môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề