Hải Phòng lắp đặt 8 cần chắn tự động tại lối đi tự mở qua đường sắt
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng chỉ đạo sử dụng ngân sách để lắp đặt 8 cần chắn tự động lối đi tự mở qua tuyến đường sắt Hải Phòng – Hà Nội…
Mới đây, UBND TP. Hải Phòng cho biết Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo cơ quan chức năng sử dụng ngân sách để lắp đặt cần chắn tự động tại 8 lối đi tự mở qua tuyến đường sắt Hải Phòng – Hà Nội đoạn trên địa bàn Hải Phòng nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt.
Theo Ban An toàn giao thông TP Hải Phòng, hiện nay, trên địa bàn còn tồn tại 17 lối đi tự mở qua tuyến đường sắt Hải Phòng - Hà Nội, đều nằm trên địa bàn huyện An Dương. Những lối đi tự mở trên đang tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.
Trước thực trạng trên, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chỉ đạo Sở Giao thông vận tải chủ trì việc lắp đặt 8 cần chắn tự động tại 8 lối đi tự mở qua đường sắt bằng nguồn ngân sách thành phố. Sau khi hoàn thành sẽ bàn giao các cần chắn tự động cho Bộ Giao thông vận tải quản lý, bảo trì.
Ngoài ra, UBND TP Hải Phòng giao Sở Giao thông vận tải và UBND huyện An Dương thực hiện việc thực hiện sửa chữa, xây dựng 9 đoạn đường gom qua đường sắt bị xuống cấp, việc sửa chữa, xây dựng đường gom qua đường sắt phải hoàn thành trước các tháng 7 và tháng 9/2024.
Đặc biệt, UBND huyện An Dương phải xóa 3 lối đi tự mở qua đường sắt trên địa bàn trong năm 2024.
Chủ tịch TP Hải Phòng cũng đồng ý chủ trương dịch chuyển vị trí lối đi tự mở qua đường sắt tại Km 85+750 sang vị trí Km 85+740 để mở lối đi cho người dân.
Theo ghi nhận từ Ban an toàn giao thông TP. Hải Phòng, năm 2023, tại các QL5, QL10, tuyến đường sắt qua Hải Phòng đã xảy ra 47 vụ tai nạn giao thông khiến 33 người bị tử vong, 26 người bị thương, số vụ tại nạn giao thông tại 3 tuyến đường này chiếm 24,6% số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn Hải Phòng. Chỉ riêng 2 tháng đầu năm 2024, tại 3 tuyến giao thông này đã xảy ra 34 vụ tai nạn giao thông khiến 14 người tử vong, 21 người bị thương.